Gia đình hoàng gia hạnh phúc và khúc khải hoàn thầm lặng của bà Camilla

16/11/2018 - 06:15

PNO - Nhân sinh nhật 70 tuổi của Thái tử Charles, hoàng gia Anh chia sẻ hai bức ảnh chân dung của gia đình Thái tử Charles, thể hiện sự gắn kết và ấm áp giữa các thành viên, đặc biệt bà Camilla rạng rỡ tự tin.

Ngày 14/11, những bức ảnh sinh nhật của Thái tử Charles và gia đình nhận được sự quan tâm sâu sắc và yêu thích của công chúng.

Chỉ riêng trên tài khoản Twitter của Clarence House, vô số bình luận từ mọi nơi trên thế giới ca ngợi không khí ấm áp và hạnh phúc tỏa ra từ những khuôn mặt tươi cười.

Gia dinh hoang gia hanh phuc va khuc khai hoan tham lang cua ba Camilla
Chi tiết đáng chú ý nhất trong bức ảnh chính là bà Camilla vòng tay ôm công chúa Charlotte.

Với việc sắp xếp cho ba vị vua cùng một – có lẽ là hai - hoàng hậu tương lai, bức ảnh cho thấy cái nhìn hấp dẫn về tương lai của gia đình hoàng gia được chú ý nhất thế giới.

Được chụp khoảng 3 tháng sau đám cưới của Hoàng tử Harry và Công nương Meghan, tấm ảnh cũng là minh chứng hùng hồn rằng cựu nữ diễn viên người Mỹ đang có mối quan hệ tốt đẹp với nhà chồng.

Trên tất cả, bức ảnh thể hiện không khí thoải mái giữa ba thế hệ hoàng gia với nhau sau con đường dài đầy thử thách mà họ phải vượt qua.

Trong đó, hành trình của Công nương xứ Cornwall có lẽ là vô định và ấn tượng hơn cả. Đối với công chúng, chi tiết đáng chú ý nhất chính là bà Camilla vòng tay ôm công chúa Charlotte. Hẳn không ít người cảm thấy khó chịu khi chứng kiến người vợ thứ hai của Hoàng tử Charles thân mật với cháu gái ruột của Công nương Diana.

Tuy nhiên, ngôn ngữ cơ thể của các thành viên khác, đặc biệt là William và Harry, tỏ ra thoải mái và thân thiết như thể hiện sự chấp nhận đối với mẹ kế. Trong mắt hai người con trai của Công nương Diana, sự gần gũi giữa bà Camilla và công chúa Charlotte là hoàn toàn tự nhiên.

Người phụ nữ 71 tuổi từng nhận vô số chỉ trích và ghét bỏ một thập kỷ trước nay đã thành công khi nắm chắc vị trí hoàng gia, dù có hơi muộn màng.

Gia dinh hoang gia hanh phuc va khuc khai hoan tham lang cua ba Camilla
Clarence House chia sẻ với công chúng hai bức ảnh chân dung của gia đình hoàng gia Anh, một nghiêm túc còn tấm kia lại tự nhiên, vui vẻ.

Dĩ nhiên, bạn bè và người hâm mộ của công chúa xứ Wales quá cố không dễ dàng chấp nhận thay đổi này, cũng như sự thật rằng bà Camilla là trung tâm cuộc sống của Thái tử Charles. Điều đặc biệt là, người phụ nữ “không thể thương lượng" giờ cũng là tâm điểm của gia đình hoàng gia.

Khi Hoàng tế Philip vắng mặt trong Ngày tưởng niệm tại Cenotaph, người ở bên cạnh Nữ hoàng và đóng góp cho sự thành công của buổi lễ chính là bà Camilla.

Nữ hoàng dần dần có ấn tượng về phong cách làm việc lặng lẽ, không phô trương của con dâu. Bà Camilla không thích các tên tuổi lớn xuất hiện chỉ vì lợi ích cá nhân và không cạnh tranh với các thành viên khác trong gia đình, đặc biệt là con cháu.

Theo bạn bè thân thiết, bà Camilla “không thể vui mừng hơn” khi ánh đèn sân khấu tập trung nhiều hơn vào Kate và Meghan. Nhưng ngay cả khi còn nhỏ, bà đã có thói quen tránh sự chú ý, vui vẻ làm phông nền cho cô em gái Annabel.

Gia dinh hoang gia hanh phuc va khuc khai hoan tham lang cua ba Camilla
Thái tử Charles và Công nương Camilla tham dự bữa tiệc trà đặc biệt kỷ niệm sinh nhật lần thứ 70 của Thái tử tại Spencer House ở St James's, London hôm 15/11.

Để Thái tử Charles trở thành một vị minh quân, ông cần một người ủng hộ đáng tin cậy và chân thành như cách mà Hoàng tế Philip đã cần mẫn cống hiến cho Nữ hoàng trong bảy thập kỷ qua.

Sau hơn 13 năm kết hôn, Thái tử Charles và bà Camilla đã trở thành một cặp đôi ăn ý. Được chồng khuyến khích, Công nương xứ Cornwall ngày càng tự tin trước công chúng. Tuần trước, khi xuất hiện trong bộ phim tài liệu BBC mừng sinh nhật thứ 70 của Thái tử và trìu mến ngợi ca ông, bà Camilla đã nhận được phản hồi tích cực từ công chúng.

Có lẽ thành công lớn nhất của Công nương xứ Cornwall là cách tiếp cận “cầm tay” ngoại giao đối với William và Harry. Bà Camilla khéo léo tránh bị gọi là mẹ kế nhiều chuyện do chỉ đưa ra lời khuyên khi các Hoàng tử cần.

Gia dinh hoang gia hanh phuc va khuc khai hoan tham lang cua ba Camilla
Sau hơn 13 năm kết hôn, Thái tử Charles và bà Camilla đã trở thành một cặp đôi ăn ý.

Một nguồn tin thân cận nhận định: “Ăng-ten chính trị của bà ấy khá sắc bén. Camilla không chỉ hiểu rằng thế chỗ Công nương Diana là một thử thách lớn mà còn biết rõ đảm nhận vai trò người mẹ của hai Hoàng tử sẽ gây tức giận trong công chúng.

Do đó, bà Camilla luôn sẵn sàng giúp đỡ khi các con cần, nhưng không bao giờ cố gắng áp đặt. Đôi khi Thái tử Charles trông đợi vào sự can thiệp của bà Camilla, nhưng chiến lược ngược lại mới đạt kết quả tốt đẹp”.

Độc lập nuôi dạy hai con là cây bút phê bình ẩm thực Tom và Laura, bà Camilla luôn có những ý tưởng hay để chia sẻ và truyền đạt. Trong phim tài liệu mới đây, bà đã tiết lộ về mối thân tình giữa Thái tử Charles và năm đứa cháu riêng của vợ.

Bà Camilla đã giúp đỡ cả Kate và Meghan khi họ vất vả làm quen với cuộc sống trong gia đình hoàng gia. Trân trọng những lời khuyên, hai Công nương từng dùng bữa thân mật với mẹ kế của chồng.

Vai trò to lớn của bà Camilla được thể hiện rõ ràng trong tiệc sinh nhật lần thứ 70 của Hoàng tử Charles: lên danh sách khách mời và sắp xếp bữa tối cho 300 người trong phòng khiêu vũ Palace. Nỗ lực ấy chắc chắn được Nữ hoàng ghi nhận.

Gia dinh hoang gia hanh phuc va khuc khai hoan tham lang cua ba Camilla
Từ đám cưới năm 2005, Công nương xứ Cornwall đã làm việc không ngừng nghỉ để giành được sự tôn trọng của cả công chúng và Nữ hoàng.

Khi phát biểu những lời chân thành và cảm động về con trai trong bữa tiệc tại Cung điện Buckingham đêm 14/11, Nữ hoàng không chỉ chúc mừng sinh nhật Hoàng tử, khen ngợi vai trò làm cha của ông mà còn nhấn mạnh vị trí của bà Camilla: “Nhờ sự ủng hộ của vợ Camilla, Charles được là chính mình, đầy đam mê và sáng tạo".

Có thể thấy màn sương giá giữa Nữ hoàng và bà Camilla từ những sự kiện đáng buồn trước đây đã hoàn toàn biến mất. Nỗ lực của người con dâu đã được đền đáp xứng đáng. Từ đám cưới năm 2005, Công nương xứ Cornwall đã làm việc không ngừng nghỉ để giành được sự tôn trọng của cả công chúng và Nữ hoàng.

Trong bức ảnh kỷ niệm sinh nhật lần thứ 70 của Hoàng tử Charles, các thành viên hoàng gia toát lên niềm hạnh phúc, gần gũi và hòa hợp, bà Camilla tự tin rạng rỡ. Gia đình riêng vững vàng là bước đệm để Hoàng tử lấy trái tim công chúng, thực hiện tốt nhiệm vụ kế vị Nữ hoàng.

Những bức ảnh hoàng gia hiếm khi bộc lộ nhiều thông tin, nhưng đôi khi, chỉ một tấm thôi cũng đủ nói lên mọi ý nghĩa.

Ngọc Anh (theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI