Phụ nữ thích quà vật chất tới mức nào?

08/03/2022 - 16:00

PNO - Gần tới những dịp lễ lạt, dễ thấy cảnh chị em khoe quà, hỏi han nhau xem được chồng hay bạn trai tặng quà gì chưa. Ở phía khác, nhiều chị em cho rằng phụ nữ chờ tặng quà là tầm thường.

Mấy hôm nay, quà 8/3 là chủ đề được cả phái đẹp lẫn cánh mày râu quan tâm. Nếu các chị hồi hộp chờ xem các anh sẽ tặng món nào, thì các anh lại đau đầu khi xung quanh có rất nhiều gợi ý nhưng... không thể làm theo.

Bó hoa đính 100 cây vàng của người chồng ở Cần Thơ khiến cư dân mạng xôn xao. Ảnh: Minh Điền.
Bó hoa đính 100 cây vàng của người chồng ở Cần Thơ khiến cư dân mạng xôn xao (Ảnh: Minh Điền)
Bông hoa kết bằng thịt bò - một ý tưởng độc đáo của mùa 8/3 năm nay
Bông hoa kết bằng thịt bò - một ý tưởng độc đáo của mùa 8/3 năm nay
Bó hoa tiền đô, hình ảnh được nhiều chị em share trên mạng xã hội
Bó hoa tiền từ đồng 2 đôla may mắn - hình ảnh được nhiều chị em share trên mạng xã hội

Trên mạng xã hội, vẫn như mọi năm, chị em lại hăm hở khoe quà ngày 8/3 chồng hay bạn trai tặng. Người có điều kiện thì chi số tiền lớn sắm nữ trang, xe cộ, hay hàng hiệu cho vợ. Người có kinh tế tầm trung thì mua một bó hoa, hay về sớm nấu cho bà xã một bữa cơm, đưa vợ đi dạo phố vài vòng.

Nhân vật nổi tiếng nhất có lẽ  là cô vợ được chồng tặng cho bó hoa đính 100 cây vàng, với trị giá hơn 7 tỷ đồng, khiến nhiều người phụ nữ ngưỡng mộ, khen cô vợ may mắn. Có người lại nói rằng do cô vợ tốt số, lấy được người chồng giàu có, người khác dù có yêu vợ hơn, cưng chiều gấp mấy lần, nhưng đâu phải ai cũng có hơn 7 tỷ đồng để mua vàng tặng vợ.

Tất nhiên, quà tặng đắt tiền hay bình dân phụ thuộc vào khả năng tài chính của người đàn ông, chứ nó không phải là thước đo tình yêu của anh ta với vợ. Nếu so sánh về giá trị tinh thần thì bó hoa vàng bảy tỷ kia, với bó hoa hồng vài trăm ngàn đồng cũng như nhau mà thôi. Nó đều thể hiện sự quan tâm của người chồng dành cho vợ.

Có người nói, đã là vợ chồng, thì cần gì phải rình rang tặng quà, rồi lên báo cho cả thiên hạ biết. Còn nhiều điều quý giá hơn tiền bạc. Những ông chồng tặng vợ món quà hàng tỷ đồng vẫn có thể ngoại tình, phản bội vợ, hay đứng về phía mẹ đẻ, để vợ ấm ức một mình…

Những câu nói pha lẫn chút ganh tỵ ấy quả không sai. Những món quà đắt tiền không phải là bảo chứng cho hạnh phúc. Thế nhưng, nếu người đàn ông dám bỏ một số tiền lớn để mua quà tặng vợ, hay bạn gái thì chắc chắn trong khoảng thời gian đó, anh ta đang trân trọng người phụ nữ của mình, và thoải mái với vợ về vấn đề tiền bạc.

Tiền không mua được hạnh phúc. Nhưng tiền là một vấn đề gây ra rất nhiều mâu thuẫn trong hôn nhân. Là vợ chồng, ngoài tình yêu, sự tôn trọng còn phải thoải mái với nhau về tiền bạc.

Dù đã kết hôn nhiều năm, người phụ nữ vẫn thích cảm giác được quan tâm, chiều chuộng. (Ảnh minh họa)
Dù đã kết hôn nhiều năm, người phụ nữ vẫn thích cảm giác được quan tâm, chiều chuộng (Ảnh minh họa)

Đã có không ít cô vợ khóc thầm vì những năm tháng nuôi con nhỏ, con đau ốm triền miên khiến bản thân phải nghỉ việc ở nhà nội trợ. Khi đó, chỉ có mình người chồng kiếm ra tiền, mâu thuẫn bắt đầu nảy sinh. Anh chồng trách vợ: sao chỉ ở nhà mà tiêu nhiều tiền thế, con bé tí có ăn hết mấy đâu mà lúc nào cũng kêu nuôi con tốn kém, không biết làm ra tiền cực khổ thế nào nên tiêu không biết xót… và còn nhiều câu nói khác khiến người vợ đau lòng. 

Lại có ông chồng vẫn đưa tiền sinh hoạt phí cho vợ đều đều, nhưng bắt vợ ghi chép cụ thể xem đã tiêu những khoản gì, mỗi tháng tiêu hết bao nhiêu tiền. Mỗi lần vợ nói chồng đưa thêm tiền đều phải giải thích cặn kẽ xem mình tiêu khoản tiền ấy vào những việc gì… Cuộc sống như vậy có mệt mỏi không?

Trong gia đình, chồng có thể là người kiếm tiền nhiều hơn vợ. Nhưng thử hỏi ai là người chăm sóc con nhiều hơn, ai thường xuyên bỏ ra hai ba tiếng một ngày để nấu ăn và dọn dẹp nhà cửa?

Không thiếu những ông chồng ỷ vào việc lương cao hơn, đóng góp kinh tế nhiều hơn mà coi thường vợ, dù có những người vợ thực sự giỏi hơn chồng, nếu không phải hy sinh cho gia đình và có thời gian đầu tư cho sự nghiệp, họ có thể kiếm tiền nhiều hơn.

Các ông chồng cũng đừng nghĩ rằng vợ cần hoa hay quà 8/3 vì cô ấy ham vật chất. Phụ nữ dù mạnh mẽ tới đâu cũng cần được quan tâm, yêu chiều, thế thôi! Dù chỉ là thỏi son mấy trăm ngàn, bông hồng mấy chục ngàn, người vợ hoàn toàn có thể tự mua, nhưng được chồng tặng, họ vẫn rất vui. Đơn giản, lúc đó họ cảm thấy mình được quan tâm, được yêu quý...

Phía sau một món quà, đằng sau vỏ bọc vật chất là những giá trị tinh thần mà người phụ nữ luôn cần. Làm cho vợ vui đôi khi đơn giản lắm!

                                                Anh Lê (Hà Nội)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI