Đệ nhất phu nhân Jill Biden nhiễm COVID-19

16/08/2022 - 21:03

PNO - Sau khi Tổng thống Joe Biden khỏi bệnh COVID-19 và trở lại công việc thì nay bà Jill Biden có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

 

 Tổng thống Joe Biden nhìn cháu trai Beau Biden của mình khi đệ nhất phu nhân Jill Biden vẫy tay chào và bước lên chiếc Không lực Một tại Căn cứ Không quân Andrews, Md., Ngày 10 tháng 8 năm 2022. Đệ nhất phu nhân Jill Biden có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 và đang trải qua 'các triệu chứng nhẹ' mà Nhà Trắng công bố hôm thứ Ba. (Ảnh AP / Manuel Balce Ceneta, Tệp)
Đệ nhất phu nhân Jill Biden nhiễm COVID-19 với các triệu chứng nhẹ

Hôm 16/8, Nhà Trắng thông báo, Đệ nhất phu nhân Mỹ, bà Jill Biden đã bị nhiễm COVID-19 và đang trải qua “các triệu chứng nhẹ”.

Trước đó, bà đã đi nghỉ cùng Tổng thống Joe Biden ở Nam Carolina sau khi ông khỏi bệnh COVID-19. Theo thông báo, bà Jill bắt đầu có các triệu chứng vào hôm 15/8 nhưng có kết quả xét nghiệm nhanh âm tính và sau khi xét nghiệm PCR thì có kết quả dương tính. Hiện bà đã được kê đơn thuốc kháng virus Paxlovid và sẽ cách ly tại nhà ít nhất 5 ngày.

Nhà Trắng cũng cho biết Tổng thống Joe Biden có xét nghiệm âm tính với virus vào sáng 16/8, nhưng ông sẽ tiếp tục đeo khẩu trang trong nhà 10 ngày theo hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ. 

Trước đó, vào cuối tháng 7, Tổng thống Joe Biden đã bị nhiễm COVID-19 và sau thời gian cách ly, ông đã có kết quả xét nghiệm âm tính vào ngày 7/8.

Theo Nhà Trắng, phu nhân của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tiêm 4 mũi vắc xin COVID-19.

Thảo Nguyễn (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI