Gần 70 y, bác sĩ ICU dương tính COVID-19 sau tiệc Giáng sinh tại Tây Ban Nha

07/12/2021 - 07:58

PNO - Cơ quan Y tế Tây Ban Nha cho biết gần 70 y tá và bác sĩ làm việc trong phòng chăm sóc đặc biệt tại một bệnh viện đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19, sau khi tham dự một bữa tiệc Giáng sinh.

Chính quyền vùng Andalucia, phía nam Tây Ban Nha cho biết, 68 y, bác sĩ tại Bệnh viện Đại học khu vực Malaga đã được chẩn đoán mắc COVID-19. Các nhà chức trách y tế đang điều tra nguồn lây nhiễm nhưng theo những thông tin ban đầu, tất cả 68 người đều từng đến tham dự một bữa tiệc Giáng sinh vào ngày 1/12 với quy mô 173 người có mặt.

68 y bác sĩ ICU tại  Bệnh viện Đại học khu vực Malaga dương tính COVID-19.
68 y, bác sĩ ICU tại Bệnh viện Đại học khu vực Malaga dương tính COVID-19.

Theo quy định, những người có mặt đều phải xét nghiệm kháng nguyên hoặc đã tiêm vắc xin tăng cường mũi ba trước khi tham dự bữa tiệc. Chính vì vậy, các nhà chức trách cũng không loại trừ khả năng có nguồn lây nhiễm khác có thể là từ các bữa ăn chung cho nhân viên bệnh viện.

Hiện, các y, bác sĩ dương tính COVID-19 đều chỉ có các triệu chứng nhẹ.

Sau sự việc đáng tiếc, Sở Y tế Andalusia khuyến cáo nhân viên tại các bệnh viện công và tư khác không nên tham gia các bữa tiệc Giáng sinh.

Bên cạnh đó, 4 trường hợp nhiễm biến thể Omicron đã được xác nhận ở quần đảo Balearic, Tây Ban Nha. Các nhà chức trách cho biết một người cha đã đến quần đảo Balearic gần đây và lây bệnh cho hai thành viên trong gia đình ông và người thứ tư mới đến Tây Ban Nha từ Nam Phi.

Tính đến nay, Tây Ban Nha đã xác nhận tổng cộng 9 trường hợp nhiễm biến thể Omicron.

Minh Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI