Đâu là thần chú "cứu mạng" các ông chồng ngày lễ?

08/03/2022 - 19:39

PNO - Nàng thích tiền bạc thực tế hay hoa hồng lãng mạn? Nàng thích nhận một món quà hay là được đi ăn tối? Đâu là câu thần chú “cứu mạng” các ông chồng trong những ngày lễ?

“Bó hoa 7 tỉ tặng vợ nhân ngày 8/3” sự kiện làm xôn xao mấy ngày nay cũng đang làm cho “dải ngân hà các quý bà” trong văn phòng tôi bùng nổ những ý kiến:

Chị A: "Lễ lạt cứ tặng tiền cho chồng khỏe vợ vui vẻ. Đưa tiền về đây mình muốn sắm gì sắm mà ổng cũng chả tốn nơron thần kinh phải nghĩ chuyện mua gì, tặng gì".

Chị B: "Em lại thấy tặng tiền thì nó thô quá. Với lại thú thực các chị, ở nhà em là người giữ tiền thì ổng tặng tiền cho em làm gì. Đàn ông tặng tiền nhiều chứng tỏ có quỹ đen nhiều, tặng 7 tỉ thì số còn lại ở đâu?".

Chị C: "Chị thích được tặng quà với cả nhà đi ăn cho gắn kết".

Chị D: "Em thích một bó hoa cho lãng mạn, chụp choẹt sống ảo khoe cõi mạng đếm like cũng vui".

Chị E: "Tiền - hoa - quà - đi ăn là tốt nhất các chị ạ".

Và thế là từ câu chuyện của một anh đàn ông bỗng trở thành diễn đàn tung hứng của các chị. Còn cánh anh đàn ông trong phòng thì im bặt. Chắc mấy ông cũng đang rối não không biết bạn gái/vợ mình muốn điều gì. Thực ra thì, phụ nữ muốn gì là câu hỏi mà từ xa xưa, cả nhân loại đã đau đáu tìm câu trả lời.  

Cứ đưa thẻ chính thẻ phụ cho vợ là ổn? (Ảnh minh họa)
Cứ đưa hết thẻ chính thẻ phụ cho vợ là các anh sẽ an ổn? (ảnh minh họa)

Chuyện kể rằng đức vua Arthur bị nước láng giềng mai phục và bắt giữ. Vị vua của nước láng giềng đưa ra điều kiện vua Arthur phải tìm ra câu trả lời cho câu hỏi "Phụ nữ thực sự mong muốn điều gì nhất" hoặc là chết.

Vua Arthur trở về vương quốc hỏi từ công chúa, tiểu thơ tới kỹ nữ, tu nữ… nhưng không một ai có thể đưa ra câu trả lời.

Cuối cùng, đức vua tìm mụ phù thủy, bởi chỉ có mụ phù thủy ấy mới biết được câu trả lời. Mụ phù thủy cũng đưa ra điều kiện để có câu trả lời là cho mụ được kết hôn với Gawain - một hiệp sĩ cao quý và cũng là người bạn thân thiết nhất của đức vua.

Vì nghĩa lớn, Gawain đồng ý lấy mụ phù thủy xấu xí gớm giếc. Đêm tân hôn, Gawain lấy hết can đảm mở cửa phòng thì bất ngờ nhìn thấy một thiếu nữ xinh đẹp tuyệt trần. Chàng hỏi nàng rốt cuộc đây là chuyện gì? Người đẹp trả lời: “Trong một ngày, ta có nửa ngày là trong hình hài một mụ phù thủy xấu xí và nửa ngày còn lại là ở trong hình hài một mỹ nữ xinh đẹp tuyệt trần. Chàng muốn ta biến thành mỹ nữ vào ban ngày hay ban đêm”.

“Nàng hãy tự quyết định điều nàng muốn", Gawain trả lời. Và thế là mụ phù thủy lựa chọn là mỹ nữ xinh đẹp trong cả ban ngày và ban đêm.

Được làm điều mình muốn, được cho điều mình cần là thứ sẽ khiến phụ nữ hạnh phúc. Đó cũng chính là câu trả lời cứu mạng sống của vua Arthur.

Và có lẽ nó cũng là thần chú “cứu mạng” nhiều anh chồng trong những ngày lễ như thế này. Nàng thích tiền bạc thực tế hay hoa hồng lãng mạn? Nàng thích nhận một món quà hay là được đi ăn tối? 

Nếu tiền chỉ là tiền (ít hay nhiều mà thôi) thì hoa, quà lại là một phạm trù khác làm quý ông “khiếp sợ” không biết lối nào mà lần.

Hoa gì? Màu gì? Bao nhiêu bông? To hay nhỏ? Bó hay lẵng hay chậu? Bó tròn hay bó vuông?... 

Quà gì? Túi xách hay son? Quần áo hay giày dép? Mỹ phẩm hay trang sức? Giả như đã khoanh vùng được túi xách thì cũng rất nhiều ngách: túi đeo hay túi cầm tay? Màu đen hay màu đỏ? Dáng vuông hay chữ nhật? Da bóng hay da mờ? Có khóa hay không khóa? Khóa kéo hay khóa bấm?...

Cái khó nằm chỗ đó!

Anh nào tặng hiện kim mà nàng thích hiện vật thì bị chê là thô, là xổi, là không quan tâm, là không biết vợ/bạn gái cần gì.

Anh nào tặng hiện vật mà vợ thích hiện kim thì hên xui. Mua đúng món thích thì vui cả làng, mua sai thì vừa mất công, mất thời gian vừa mất tiền lại mất vui vì bị càm ràm là hoang phí. 

Tôi nghĩ đa phần phụ nữ muốn được tặng quà, nhưng để tránh rủi ro ngoài ý muốn nên hỏi thẳng họ thích gì, muốn gì. Chị em cũng nên thẳng thắn cho biết thứ mình thích. Phần để nam giới đỡ bối rối, phần để chắc cú chị em có được đúng thứ mình cần.

Tôi thích cả quà vật chất lẫn hoa, có tham quá hay không? (Ảnh minh họa)
Tôi thích cả quà vật chất lẫn hoa, có tham quá hay không? (Ảnh minh họa)

Nhiều năm nay tôi chọn cách làm cả hai vui vẻ. “Anh, em đang cần một chiếc váy mới, anh chở em ra cửa hàng để lựa nhé”. Tôi thử váy, chồng ngồi chờ. Tôi vừa ý, chồng hài lòng. Có lẽ điều quan trọng nhất là phụ nữ biết mình muốn gì và trình bày mong muốn với các quý ông một cách rõ ràng, không ẩn ý, không bóng gió, không ngoặc kép - ngoặc đơn.

Và dù chọn quà hay một bữa ăn tối, tôi vẫn thích hoa. Không cần một bó hoa hay lẵng hoa hoành tráng, chỉ một vài bông tượng trưng là được. Hiếm người nữ nào không yêu những đóa hoa - xinh đẹp, tỏa hương và vui thích nâng niu, bài trí chúng. Vì thế, tôi ra tối hậu thư, yêu cầu chồng đừng bao giờ quên mua hoa cho tôi trong các ngày lễ lạt...

 

Thảo Thanh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI