Tổng thống Nga Putin đối đầu với ông Donald Trump tại Giải Nobel Hòa Bình 2021

24/09/2020 - 18:42

PNO - Ủy ban Nobel ở Oslo, Na Uy tiếp nhận đơn đề cử giải Nobel Hòa bình cho Tổng thống Nga Vladimir Putin vào ngày 10/9, không lâu sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump được đề cử.

Nhà văn nổi tiếng Sergey Komkov dẫn đầu một nhóm nhân vật của công chúng tại Nga cho biết, họ đã gửi đề xuất tới Ủy ban Nobel, đề cử trao giải Nobel Hòa bình năm 2021 cho Tổng thống Putin.

Ông Komkov nói trong một cuộc họp báo: "Đề xuất được gửi vào ngày 9/9, và vào ngày 10/9, trụ sở Ủy ban Nobel ở Oslo đã nhận được nó".

Hôm 24/9, phát ngôn viên Điện Kremlin - Dmitry Peskov - bày tỏ sự cảm kích về đề xuất dành cho Tổng thống Nga Vladimir Putin, đồng thời lưu ý rằng sẽ là vinh hạnh lớn nếu Tổng thống được nhận Giải Nobel Hòa bình năm 2021. Nhưng nếu ông Putin không được chọn thì cũng chẳng sao.

Đây là lần thứ ba Tổng thống Nga Vladimir Putin nhận đề cử giải Nobel Hòa bình. Lần đầu là vào năm 2013, khi Lord Peter Truscott - thành viên Thượng Nghị viện Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland - đưa ra đề cử vì cho rằng Tổng thống Nga đã giúp giải quyết xung đột ở Syria.

Sau đó, Học viện Quốc tế về Tinh thần Thống nhất và Hợp tác của các Dân tộc trên thế giới cũng đề cử ông Vladimir Putin cho Giải Nobel Hòa bình 2020 vào tháng 9/2019 vì lý do chưa được tiết lộ.

Tổng thống Putin (trái) và Tổng thống Trump (phải) sẽ có cuộc đối đầu tại giải Nobel Hòa bình 2021.
Tổng thống Putin (trái) và Tổng thống Trump (phải) sẽ có cuộc đối đầu tại giải Nobel Hòa bình 2021.

Hiện Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng được đề cử giải Nobel Hòa bình 2021 vì đã góp phần giải quyết xung đột ở Trung Đông, bao gồm việc ký kết thỏa thuận hòa bình Abraham giữa Israel và Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE).

Nobel Hòa bình là giải thưởng hằng năm do Ủy ban Nobel tại Oslo trao cho các cá nhân và tổ chức đã có những đóng góp xuất sắc cho hòa bình thế giới. Truyền thống này tồn tại từ năm 1901.

Linh La (theo Sputnik, TASS, RuNews24)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI