Tổng thống Joe Biden tái dương tính với COVID-19

31/07/2022 - 07:34

PNO - Bác sĩ Nhà Trắng cho biết Tổng thống Joe Biden tiếp tục có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19, vài ngày sau khi xét nghiệm âm tính và dường như đã loại bỏ phần lớn virus trong cơ thể.

 

Tổng thống oe Biden đến dự một cuộc họp ở Washington DC vào ngày 28/7.
Tổng thống Joe Biden đến dự một cuộc họp ở Washington DC vào ngày 28/7

Bác sĩ Nhà Trắng, tiến sĩ Kevin O'Connor, cho biết trong một thông cáo Tổng thống Joe Biden "không có triệu chứng tái nhiễm và tiếp tục cảm thấy khá khỏe".

Theo hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh, Tổng thống Biden sẽ trở lại sau khi cách ly ít nhất 5 ngày nữa. Tổng thống Joe Biden, 79 tuổi, ban đầu có kết quả xét nghiệm dương tính vào thứ 5 tuần trước. Ông Biden đã thông báo về trường hợp nhiễm bệnh của mình với công chúng.

“Tôi không có triệu chứng gì nhưng tôi sẽ cách ly vì sự an toàn của mọi người xung quanh. Tôi vẫn đang làm việc và sẽ sớm trở lại” - ông Biden đã tweet.

Trong thời gian cách ly, ông Biden đã tổ chức các cuộc họp Facetime với các nhân viên tại Nhà Trắng.

Ông Biden, 79 tuổi, được điều trị bằng thuốc chống virus Paxlovid sau khi ông có kết quả dương tính với COVID-19 lần đầu tiên vào ngày 21/7. Ông ấy đã xét nghiệm âm tính với virus vào thứ 3 và thứ 4 vừa qua.

Paxlovid đã được chứng minh là làm giảm đáng kể các triệu chứng bệnh nặng và tử vong ở những người mắc COVID-19. Các quan chức y tế Hoa Kỳ đã khuyến khích những người có kết quả dương tính nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ hoặc dược sĩ để xem liệu họ có nên được chỉ định điều trị bằng thuốc Paxlovid hay không.

Trước khi nhiễm virus, ông Biden đã được tiêm chủng đầy đủ bằng hai liều vắc xin Pfizer không lâu trước khi nhậm chức, mũi tiêm nhắc lại đầu tiên vào tháng 9 và một liều bổ sung vào ngày 30/3.

Thu Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI