Dành chút hơi tàn để hoàn thành tâm nguyện cho bạn gái

03/02/2015 - 11:46

PNO - PN - Mặc dù đang chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác và thời gian sống còn lại chỉ đếm từng ngày, nhưng một nam sinh ở Scotland vẫn dành thời gian cuối đời để cùng bạn gái tham dự đêm dạ hội trường học. Cậu đã ra đi thanh...

edf40wrjww2tblPage:Content

Danh chut hoi tan de hoan thanh tam nguyen cho ban gai

Jak Trueman cùng bạn gái tham dự đêm dạ hội - Ảnh: cascadennews

Hơn 200 giáo viên và học sinh của trường trung học West Calder High, West Lothian, Scotland vừa khóc, vừa hoan hô nam sinh Jak Trueman khi họ thấy anh giữ lời hứa cùng bạn gái Hannah Boyd (14 tuổi) tham dự đêm dạ hội trường học được tổ chức trong thời khắc bác sĩ thông báo thời gian sống của Jak sắp hết.

Gia đình của Jak lo ngại cậu không thể qua khỏi đêm tiệc. Cuối cùng, Jak Trueman phải dùng thuốc giảm đau liều cao mới có thể chia vui cùng bạn gái dịp này.

Jak mắc bệnh bạch cầu mãn tính giai đoạn cuối. Kể từ khi được chẩn đoán bệnh vào tháng Tám năm ngoái, Jak đã trải qua rất nhiều đợt trị liệu. Tuần trước, bác sĩ báo tin dữ, tế bào ung thư di căn khắp cơ thể của bệnh nhân.

Danh chut hoi tan de hoan thanh tam nguyen cho ban gai

Danh chut hoi tan de hoan thanh tam nguyen cho ban gai

Jak Trueman vẫn mỉm cười trên giường bệnh. Thông qua câu chuyện
của cậu, quỹ Team Jak được tổ chức nhằm giúp bệnh nhân ung thư

Alison, mẹ của Jak cho biết, cả gia đình đều hồi hộp khi mỗi phút trôi qua và cầu mong sức khỏe cậu bé có thể cải thiện: “Chúng tôi muốn giúp Jak hoàn thành tâm nguyện cuối cùng. Thằng bé chỉ có thể tham dự đêm dạ hội trong 10 phút với sự cổ vũ của bạn bè và các thầy cô trong trường”.

Ngoài tâm nguyện dành cho bạn gái, Jak còn mong muốn gây quỹ từ thiện mang tên 'Team Jak'. Nhờ sự ủng hộ của rất nhiều người trên thế giới, cậu bé đầy nghị lực này đã nhận được 33.000 bảng Anh chỉ trong vòng chưa đầy một tuần. Số tiền được dùng để giúp đỡ những người trẻ tuổi mắc bệnh ung thư.

PHƯƠNG ANH
(Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI