Diễn viên Băng Di: Tự hào được lớn lên từ xe cơm tấm của mẹ

29/11/2015 - 12:56

PNO - Nếu chỉ “gặp” Băng Di qua các bộ phim truyền hình hoặc những chương trình truyền hình thực tế, khó có thể đoán được chính xác tính cách của cô.

Dien vien Bang Di: Tu hao duoc lon len tu xe com tam cua me

Trong bộ phim Trả giá (ĐD Đinh Đức Liêm), Băng Di đảm nhận vai Jenny, một tiểu thư con nhà giàu được cha mẹ nuôi hết mực cưng chiều; đến Kẻ thù giấu mặt (ĐD Nguyễn Phương Điền), cô lại hóa thân thành Thiên Lam ăn chơi, nghiện ngập.

Có mặt ở gameshow Cùng nhau tỏa sáng, Băng Di tiếp tục chiếm được nhiều cảm tình của khán giả xem truyền hình không chỉ bằng những tạo hình rất khác biệt trong mỗi tập phát sóng, mà còn vì những nỗ lực vượt lên chính mình và sự kết hợp đầy sáng tạo, ăn ý với hai đồng đội Huỳnh Mến và BB Trần.

Nhưng bất ngờ nhất ở Băng Di có lẽ là những gì cô đã thể hiện trong suốt hành trình cuộc thi Cuộc đua kỳ thú 2015: mạnh mẽ, kiên cường bên cạnh người bạn thân Trang Pháp”.

Dien vien Bang Di: Tu hao duoc lon len tu xe com tam cua me
Băng Di trong Cuộc đua kỳ thú 2015

Hỏi cô: “Chắc ba mẹ Băng Di rất xót xa khi xem chương trình, chứng kiến cô con gái cưng của mình mặt mũi lấm lem, “bầm giập” để vượt qua thử thách mà không ít “đấng mày râu” phải lắc đầu le lưỡi?”, Băng Di cười giòn tan: “Chắc hiếm ai như ba mẹ tôi. Mẹ ngồi coi con thi cứ cười. Còn ba thỉnh thoảng lại thắc mắc: “Có thiệt con làm được mà không cần sự hỗ trợ của ai không?”.

Phản ứng đó không phải vì ba mẹ không yêu thương Băng Di mà bởi hơn ai hết, họ hiểu sự mạnh mẽ, ý chí kiên cường của con gái. Bởi không giống ngoại hình mảnh mai, tiểu thư, Băng Di sinh ra và lớn lên trong gia đình nghèo. Cô và em gái được nuôi lớn từ xe hủ tíu, cơm tấm của mẹ.

Băng Di không bao giờ quên cảnh ba mẹ dầm mưa, mong bán được từng tô hủ tíu, từng đĩa cơm tấm… để cả nhà không phải ăn hoài những món ế ẩm. Đến tận bây giờ, khi mẹ không còn phải dãi nắng dầm mưa lo cho cuộc sống gia đình, nhưng trong những giấc mơ của mình, Băng Di vẫn chảy nước mắt khi mơ thấy những cơn mưa tầm tã buổi sáng và hình ảnh mẹ co ro trú mưa dưới mái hiên nhà người.

Ngày ấy, cứ chừng 5 giờ sáng cô bé đã phải dậy canh chừng em để ba mẹ chuẩn bị dọn hàng. Cô chị mười tuổi Băng Di đã học để thành thạo việc thay mẹ ru em ngủ, cho em ăn, thay tã, tắm rửa cho em… Trong những khát khao tuổi mới lớn, cô có một ước mơ cháy bỏng là có thể kiếm tiền lo cho cả gia đình để ba mẹ bớt nhọc nhằn.

Tốt nghiệp THPT, khi bạn bè cùng trang lứa háo hức chuẩn bị cho kỳ thi đại học, Băng Di thỏ thẻ xin phép ba mẹ: “Cho con nghỉ một năm để suy nghĩ chắc chắn, vì tới giờ con cũng chưa xác định được mình thực sự yêu thích nghề nào”. Thật ra đó chỉ là cái cớ. Cô không muốn ba mẹ cực nhọc vì lo học phí đại học cho mình khi thu nhập cả nhà chỉ trông vào xe cơm tấm ngoài lề đường của mẹ. Em út mới lên lớp 3, chặng đường dài vẫn còn ở phía trước.

Dien vien Bang Di: Tu hao duoc lon len tu xe com tam cua me
Băng Di trong một tiểu phẩm hài (chương trình Vitamin cười

Hai mươi hai tuổi, Băng Di đã trở thành lao động chính của gia đình. Ánh mắt cô gái trẻ lấp lánh hạnh phúc khi kể chuyện giờ đây ba mẹ đã chịu nghe lời con gái, thôi dầm mưa dãi nắng với xe cơm tấm. Để ba mẹ chịu nghỉ ngơi, Băng Di phải lên đủ kế hoạch:

“Em gái đi học xa, ba phải dành thời gian đưa đón em để con đi làm đỡ thấp thỏm lo âu. Mẹ cũng cần ở nhà để lo cơm nước cho cả nhà. Giờ ai cũng bận rộn, ăn uống ở ngoài thì không an toàn, sức khỏe cả nhà chỉ trông vào tài nấu nướng của mẹ”.

Đời sống showbiz luôn có những niềm vui và cả nỗi buồn; niềm vui Băng Di mang về san sẻ với ba mẹ và em, còn nỗi buồn, cô gác lại phía ngoài cánh cửa trước khi bước chân vào nhà. Âm thầm chịu đựng một mình, cũng có lúc cô rơi vào tâm trạng bế tắc, nhưng rồi nụ cười của mẹ, sự hồn nhiên, trong sáng của em gái đã dần giúp Băng Di lấy lại thăng bằng để tiếp tục mạnh mẽ bước về phía trước, trong tâm thế của người đang giữ nhiệm vụ gánh vác cho cả gia đình.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI