Bé gái Syria tiếp tục chất vấn Tổng thống Trump

02/02/2017 - 20:58

PNO - Bé gái 7 tuổi từng gửi thư cho ông Trump trước ngày ông nhậm chức để nêu khó khăn của các gia đình vùng chiến sự, nay em thỉnh cầu tổng thống quan tâm hơn đến trẻ em Syria.

Trong một đoạn video ngắn đăng tải vào ngày thứ Tư, bé Bana al-Abed đã hỏi tổng thống Donald Trump: “Ngài từng không có thức ăn, không có nước uống trong vòng 24 giờ chưa?”, và em nói tiếp: “Mong ngài hãy nghĩ đến những người tị nạn và những đứa trẻ ở Syria.”

Be gai Syria tiep tuc chat van Tong thong Trump
Bé Bana -al Abed - Ảnh: NBC News

Trước đó vài giờ, cô bé bình luận trên dòng Tweet của Tổng thống về lệnh cấm đi lại hay nhập cảnh“Ngăn chặn những người xấu (với ý đồ xấu) ra khỏi đất nước”. Bana hỏi: “Trong mắt Ngài, cháu có phải là một kẻ khủng bố?”

Lệnh cấm đi lại và nhập cư của ông Trump chủ yếu hướng đến các quốc gia Hồi giáo, trong đó có Syria, đã gây ra những chỉ trích từ dư luận quốc tế.

“Đáp trả” lệnh cấm, Bana còn viết thêm: “Thưa tổng thống, việc cấm người tị nạn là điều rất tồi tệ. Nếu ngài muốn thực hiện điều đó, cháu mong ngài hãy giúp cho những đất nước khác cũng được hòa bình”.

Sau đó, Bana đăng hình một đứa trẻ khác khắc khoải trong đêm tối với dòng Tweet: “Sẽ ra sao nếu đây là những đứa trẻ của ngài đang ngồi bên vệ đường, không có cha mẹ, không lương thực? Không có gì cả. Xin ngài”.

Be gai Syria tiep tuc chat van Tong thong Trump
Bức hình về một đứa trẻ khác ở Syria do Bana đăng lên- Ảnh: Tweeter

Bana hiện tạm trú ở Thổ Nhĩ Kỳ cùng gia đình nhưng luôn đau đáu hướng về quê hương mình và những đứa trẻ khác còn mắc kẹt ở Syria. Hơn 300.000 người, trong đó ít nhất 15.000 trẻ em, đã thiệt mạng trong cuộc xung đột ở Syria và hàng triệu gia đình phải đào thoát khỏi quê hương.

Nguyễn Khanh (Theo The Telegraph)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI