Facebook bị sập, ai là người bạn nghĩ đến đầu tiên?

06/03/2024 - 12:24

PNO - Khi cả thế giới hoảng loạn vì Facebook "sập nguồn", người đầu tiên bạn nghĩ đến là ai? Có phải là người quan trọng?

Sau cố sập Facebook và Messenger toàn cầu tối 5/3 khiến dân tình hú vía, và đây là câu hỏi được tìm kiếm nhiều nhất.

Đây là câu hỏi được quan tâm nhiều nhất sau sự cố sập facebook toàn cầu tối 5.3.2024 (Ảnh: webtretho)
Câu hỏi được quan tâm nhiều nhất sau sự cố sập Facebook toàn cầu (ảnh: webtretho)

Sau khi sự cố được khắc phục, trên mạng xuất hiện những bình luận khá thú vị và hài hước về việc này.

Khi Facebook sập, có người nghĩ ngay đến mẹ, vợ, hoặc chồng con. Người đang yêu thì lại nghĩ ngay đến người yêu. Có người nghĩ đến… bà hàng xóm, “thằng đệ”, hội bạn nhậu, hội những người nhiều chuyện… Có người vào bình luận còn mạnh dạn tag hẳn nick của người mình nghĩ đến đầu tiên.

 

Nhiều bình luận khá thú vị cho câu hỏi nóng sốt này (Ảnh: webtretho)
Nhiều bình luận khá thú vị cho câu hỏi nóng sốt này (ảnh: webtretho)

Tôi, sau giây phút hoang mang lo sợ bị hack nick, thì thở phào nhẹ nhõm khi biết không phải một mình mình “số nhọ”. Nhưng vì sự cố xảy ra buổi tối nên mọi thứ có vẻ nhẹ nhàng hơn là một số bài đăng “làm quá” chuyện sập Facebook. Lúc ấy đang trao đổi công việc qua Messenger, tôi phải chuyển sang các ứng dụng khác. Và người tôi nghĩ đến đầu tiên là tôi đang trao đổi công việc. Có thể thấy, người đầu tiên mà ta nhớ tới nhanh nhất khi mất kết nối, ngoài người ta quan tâm, yêu thương, lo lắng nhiều nhất, còn là người có liên hệ mật thiết về công việc.

Thời bây giờ, mỗi sáng thức dậy, việc mà nhiều người làm đầu tiên là mở điện thoại, lướt mạng xã hội. Thói quen liên lạc với mọi mối quan hệ từ xã giao đến người thân, công việc dường như đang lệ thuộc cả vào Facebook và Messenger, Zalo... khiến ai nấy đều hoang mang, dở khóc dở cười khi đột ngột mất kết nối.

Cô bạn tôi kể rằng cô vô cùng lo sợ khi nghĩ ngay đến... người yêu cũ, cho rằng anh ta đã hack nick cô, rồi rất nhanh, nghĩ rằng hẳn anh ta đã đọc được hết mọi thứ trong Messenger. Vậy rồi, cô nháo nhào vào đổi mật khẩu, không vào được, cô lại càng lo, gọi điện khắp nơi hỏi tình hình.

Chị đồng nghiệp của tôi cũng nói chị hốt hoảng sợ vợ của các nam đồng nghiệp, các anh chàng người yêu cũ, rồi người yêu cũ của chồng... Các đối tượng này có rất nhiều mục đích kỳ lạ, khó hiểu, như việc chị từng bị một cô lạ hoắc lạ huơ nhắn tin dọa thuê dịch vụ phá nick để tìm kiếm thông tin cho mục đích... "bắt ghen".

Một nhà thơ nổi tiếng chia sẻ rằng, cô ấy có thể mất các sáng tác vì lâu nay có thói quen dùng Facebook để sáng tác. Một anh nhà báo thì nói tài liệu anh lưu trữ trên Messenger để phục vụ công việc, bây giờ biết tìm đâu...

"Xóm" nhiều lời than nhất vẫn là các bà mẹ hay đưa hình ảnh, video của con lên Facebook. Họ hốt hoảng vì lâu nay tin tưởng mạng xã hội này và đã không dùng công cụ lưu trữ thứ 2.

Cậu bạn tôi kể, lúc Facebook sập nguồn, cả xóm trọ túa ra đường ngồi túm tụm bàn tán xôn xao, y hệt như mấy hôm cúp điện. Rồi mọi người gọi điện thoại cho người nhà ở quê, bàn tán chuyện “mất kết nối”. Sau khi sự cố được khắc phục, ai nấy lướt điện thoại mừng rỡ “vào được rồi” là ngay lập tức giải tán, ai vào phòng nấy, ai về nhà nấy.

Vậy đó, chỉ một sự gián đoạn ngắn thôi, nhưng người ta vỡ ra được nhiều thứ. Nhờ Facebook sập nguồn, mất kết nối trên mạng mà người ta mới nói chuyện, tương tác với nhau ngoài đời. Mới biết chúng ta lệ thuộc vào công nghệ, và chưa từng có phương án dự trù cho tình huống xấu nhất.

Với tôi, dù đã lưu danh bạ điện thoại người thân, người quen, tất cả các mối quan hệ công việc… nhưng vẫn hoang mang. Facebook đã trở thành một phần cuộc sống của chúng ta, không được tương tác trên Facebook cũng buồn mà, đúng không!

Mộc Anh

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtinhyeuhonnhanvi /strCate=tinhyeuhonnhan

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchuyennhavi /strCate=chuyennha

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchamevaconvi /strCate=chamevacon

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtinhvalyvi /strCate=tinhvaly
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhonnhangiadinhvi /strCate=honnhangiadinh