Donald Trump yêu cầu nữ nhân viên phải ăn mặc “như phụ nữ”

03/02/2017 - 17:44

PNO - Trên cương vị Tổng thống Mỹ đồng thời là cựu chủ sở hữu các cuộc thi sắc đẹp, ông Donald Trump được biết đến là một người rất chú ý đến diện mạo cá nhân, ông ta đã mang theo đặc điểm này vào Nhà Trắng.

Trang mạng Axios dẫn một nguồn tin giấu tên cho biết trong một báo cáo mới công bố hôm 2/2, ông Trump nói rằng các nhân viên Nhà Trắng - nam phải đeo cà vạt còn nữ phải "ăn mặc như phụ nữ".

Donald Trump yeu cau nu nhan vien phai an mac “nhu phu nu”
Ông Trump được biết đến là một người rất chú ý đến diện mạo cá nhân, ông ta đã mang theo đặc điểm này vào Nhà Trắng - Ảnh: Racked

Axios ghi lại lời kể của người từng làm việc với Tổng thống Trump: "Nếu bạn là một nhân vật công chúng cho ông ấy, dù là luật sư hoặc đại diện cho ông trong các cuộc họp, bạn cần phải có diện mạo đàng hoàng. Đối với nam giới, bạn phải ăn mặc sắc nét”. “Nhân chứng” nhấn mạnh “bạn cần có thể chất tốt, tầm vóc khỏe mạnh, tóc cũng cần được chải cẩn thận”, và không quên nhắc lúc nào cũng cần phải đeo cà vạt. “Nếu đó không phải là một cà vạt hiệu Trump, thì có thể dùng hiệu Brooks Brothers, nhưng tôi khuyên nên dùng cà vạt hiệu Armani", nguồn tin nói.

Donald Trump yeu cau nu nhan vien phai an mac “nhu phu nu”
 

Nguồn tin thậm chí đưa ra nhận xét dí dỏm về cố vấn chính sách của Trump, Stephen Miller, căn cứ trên các cà vạt anh ta mang. "Tôi luôn ngạc nhiên về cách thức Stephen Miller ‘sống sót’ với những chiếc cà vạt mỏng”, Axios kể lại.

Cựu chủ nhân chương trình truyền hình thực tế "Celebrity Apprentice" cũng phán xét diện mạo của phụ nữ. Nguồn tin giấu tên nói với Axios rằng thậm chí khi phụ nữ mặc quần jeans, họ "cần phải nhìn gọn gàng và ngay ngắn”. Trong hầu hết các trường hợp, Trump muốn phụ nữ làm việc cho ông ta phải "ăn mặc như phụ nữ”, nguồn tin cho biết. Các nhân viên nữ phục vụ chiến dịch tranh cử trước đây của ông Trump từng có cảm giác họ phải ăn mặc “chủ yếu là để gây ấn tượng với ông Trump”.

Donald Trump yeu cau nu nhan vien phai an mac “nhu phu nu”
Donald Trump và cố vấn Kellyanne Conway khiêu vũ tại tiệc Vũ hội nhậm chức của Tổng thống - Ảnh: Getty Images

Tháng trước, có tin nói rằng Thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer đã khiến ông chủ của mình thất vọng khi anh ta chọn y phục để xuất hiện trong cuộc họp báo đầu tiên của ông Trump ở Nhà Trắng. New York Times viết, Spicer ăn mặc không đủ lịch lãm, khi vận bộ vest sọc nhỏ màu xám nhạt size quá lớn đối với anh ta. Tay áo cài cẩu thả, cổ áo không ngay ngắn, vải may trông rẻ tiền, và cà vạt thắt không đẹp. Nhiều phương tiện truyền thông nhận xét rằng bộ quần áo của Spicer không vừa với người.

Spicer nay ăn mặc sắc nét, bộ vest đen thắt nơ hoàn hảo, cùng với một chiếc khăn tay trắng ló ra lịch lãm trên túi  áo ngực.

Tuy nhiên, một trong những thành viên của nhóm thân cận xung quanh ông Trump được cho là “miễn dịch” với nỗi ám ảnh về ngoại hình trước Tổng thống, đó là Chiến lược gia trưởng và Cố vấn cấp cao của Tổng thống: Stephen Bannon. "Steve là Steve", nguồn tin nói với Axios. "Ông ấy luôn thoải mái với những gì mình mặc”.

THANH VÂN (Theo Ibtimes, Axios)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI