Đừng từ chối lấy chồng, sai thì sửa!

30/09/2018 - 10:00

PNO - Có rất nhiều việc trong nhà chỉ có đàn ông mới làm được, sao ta bắt mình phải cố làm? Có chồng rồi, sẽ vui thôi. Niềm vui của đàn bà đôi khi bắt đầu từ người đàn ông bên cạnh.

1. Có người trò chuyện

Tin cô Ngọc Anh - cô giáo dạy Pháp ngữ - lấy chồng khi đã ngoài 60 khiến mọi người tò mò. Mọi người hỏi, đã ở được chừng ấy năm, giờ lấy chồng chi cho khổ. “Ủa, lấy chồng vui mà, tại sao không lấy?”, cô cười mà mắt môi ngời sáng. Cô nói với học trò, lấy chồng vui lắm, nếu có cãi nhau thì ít ra cũng có người đối thoại với mình, còn hơn lầm lũi độc thoại. Có học trò hỏi, lỡ mai đến lúc chẳng thèm nói gì với nhau thì sao. Cô bảo, thực tế, đâu có luật nào ép mình lấy chồng phải vĩnh viễn ở chung với người đó. Không ai bắt chúng ta phải ở mãi với người không còn yêu mình, chỉ xem mình như cục nợ. Lúc đó lại chọn sống độc thân cũng đâu có muộn.

2. Mặc váy cưới và có những khung hình lung linh

Đó là chuyện bên lề, nhưng lại rất thực tế. Đời người con gái, phút giây tuyệt vời nhất chẳng phải là được xúng xính kiêu kỳ trong tà áo cưới sao, vì đó có khi là lần mặc áo dạ hội duy nhất trong đời. Nghĩ xem, có cô dâu nào mà không rạng ngời trong ngày cưới đâu. Ngày cưới, với niềm vui chất ngất, với yêu thương nồng nàn, nghĩ làm chi đến tương lai xa xôi. Hãy cứ tận hưởng niềm vui đã.

Dung tu choi lay chong, sai thi sua!
 

Đâu phải cứ lấy chồng là cãi nhau, đánh nhau, xúc phạm nhau. Biết bao người phụ nữ như được chắp thêm cánh, được lo lắng yêu chiều. Hãy nhìn những khung hình đẹp lung linh, đầy hạnh phúc hôm nay để níu giữ trong nhau những cảm tình nồng ấm. Cưới đi, đưa nhau đi chụp hình, đưa nhau đi khắp chốn đi. Hạnh phúc lứa đôi sẽ cho ta sức mạnh vượt phong ba bão tố và can trường hơn, bản lĩnh hơn. Chẳng phải ngày xưa, thấy ai đó “mãi chẳng chịu lớn”, cha mẹ lại kêu đi lấy chồng sao? Lấy chồng là sẽ trưởng thành. Lợi thế cơ mà.

3. Để được sống cuộc đời sẻ chia

Chị Thanh Nga - một nhà báo về hưu - kể chuyện mình kết hôn đến lần thứ ba mà giọng cứ reo vui như lần đầu lấy chồng. Cứ sau một lần đổ vỡ, lòng lại bảo dạ chắc chắn sẽ không bao giờ lấy chồng nữa. Nhưng, không sao được, ở một mình buồn lắm. Có biết bao nhiêu câu chuyện đời mình cần ai đó lắng nghe. Chuyện công ty vừa tuyển anh trưởng phòng kinh doanh mới, chuyện ông sếp hà khắc bỗng dưng bao cả phòng ăn trưa, làm mọi người cố mà ăn. Rồi chuyện A, chuyện B, rồi đau lưng mỏi gối... 

Những câu chuyện chỉ dành cho gia đình, cho những người mà ta không phải che giấu bất cứ điều gì. Nếu sống một mình, ta biết nói với ai? Ai nghe ta trút hết những câu chuyện không đầu, không cuối, dù đôi khi chỉ nghe cho có mà không cần phản ứng gì. Đó, chính là vợ, là chồng.

Dung tu choi lay chong, sai thi sua!
Ảnh minh họa

4. Được nấu nướng, chăm lo cho người khác

Niềm vui của rất nhiều người là nấu cho người mình thương những bữa ăn ngon. Nấu để ngồi nhìn chồng ăn, được chồng khen ngon là niềm hạnh phúc “tầm thường” mà mọi phụ nữ đều thích. Bản năng của đàn bà là chăm sóc, vun vén gia đình, là tươm tất những bữa cơm. Ngửi mùi thức ăn từ gian bếp nhỏ, nhìn mâm cơm trên bàn, thấy những người mình thương quý nói cười… với đàn bà, đó luôn là hạnh phúc có thực.

Đến một tuổi nào đó, ta sẽ thấy mình cần đứng trong một căn bếp, vì chỉ có nấu cho nhau những bữa ngon mới làm nên bức tranh hoàn hảo cho cuộc sống này. Thi thoảng, gia đình đi đâu đó cùng nhau, được vui chơi thoải mái với nhau, cảm giác đó mới thực sự là cảm giác của người phụ nữ hạnh phúc.

5. Về già có người cùng đi chơi, uống trà và... cằn nhằn

Đừng xem lấy chồng là một thành tựu to lớn của cuộc đời để phải căng thẳng. Hãy xem lấy chồng là cuộc dạo chơi thong thả, có một người cùng mình đi qua mọi chuyện vui buồn, để nói cười, cực nhọc cùng nhau, rồi cùng nhau già đi. Pha cho nhau bình trà, ngồi ôn chuyện cũ, thấy lòng nhẹ nhàng và bình an hoặc thậm chí cằn nhằn nhau. Điều đó vốn rất bình thường, nhưng sẽ tiếc biết bao, vì chúng ta không có ai để cằn nhằn cho ra vẻ một mụ đàn bà lắm lời.

Dung tu choi lay chong, sai thi sua!
Ảnh minh họa

6. Để mình không ích kỷ

Đàn bà, phản xạ tự nhiên là nương tựa, tại sao cứ bắt mình phải mạnh mẽ, phải gồng gánh hết mọi thứ trên đời mà không chia bớt cho ai đó? Đừng hà khắc với mình. Cứ dựa vào một người khác, để mạnh mẽ hơn. Cứ yếu đuối và mềm mại với một ai đó, mới chính là đàn bà. Đi ngược với tự nhiên là ích kỷ với chính mình. Mở lòng ra, cho người khác bước vào và đón nhận mọi thứ.

Có rất nhiều việc trong nhà chỉ có đàn ông mới làm được, sao ta bắt mình phải cố làm? Thế nên, phụ nữ, đừng từ chối lấy chồng. Ta cứ lấy chồng, sai thì sửa. Có chồng rồi, sẽ vui thôi. Niềm vui của đàn bà đôi khi bắt đầu từ người đàn ông bên cạnh. 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI