Đối thủ của Tổng thống Trump, ông Joe Biden cũng được đề cử Nobel Hòa bình 2021

29/09/2020 - 17:40

PNO - Ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ, ông Joe Biden đã được đề cử cho giải Nobel Hòa bình 2021, cùng với ông Donald Trump. 

Ngoài cạnh tranh trong chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ, ông Joe Biden sẽ tiếp tục đối đầu với ông Donald Trump trên một mặt trận khác: giải Nobel Hòa bình sau khi ông được nhà lập pháp châu Âu đề cử vào ngày 28/9.

Ông Joe Biden đối đầu Donald Trump tại giải Nobel Hòa bình 2021
Ông Joe Biden đối đầu Donald Trump tại giải Nobel Hòa bình 2021

Cụ thể, cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden đã được đề cử bởi Chris Bryant, một thành viên Đảng Lao động của Quốc hội Vương quốc Anh. Bryant cho biết ông Joe Biden đã có ảnh hưởng khá lớn khi xoa dịu những căng thẳng chính trị, trong thời kỳ đỉnh điểm các cuộc biểu tình nhấn chìm nhiều thành phố trên khắp Hoa Kỳ.

"Khi những người khác sử dụng các giải pháp bạo lực, ông ấy (Joe Biden) đã lập luận rằng cách tốt nhất để giải quyết xung đột là tranh luận. Bởi những lời nói đúng có thể thay đổi nhiều trái tim và nhiều trái tim có thể thay đổi một thế giới"-  Chris Bryant nói với tờ Evening Standard.

Đầu tháng 9, Christian Tybring-Gjedde - một thành viên của Quốc hội Na Uy - đã đề cử tổng thống đương nhiệm Donald Trump cho giải Nobel Hòa bình với lý do, ông đã có nhiều đóng góp, nỗ lực để bình thường hóa quan hệ giữa Israel và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.  Trong các cuộc phỏng vấn gần đây, tổng thống Donald Trump cũng thường xuyên nâng cao vị thể của mình và tin rằng bản thân sẽ nhận được giải Nobel.

Giải thưởng Nobel Hòa bình trước đó đã từng được trao cho nhiều quan chức Mỹ, bao gồm cả Tổng thống Theodore Roosevelt và mục sư, Tiến sĩ Martin Luther King Jr, Tổng thống Barack Obama...

Giải thưởng Nobel Hòa Bình sẽ công bố người chiến thắng vào tháng 10 và lễ trao giải sẽ diễn ra tại Oslo vào tháng 12. 

Chung Thu Hương (theo Bloomberg)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI