Ecuador ban bố tình trạng khẩn cấp trong bối cảnh đánh bom tràn lan

16/08/2022 - 06:07

PNO - Tổng thống Ecuador Guillermo Lasso đã ban bố tình trạng khẩn cấp lần thứ 4 tại thành phố Guayaquil, sau một vụ đánh bom khiến ít nhất 5 người thiệt mạng và 17 người bị thương ngày 14/8.

 

Ecuador ban bố tình trạng khẩn cấp trong bối cảnh đánh bom tràn lan
Ecuador ban bố tình trạng khẩn cấp trong bối cảnh đánh bom tràn lan

Bộ trưởng Nội vụ Ecuador, Patricio Carrillo, mô tả vụ nổ bom mới đây như "lời tuyên chiến với nhà nước" của các tổ chức tội phạm ở thành phố lớn nhất đất nước và được xếp vào hành động khủng bố. Lực lượng an ninh sẽ được huy động trong một tháng và được phép kiểm tra bất cứ ngôi nhà nào tại Guayaquil.

Hình ảnh từ hiện trường cho thấy mặt trước của loạt ngôi nhà bị xé toạc và những chiếc ô tô bê bết máu với cửa sổ bị nổ tung sau vụ đánh bom ngày 14/8. Các nhà chức trách cho biết 8 ngôi nhà và 2 chiếc ô tô đã bị phá hủy.

Những năm gần đây, Guayaquil ghi nhận các vụ bạo lực gia tăng theo cấp số nhân khi các băng nhóm tội phạm giành quyền thống lĩnh các tuyến đường buôn bán cocaine đến châu Âu và Mỹ.

Nằm giữa Colombia và Peru, những quốc gia sản xuất cocaine lớn nhất thế giới, Ecuador chứng kiến ​​mức độ bạo lực đáng kể, bao gồm loạt vụ thi thể bị chặt đầu treo trên cầu dành cho người đi bộ và 6 vụ thảm sát tàn bạo trong nhà tù khiến gần 400 tù nhân thiệt mạng, kể từ tháng 2/2021.

Minh Hương (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI