Đàn ông hậu ly hôn: 24 giờ không còn vợ đã hối hận

14/04/2021 - 05:59

PNO - Khi đã xác định ly hôn, thì phải chuẩn bị kỹ càng, dù đàn ông hay đàn bà. Hôn nhân không phải trái banh, muốn cầm thì cầm, muốn đá thì đá...

Một lá thư viết sau khi ly hôn vợ 24 giờ của người đàn ông tên Cố Điển Điển vừa làm mạng xã hội Trung Quốc và Việt Nam xôn xao.

Có lẽ trong mắt đa số chị em, bi kịch của anh chàng này là... đáng đời, và chắc hẳn nhiều người đàn ông đang toan tính việc ly hôn bối rối khi đọc những dòng chia sẻ hối hận ấy.

Hôn nhân không phải trái banh, muốn cầm thì cầm, muốn đá thì đá Ảnh: internet
Hôn nhân không phải trái banh, muốn cầm thì cầm, muốn đá thì đá - Ảnh: internet

Nhưng thú thật, tôi chẳng lấy gì làm ngạc nhiên hay thương cảm Cố Điển Điển. Chỉ 24 giờ đồng hồ sau ly hôn, một người nằng nặc đòi bỏ cô vợ béo ú, xấu xí, ưa cằn nhằn để thỏa thích sống đời tự do, bỗng nhận ra bỏ vợ không hề dễ sống như anh ta tưởng.

Chuyện cứ như trong phim, vài giây trước đùng đùng chia tay, nhà ai nấy ở, vài giây sau lại thấy cảnh anh chồng hiu hắt cuộn mình trong phòng tối, đến khát nước cũng không biết lấy nước ở đâu mà uống, đi tắm không biết đồ ở đâu để lấy mà thay.

Ô hay, thế trước đây anh là gì trong ngôi nhà ấy? Một đứa trẻ còn biết cơm nước để chỗ nào, quần áo cất ở đâu. Một người đàn ông biết kiếm tiền mà những kỹ năng sống cơ bản lại không có.

Phải chăng Cố Điển Điển cả khi ở nhà lẫn khi ra ngoài đều đã quen với việc được cung phụng, phục dịch, cơm bưng nước rót: về nhà vợ hầu, ra quán tiếp viên hầu, đến mức quên luôn kỹ năng tìm nước để uống. Nhưng nhìn tới nhìn lui, những người đàn ông kiếm ra tiền về "ban phát "cho vợ con, ngồi chỉ tay năm ngón, cần gì búng tay phát là vợ phục vụ tận răng... quanh ta đâu có thiếu.

Tôi nghĩ việc ly hôn của Cố Điển Điển là may cho cả anh ta và vợ. Vì nếu cứ tiếp tục như thế, vợ anh ta sẽ có ngày nổi điên và tống cổ chồng ra khỏi nhà.

Phụ nữ một khi còn tình yêu thì có thể hạ mình, nhưng khi bị chồng coi thường, chê bai, xúc phạm và luôn nhìn mình như một “con ở”, nhận tiền xong phải ra sức phục dịch chồng, sẽ tới lúc biết phản kháng.

Vợ mập ư? Yoga, ăn kiêng vài tháng thon thả ngay. Nhan sắc kém ư, thẩm mỹ viện đầy ngoài kia. Vợ không làm ra tiền ư? Chỉ cần có người chăm sóc, đưa đón con, chắc chắn cô ấy sẽ đi làm và kiếm được tiền thôi mà.

Ly hôn, với cả đàn ông và phụ nữ, ngày nay không phải vấn đề gì quá ghê gớm. Quan trọng là nhận thức của người trong cuộc. Nếu cả hai luôn phụ thuộc vào nửa kia, nhưng trong lòng bất mãn, có cảm giác không thể sửa đổi để hòa hợp, hôn nhân có quá nhiều bất đồng, không thể tiến mà chỉ lùi hoặc giậm chân tại chỗ thì buông tay là một lựa chọn khôn ngoan.

Trường hợp của Cố Điển Điển, anh muốn ly hôn, nhưng rồi nhanh chóng hối hận chỉ vì không còn ai hầu hạ mình. Lúc này, anh ta mới nhận ra sự chịu đựng và hy sinh bấy lâu của vợ. Hoá ra hôn nhân với anh ta chỉ là để có người chăm sóc, phục vụ.

Đáng nói, ngoài xã hội khá nhiều trường hợp đàn ông chỉ “sáng mắt ra” khi người vợ đã bước ra khỏi đời mình. Cũng như Cố Điển Điển, các anh háo hức muốn tìm vợ mới, nhưng ngay lập tức mất hứng khi nhìn lại mình: bụng bia, đầu hói vì bấy lâu quen lối sống không lành mạnh, ăn nhậu thả ga... làm gì có phụ nữ nào chịu nổi.

Vậy nên không thiếu các anh sau ít ngày tự do, lại quay về năn nỉ, hàn gắn lại với vợ cũ.

. Nếu anh luôn tự hào mình giỏi kiếm tiền, thì phải tranh thủ giỏi nốt phần tự chăm sóc mình Ảnh: internet
Nếu anh luôn tự hào mình giỏi kiếm tiền, thì phải tranh thủ giỏi nốt phần tự chăm sóc mình - Ảnh: internet

Các anh ạ! Một khi xác định ly hôn là phải có sự chuẩn bị kỹ càng. Hôn nhân không phải trái banh, muốn cầm thì cầm, muốn đá thì đá. Nếu anh luôn tự hào mình giỏi kiếm tiền, thì phải tranh thủ giỏi nốt phần tự chăm sóc mình, chăm sóc luôn vợ con, nhà cửa.

Vợ các anh đã quá mệt với những đứa con trong nhà, không hơi sức đâu phải “thầu” thêm một người chỉ biết tiền chứ không biết gì.

Chỉ cần các anh siêng vào bếp, học nấu món này món kia, vừa dọn dẹp nhà cửa vừa tranh thủ thể dục, sắp xếp giờ đưa đón con thay vì ngồi tám chuyện đông chuyện tây chuyện tào lao ở quán nhậu, thì cả vợ chồng con cái đều đẹp lòng.

Vợ có thời gian làm đẹp, đi làm kiếm tiền, chồng thì giữ được “6 múi”, tóc cũng nhờ ăn uống lành mạnh mà không vội hoa râm hay hói. Vợ chồng có sự gắn kết, tương đồng cả tâm hồn lẫn thể chất, hôn nhân sẽ “an toàn”.

Hoặc có đến mức phải ly hôn đi nữa, thì cũng phải biết tự chăm sóc bản thân, đừng thảm đến mức “thoi thóp”. Khi giữ được phong độ và tinh thần vững vàng, chấp nhận hiện thực và vui vẻ sống những ngày độc thân, các anh lo gì mà không có vợ mới!

Trần Huyền Trang

(Q.9, TPHCM)   

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI