Diễn viên Quốc Trường: "Tết mà không có gia đình, tôi không chịu nổi"

11/02/2021 - 11:06

PNO - Quanh năm bận rộn với công việc, đến kỳ nghỉ tết tôi về quê ngay để chuẩn bị tết cùng ba mẹ. Tết không có gia đình, tôi không chịu nổi

Năm nào tôi cũng về Cần Thơ đón tết cùng gia đình. Năm nay, tôi xong việc sớm nên 23 tết đã về quê. Vài năm gần đây tôi không nhận nhiều phim truyền hình, ưu tiên đóng phim điện ảnh và làm việc của công ty nên cuối năm không bị vướng lịch quay trễ. Do đó tôi thường về quê ăn tết sớm hơn lúc trước. Tết với tôi và sum vầy và an lạc. 

Tôi may mắn có một gia đình hạnh phúc nên rất thích sum họp. Vào các kỳ nghỉ tết, ba mẹ, tôi và gia đình anh hai quây quần bên nhau. Đó là lúc tôi cảm nhận rất rõ ràng hạnh phúc của gia đình mình và của cá nhân tôi.

Tôi thích tận hưởng không khí gia đình nên luôn có ý định xây một căn nhà thật rộng để một gia đình ba, bốn thế hệ có thể sống cùng nhau ở đó, rất may đã thực hiện được.

Quốc Trường cùng gia đình thảnh thơi chờ đón tết

Ăn tết cùng ba mẹ luôn là khoảng thời gian bình yên nhất của tôi. Tôi thích những ngày cận tết hơn là vào tết, không khí chộn rộn chuẩn bị đón tết thật thú vị, từ 26 đến 30 với tôi là lúc Cần Thơ đẹp nhất và vui nhất.

Ba mẹ tôi mỗi ngày đèo nhau đi cà phê hai cữ, tôi về thì được đi chung. Sau đó, tôi cùng ba thong thả đi ngắm chợ hoa, chọn những loại hoa mình thích mua về trang hoàng nhà cửa.

Tôi chở mẹ đi chợ mua đồ chuẩn bị tết và phụ mẹ nấu ăn, rất thích cảm giác vào bếp cùng mẹ. Tôi có thể nấu được hầu hết các món ăn ngon của miền Tây đấy. Trong nhà tôi, ngày tết không thể thiếu một nồi thịt kho riệu (kho tàu).

Nấu ăn cùng mẹ là sở thích của Quốc Trường

Mới ngoài 30 mà tôi như người hoài cổ. Tôi thường nhớ về những cái tết hồi xưa, thấy hay hơn và ấm cúng hơn bây giờ.

Tết hồi nhỏ với tôi thật nhiều kỷ niệm. Gia đình tôi chuyển nhà vài lần, chúng tôi thường ở trong những xóm nghèo, vậy nhưng gần tết người lớn trong xóm vẫn hay làm món này món kia biếu nhau (bây giờ nhiều dịch vụ được mở ra, hàng xóm không còn khắng khít như xưa), trẻ con thì tập trung lại bày chơi đủ trò.

Vì vậy, khoảng sáu năm nay, tết năm nào tôi cũng cùng gia đình phát gạo và một số nhu yếu phẩm cho những người khó khăn. Chúng tôi luôn ưu tiên đến những xóm cũ trước. Mỗi gói quà giá trị không lớn nhưng là tình cảm gia đình tôi muốn san sẻ với mọi người.

Tôi vui vì được gặp lại những người quen trong xóm cũ, thăm hỏi họ và giúp những người khó khăn có được ngày tết tươm tất hơn một chút. Nói là cho đi nhưng thật ra tôi được nhận lại nhiều hơn vì tôi thấy hạnh phúc khi được chia sẻ.

Gia đình Quốc Trường gồm ba, mẹ và anh trai trong một buổi phát gạo. Chàng Vũ của phim "Về nhà đi con" bận... chụp hình 

Những năm gần đây cuộc sống của tôi tương đối mỹ mãn nên tôi thấy hài lòng và đang tận hưởng. Về nghệ thuật, tôi có những thành quả nhất định và chiếm được được tình cảm của khán giả. Về kinh doanh, một năm qua là thời điểm khó khăn của ngành F&B (dịch vụ nhà hàng, ăn uống) nhưng may mắn chuỗi mì cay Sasin của chúng tôi không bị tổn thất nặng nề.

Công ty tôi vẫn mở được thêm mười chi nhánh, dĩ nhiên tiền túi riêng của tôi có giảm đi nhiều (cười). Đến khi tình hình dịch bệnh ổn định, tôi nghĩ chuỗi nhà hàng mì cay của công ty sẽ phục hồi nhanh.

Diễn viên Quốc Trường trong ngôi nhà mơ ước đã thực hiện được
Nếu nói về một mong ước trong năm mới, đó là sự xuất hiện của một cô nàng hợp ý để tôi xin cưới làm vợ, khi đó bức tranh cuộc sống của tôi sẽ trọn vẹn và tươi đẹp hơn.

Ba mẹ hối tôi cưới vợ lắm rồi và bản thân tôi cũng đã chán cuộc sống độc thân. Thường phải bôn ba phim ảnh cũng như thương trường nhưng thật sự tôi là con người của gia đình. Tôi muốn sau những cuộc gặp gỡ xa giao hay những buổi đi sự kiện ồn ào sẽ được trở về với gia đình nhỏ êm ấm của mình.

Tôi chạnh lòng khi thấy bạn bè bận rộn với vợ con. Mỗi khi bị rủ đi nhậu chẳng hạn, bạn tôi có lý do gia đình để từ chối còn tôi thì khó từ chối và nếu từ chối về nhà một mình cũng buồn nên… đồng ý luôn.

Tôi thích một cô gái làm văn phòng hay một công việc an nhàn nào đó và cùng tôi chăm sóc gia đình nhưng nhìn lại thấy lĩnh vực tiếp xúc của tôi thường gặp doanh nhân và giới showbiz nên tìm thấy cô gái của mình thật không dễ chút nào.

Năm mới đã về, tôi cầu chúc mọi người sẽ có một năm an vui, vượt qua được mọi khó khăn. Với phim ảnh, tôi hy vọng vai Minh Đăng của tôi - một vai khá nặng và đa sắc thái - trong phim Bẫy ngọt ngào sẽ được ra rạp vào tháng tư năm nay được công chúng, giới chuyên môn và báo giới phản hồi tốt.

Về con đường lâu dài trong nghệ thuật, tôi mong rằng mỗi một đến hai năm có được một vai trong phim điện ảnh là mãn nguyện.  

Lâm Hạnh (ghi)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI