Các triệu chứng COVID-19 của Tổng thống Joe Biden dần cải thiện

23/07/2022 - 08:07

PNO - Bác sĩ ở Nhà Trắng cho biết các triệu chứng COVID-19 nhẹ của ông Joe Biden đang được cải thiện và đáp ứng tốt với việc điều trị.

 

oe Biden đi bộ trên bãi cỏ để lên tàu Marine One tại Nhà Trắng vào ngày 20/7.
Ông Joe Biden đi bộ trên bãi cỏ để lên tàu Marine One tại Nhà Trắng vào ngày 20/7

Bác sĩ Nhà Trắng Kevin O'Connor cho biết đã có lúc nhiệt độ cơ thể của Tổng thống Biden tăng nhẹ lên 37,4 độ C nhưng nhanh chóng giảm xuống nhờ Tylenol.

Tổng thống đã vượt qua ngày mắc COVID-19 đầu tiên với Paxlovid, một loại thuốc kháng virus giúp giảm mức độ nghiêm trọng của bệnh. Các triệu chứng chính của ông Biden hiện tại là chảy nước mũi, mệt mỏi và ho. Các chỉ số khác như mạch, huyết áp, hô hấp và độ bão hòa oxy đều bình thường, mặc dù Nhà Trắng không công bố số liệu cụ thể.

Ông Biden, mặc một chiếc áo blazer và áo sơ mi Oxford, đã quay một đoạn video từ ban công Nhà Trắng nói với mọi người: “Tôi đang làm rất tốt, đang hoàn thành rất nhiều việc. Và trong thời gian chờ đợi, cảm ơn sự quan tâm của bạn. Giữ vững niềm tin. Sẽ ổn thôi. "

Trước đó, Nhà Trắng thông báo Tổng thống Joe Biden xét nghiệm dương tính COVID-19 nhưng có các triệu chứng rất nhẹ. Dựa theo hướng dẫn từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ, tổng thống sẽ cách ly tại Nhà Trắng và vẫn làm việc bình thường trong thời gian này.

Minh Hương (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI