Dù độc lập, tự chủ và làm ra tiền, tôi vẫn không thích làm "nóc nhà"

17/04/2023 - 06:25

PNO - Đã 31 tuổi, tôi vẫn chưa kết hôn. Tôi vẫn đang tìm kiếm một người bạn đời có thể “cầm đầu” cuộc đời tôi và không xem tôi là “nóc nhà”.

Công việc hằng ngày của tôi là chuẩn bị, kiểm tra các kế hoạch bay, bao gồm lịch trình và lộ trình, kiểm tra số lượng hành khách và khối lượng hàng hóa, kiểm tra nhiên liệu cần thiết, kiểm tra các thiết bị điều khiển...

Trong quá trình làm việc, tôi điều khiển theo sự chỉ dẫn của trạm không lưu, cung cấp cho hành khách các thông tin về chuyến bay, điều kiện thời tiết và các bến đỗ trong hành trình; điều hành tổ lái và tổ tiếp viên; báo cáo về quá trình bay với đài kiểm soát không lưu...

Vâng, tôi là một nữ phi công. Tôi sinh ra trong một gia đình mà cha mẹ, anh chị đều theo nghiệp quân sự…

Nữ phi công là nghề mơ ước của nhiều cô gái trẻ (ảnh minh họa)
Nữ phi công là nghề mơ ước của nhiều cô gái trẻ (ảnh minh họa)

Nhiều người tỏ ra bất ngờ và đôi khi kèm thêm sự ngưỡng mộ khi tôi giới thiệu nghề nghiệp của mình. Công việc vất vả hằng ngày khiến tôi quên mình là một phụ nữ. Và vì thế, tôi rất thèm được làm phụ nữ đúng nghĩa. Sau những chuyến bay dài, thực sự tôi chỉ muốn hạ cánh nơi… một ai đó.

Công việc cho tôi sự độc lập về tài chính, tự tin về bản thân nhưng tôi lại không thích ánh mắt trầm trồ rồi chuyển sang trạng thái rụt rè của nam giới và đặc biệt là không thích phải nhận câu nói “anh nể em quá” của các anh. Thật tiếc!

Đã 31 tuổi và vẫn chưa kết hôn, tôi đã có nhiều năm suy nghĩ về những gì mình đang tìm kiếm ở một người đàn ông. Trải qua một vài mối quan hệ, tôi đã nằm lòng một số yêu cầu về những điểm tốt và điểm chưa tốt ở người bạn đời. Nói tóm lại là tôi đã hình thành rõ ràng một mẫu đàn ông lý tưởng mà tôi muốn gọi là chồng. Chỉ là người đó chưa xuất hiện mà thôi.

Có thể nhiều người sẽ bất ngờ khi biết rằng tôi đang tìm kiếm một người đàn ông sẽ dẫn đầu trong các quyết định và trong mối quan hệ. Vâng, tôi muốn người đàn ông của mình sẽ là người “lãnh đạo” cuộc hôn nhân và xây dựng gia đình. 

Hình dung về một người đàn ông “cầm đầu” gia đình có thể khiến các cô gái co rúm người rồi phản đối hoặc trề môi ngán ngẩm. Thành thực mà nói, cũng không ít đàn ông lạm dụng quyền “gia trưởng” và kiểm soát vợ con quá mức. Muốn vợ giữ im lặng và ẩn mình trong nhà, chỉ làm việc nhà…

Khái niệm “lãnh đạo” mà tôi đang đề cập ở đây đương nhiên sẽ không đồng nghĩa với khái niệm độc đoán hay kiểm soát. Một người chồng “lãnh đạo” không đưa ra các quyết định lớn như “chúng nên mua nhà căn nhà đó” hay các quyết định nhỏ như “tối nay chúng ta sẽ ăn món gà kho”. Thay vào đó, anh ta sẽ coi vợ mình là đồng đội. 

Giống như khi đi làm hoặc trong mối trường quân sự, sẽ có đội trưởng, đội phó. Tôi mong muốn rằng trước khi đưa ra quyết định, “đội trưởng chồng” sẽ tham khảo ý kiến của “đội phó vợ” và cùng nhau đưa ra quyết định. Người “đội trưởng”, người sẽ là người đưa ra quyết định cuối cùng và chịu trách nhiệm với quyết định đó. 

Người "đội trưởng" trong cuộc hôn nhân sẽ chịu trách nhiệm chính về hạnh phúc gia đình. Điều đó có nghĩa là không chỉ tôi - một người phụ nữ phải cặm cụi xây tổ ấm một mình mà đòi hỏi cả người chồng - người "đội trưởng" phải sắp xếp trật tự để mang lại ổn định cho gia đình. Điều đó cũng có nghĩa là anh ấy phải bảo vệ tôi (một thành viên trong đội) ngay cả khi tôi hoàn toàn có khả năng tự bảo vệ mình. Một người đàn ông thể hiện sự mạnh mẽ, kiên định mong muốn bảo vệ hạnh phúc gia đình là phẩm chất mà tôi cần nhất ở người chồng của mình. Và tới nay tôi vẫn chưa tìm được anh ấy.

Nếu tìm được một người chồng mang phẩm chất “đội trưởng”, tôi hình dung rằng anh ấy sẽ bộc lộ khả năng “lãnh đạo” ngay trong các lần hẹn hò. Tôi không nghĩ việc phụ nữ chủ động mở lời mời hẹn trước là sai. Thậm chí tôi cũng không cho rằng việc phụ nữ cầu hôn trước là sai. Tuy nhiên, nếu tôi phải là người dẫn dắt trong một mối quan hệ hoặc phải là người gồng gánh cho hạnh phúc gia đình, tôi sẽ bị mất hứng thú. 

Khi chia sẻ điều này với bạn bè, tôi thường bị những cô gái theo "chủ nghĩa nữ quyền tiên tiến" phản bác. Mặc dù vậy tôi vẫn bảo vệ mẫu hình người chồng lý tưởng của mình. Một người sẵn sàng đưa ra những quyết định táo bạo quyết tâm theo đuổi tôi và chịu trách nhiệm với trái tim của tôi. 

Tôi chỉ muốn làm đội phó vợ (ảnh minh họa)
Tôi chỉ muốn làm "đội phó vợ" (ảnh minh họa)

Có thể nhiều người cho rằng tôi đang có suy nghĩ lệch lạc hoặc đòi hỏi cao nên mới ế tới giờ. Tôi không thấy suy nghĩ đó lệch lạc, tôi chỉ thừa nhận là tôi kỳ vọng cao khi tìm kiếm một người đàn ông cam kết có khả năng lãnh đạo trong quan hệ của chúng tôi. 

Vì tiêu chuẩn khắt khe này, có thể tôi sẽ phải kéo dài thời gian chờ đợi đến một đám cưới, nhưng tôi tin rằng rất xứng đáng để chờ đợi. Liệu tôi có tìm được một người đàn ông không ngại dẫn đầu và đấu tranh cho một cuộc hôn nhân hạnh phúc của chúng tôi. Và nếu vị “cơ trưởng” của tôi xuất hiện, tôi sẽ nguyện là “cơ phó” suốt đời.  

Nữ phi công giấu tên

 

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI