Số ca tử vong ở Ấn Độ cao nhất kể từ tháng 7, Anh triển khai thuốc uống chữa COVID-19 trước Giáng sinh

05/12/2021 - 18:42

PNO - Hôm 5/12, Ấn Độ đã báo cáo số ca tử vong do COVID-19 trong một ngày cao nhất kể từ tháng 7 sau khi hai bang của nước này điều chỉnh lại con số tử vong của họ. Trong khi đó, Vương quốc Anh trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới cấp phép sử dụng thuốc uống chữa COVID-19 của hãng Merck vào dịp Giáng sinh.

 

Các bang của Ấn Độ tiếp tục có thêm số ca tử vong do Covid-19 chưa được báo cáo trong những tháng gần đây
Các bang của Ấn Độ tiếp tục có thêm số ca tử vong do COVID-19 chưa được báo cáo trong những tháng gần đây

Người phát ngôn của Bộ Y tế Ấn Độ cho biết, bang miền đông Bihar có thêm 2.426 ca tử vong không được báo cáo trong khi bang Kerala ở miền nam có thêm 263 ca tử vong trong 24 giờ qua. Các số liệu sửa đổi đã đưa số người chết trong một ngày lên 2.796 người, cao nhất kể từ ngày 21/7, theo một cuộc kiểm đếm của Reuters.

Một đợt sóng COVID-19 thứ hai gây kinh hoàng hồi tháng 3 và tháng 4 năm nay đã khiến hàng trăm nghìn người Ấn Độ chết và hàng triệu người bị ảnh hưởng.

Các bang của Ấn Độ tiếp tục báo cáo thêm số ca tử vong do COVID-19 chưa được thông báo trong những tháng gần đây, một số chuyên gia y tế cho rằng những ca tử vong như vậy cao hơn nhiều so với con số được báo cáo là 473.326.

Molnupiravir được bán trên thị trường với tên gọi Lagevrio. Ảnh: Jakub Porzycki / NurPhoto / REX / Shutterstock
Vương quốc Anh trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới cấp phép sử dụng thuốc uống chữa COVID-19 của hãng Merck.

Vương quốc Anh đang lên kế hoạch bắt đầu phân bổ thuốc uống chữa COVID-19, Molnupiravir cho bệnh nhân bị nhiễm và điều trị chống virus SARS-CoV-2 tại nhà trước Giáng sinh, nhằm bảo vệ những người dễ bị tổn thương trước biến thể mới Omicron,

Bộ trưởng Y tế Anh Sajid Javid dự kiến triển khai thí điểm cung cấp thuốc Molnupiravir cho những người dễ bị tổn thương và bị ức chế miễn dịch, trong vòng 48 giờ sau khi họ có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Theo Bộ Y tế Anh, đây là những người có ít nhất một yếu tố tiềm ẩn nguy cơ phát triển bệnh nặng, như béo phì, trên 60 tuổi, tiểu đường hoặc bệnh tim.

Hiện các bệnh viện và bác sĩ gia đình đã được thông báo rằng một loạt đơn vị phân phối thuốc COVID-19 đã được thành lập để đảm bảo việc điều trị đến tay bệnh nhân càng nhanh càng tốt sau khi xác nhận rằng họ dương tính với SARS-CoV-2.

Tháng trước, Vương quốc Anh đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới cấp phép sử dụng thuốc uống chữa COVID-19 của hãng Merck.

Nhưng chỉ hơn một tuần trước, Giám đốc Y tế của Anh, Giáo sư Chris Whitty, đã cảnh báo việc sử dụng viên thuốc uống có thể phải được xem xét lại khi có sự xuất hiện của biến thể Omicron. “Tôi nghĩ có lẽ chúng ta cần phải suy nghĩ lại về nó chỉ để đảm bảo rằng với biến thể mới, chúng ta đang nhắm mục tiêu đúng hướng chữa trị hay không”.

Trọng Trí

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI