Đức lên kế hoạch dỡ bỏ lệnh phong tỏa

07/04/2020 - 06:00

PNO - Đức đã đưa ra một danh sách các bước, bao gồm đeo mặt nạ bắt buộc ở nơi công cộng, giới hạn các cuộc tụ họp và truy tìm ca nhiễm, nhằm giúp quay lại cuộc sống bình thường sau ngày 19/4.

Một dự thảo kế hoạch hành động do Bộ Nội vụ biên soạn, được hãng tin Reuters tiết lộ hôm 6/4. 

Đức dự kiến sẽ chấm dứt tình trạng phong tỏa vào ngày 19/4.
Đức dự kiến sẽ chấm dứt tình trạng phong tỏa vào ngày 19/4

Đức hiện vẫn đang nằm trong tình trạng phong tỏa, với các nhà hàng và hầu hết các cửa hàng đều đóng cửa, kể từ ngày 22/3. Dưới tác động của việc “đóng băng” tất cả, nền kinh tế lớn nhất châu Âu chắc chắn sẽ rơi vào suy thoái trong năm nay, vì vậy các nhà hoạch định chính sách rất lo lắng khi lựa chọn quay trở lại tiếp tục cuộc sống bình thường.

Tài liệu dự kiến ​​thực hiện cải thiện tình trạng cách ly xã hội theo từng giai đoạn, được hỗ trợ bởi các cơ chế nhằm giúp theo dõi hơn 80% những người mà một người nhiễm bệnh đã tiếp xúc trong vòng 24 giờ từ lúc chẩn đoán. Những người bị nhiễm bệnh và những người họ đã tiếp xúc sẽ bị cách ly, tại nhà hoặc tại khách sạn. Tài liệu giả định đại dịch sẽ kéo dài đến năm 2021.

Đổi lại, các cửa hàng sẽ được phép mở lại, cũng như các trường học ở các khu vực được lựa chọn, mặc dù các biện pháp tạo khoảng cách xã hội nghiêm ngặt vẫn sẽ được áp dụng. Chính sách kiểm soát biên giới chặt chẽ sẽ được nới lỏng, nhưng các sự kiện lớn và các cuộc tụ họp riêng tư sẽ vẫn bị cấm.

Ngay khi giới sản xuất thông báo có đủ khẩu trang bảo vệ, người dân bắt buộc phải đeo chúng trên tàu hỏa và trên xe buýt, cũng như trong các nhà máy và các tòa nhà công cộng.

Tấn Vĩ (Theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI