Gần 700 trẻ tử vong vì dịch sởi bùng phát tại Zimbabwe

06/09/2022 - 07:21

PNO - Bộ Y tế Zimbabwe cho biết số trẻ tử vong vì dịch sởi bùng phát đã lên tới gần 700, hầu hết là những em chưa được tiêm chủng.

 

Zimbabwe đang đối diện một đợt bùng phát dịch sởi nặng nề do tỉ lệ tiêm chủng thấp.
Zimbabwe đang đối diện một đợt bùng phát dịch sởi nặng nề do tỉ lệ tiêm chủng thấp

Từ đầu năm đến nay, Bộ Y tế Zimbabwe cho biết liên tục ghi nhận số trẻ em mắc và tử vong vì sởi tăng mạnh.

Thống kê cho thấy 698 trẻ tử vong vì bệnh sởi, kể từ khi dịch bùng phát mạnh vào tháng 4. Chỉ trong ngày 1/9, Zimbabwe có 37 trẻ tử vong. Bộ Y tế nước này nhấn mạnh hầu hết trẻ tử vong đều không được tiêm chủng do niềm tin tôn giáo của gia đình.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, tiến sĩ Johannes Marisa - Chủ tịch Hiệp hội y khoa Zimbabwe - kiến nghị chính phủ nên nhanh chóng mở rộng chiến dịch tiêm chủng hàng loạt nhằm nâng cao nhận thức, đặc biệt là với các nhóm tôn giáo có tư tưởng bài vắc xin.

Đợt bùng phát bệnh sởi lần đầu tiên được báo cáo tại tỉnh Manicaland, phía đông Zimbabwe vào đầu tháng 4. Sau đó, dịch bệnh nhanh chóng lan rộng ra mọi miền đất nước.

Theo Reuters, đợt bùng phát dịch sởi này dự kiến sẽ gây căng thẳng cho ngành y tế của Zimbabwe, vốn đang yếu ớt với tình trạng thiếu thuốc men, trong khi liên tục đối mặt với các cuộc đình công của nhân viên y tế.

Minh Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI