Đức khởi xướng chính sách "ngoại giao nữ quyền"

28/02/2023 - 18:33

PNO - “Đối ngoại nữ quyền” sẽ là một chính sách quan trọng nằm trong nghị trình công việc của Bộ Ngoại giao Đức trong thời gian tới.

 

Đức là một trong những quốc gia tích cực trong thúc đẩy bình đẳng giới trên phạm vi toàn cầu - Ảnh: Heinrich Boell Foundation
Đức là một trong những quốc gia tích cực trong thúc đẩy bình đẳng giới trên phạm vi toàn cầu - Ảnh: Heinrich Boell Foundation

Theo nguồn tin của hãng tin PDA hôm 28/2, Bộ trưởng Ngoại giao Annalena Baerbock đã chủ trì biên soạn một bộ hướng dẫn dài 80 trang về việc thực thi chính sách này, đồng thời đang có kế hoạch bổ nhiệm một đại sứ chuyên trách phụ trách chính sách “Đối ngoại nữ quyền”.

"Chúng tôi đang theo đuổi chính sách này bởi tính cấp thiết và quan trọng của nó. Hiện nay, nam giới và phụ nữ vẫn không được đối xử bình đẳng trên phạm vi toàn thế giới", bà Baerbock phát biểu, và cho biết thêm rằng, bà cùng với Bộ trưởng Phát triển Svenja Schulze sẽ trình bày khái niệm này trong cuộc họp nội các vào thứ Tư tuần này.

“Quyền của phụ nữ là một chỉ báo về tình trạng xã hội của chúng ta. Và khái niệm này không phải là chính sách đối ngoại dành riêng cho phụ nữ, mà dành cho tất cả các thành viên trong xã hội", Bộ trưởng Annalena Baerbock nhấn mạnh.

Bà Baerbock kỳ vọng chính sách mới này sẽ góp phần mang lại cho Bộ Ngoại giao Đức "một hình ảnh nữ tính hơn, đồng thời làm tăng tỷ lệ phụ nữ nắm giữ các vị trí lãnh đạo".

Bên cạnh đó, chính sách đối ngoại mới này của Bộ Ngoại giao Đức cũng mong muốn sẽ “tích hợp quan điểm của phụ nữ và các nhóm yếu thế vào công việc toàn cầu của chúng ta vì mục tiêu hòa bình và an ninh", Thông cáo báo chí của Văn phòng Bộ Ngoại giao Đức viết.

Nguyễn Thuận (theo AP, PDA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI