Đàn ông đánh ghen, tự tố mình thiếu bản lĩnh

04/12/2017 - 16:49

PNO - Đàn ông thường khó chấp nhận thất bại và sợ người khác biết sự thất bại của mình. Vậy khi đàn ông đi đánh ghen, phải chăng họ đã bất lực trong hôn nhân?

Tôi và một người bạn ngồi cafe với nhau ở một quán cafe trên đường Tú Xương, bỗng dưng nghe ly tách rơi loảng xoảng. Tiếng người đàn ông la toáng lên: "Mày dám yêu vợ tao hả?". Quán cafe đang yên tĩnh chợt nháo nhác, trong khi chờ đợi nghệ sĩ đến biểu diễn piano thì chúng tôi được xem một vở kịch đời vô cùng sống động.

Một người phụ nữ mặc trang phục công sở, mảnh mai xinh xắn đang hoảng sợ níu áo người đàn ông. Người đàn ông phong độ, quần áo láng cóng thì đang đập bàn sấn đến một người đàn ông khác phong độ không kém.

Chắc hẳn không ai trong 3 người này lại mong muốn làm "diễn viên" trong tấn bi hài kịch hôm ấy - một vụ đánh ghen! Nhờ sự can thiệp của nhân viên trong quán, người đàn ông bị đánh ghen đã bỏ về, đi như chạy, bỏ lại phía sau tiếng chửi rủa và tiếng khóc nức nở.

Dan ong danh ghen, tu to minh thieu ban linh
Nên làm gì khi phát hiện vợ ngoại tình? Ảnh minh họa

Trước khi vụ đánh ghen xảy ra, tôi thoáng sững lại vài giây khi "người chồng bị cắm sừng" lướt ngang. Anh ấy có lúm đồng tiền rất duyên và đôi mắt sáng, vóc người dong dỏng cao. Trong mắt tôi, đó là một hình mẫu đàn ông lý tưởng, ít nhất là về mặt ngoại hình. Vậy mà chỉ vài phút sau, lời nói và cách hành xử của người đàn ông ấy đã làm vỡ ấn tượng ban đầu của tôi.

Tôi không biết cô vợ xinh xắn ấy có ngoại tình hay không? Tôi không biết ai là người có lỗi trong câu chuyện trên. Nhưng, khi vụ đánh ghen xảy ra, tôi nhận thấy cả ba người đều thất bại trong chính mối quan hệ hôn nhân - bạn bè hay cả là người tình. Cách hành xử của họ nói lên điều đó.

Giả sử vụ ngoại tình của người vợ là có thật thì liệu người làm chồng có nên đặt câu hỏi vì sao? Tại sao lại mất niềm tin đến mức rình rập vợ mình và gây ồn ào nơi công cộng? Giả sử người đàn ông thứ hai là người tình thì anh có lo lắng cho cô nhân tình của mình sẽ ra sao trong tay người chồng đang nóng giận? Giả sử người phụ nữ ấy thật sự ngoại tình, có lẽ cả hai sự lựa chọn của cô đều sai lầm, vì cuối cùng, nào có ai lau nước mắt cho cô! 

Tôi không mơ mộng, tôi tin chắc điều đó vì tôi đã từng chứng kiến những màn "đánh ghen" rất văn minh. Người trong cuộc nhận lỗi và sẵn sàng lắng nghe người bạn đời của mình. Họ, hoặc quay về với một sự thay đổi để hiểu nhau hơn, hoặc chấp nhận chia tay vì nhận ra cuộc hôn nhân đó không hạnh phúc. Sau đó họ là bạn của nhau, sẵn sàng giúp đỡ nhau trong lúc khó khăn. Không ồn ào, không thô lỗ, vì họ hiểu rõ vấn đề chứ không vì tự ái bản thân mà đổ hết lỗi cho người thứ ba. 

Anh bạn ngồi cùng tôi là một người đàn ông trên 40 tuổi, một vợ 2 con. Anh im lặng hồi lâu và nói: Em biết không? Phụ nữ không phức tạp đâu, phụ nữ chỉ yêu một người trong một thời điểm. Nếu người phụ nữ đó mà đi ngoại tình thì nghĩa là người đàn ông thiếu bản lĩnh.

Đã thiếu bản lĩnh giữ vợ mà còn ồn ào như ban nãy thì chính là người đàn ông thất bại, bất lực! Nếu thực sự người đàn ông đủ bản lĩnh, họ luôn hiểu và có cách giữ người phụ nữ đầu ấp tay gối ở lại bên mình. Nghĩ thử xem, cô ấy sống với mình bao nhiêu năm mà mình không hiểu, không làm cô ấy vui được thì thất bại hơn người đến sau. Đúng không?

Tôi nghĩ anh nói đúng, có thể nói không có một thứ tình cảm nào có thể tồn tại vĩnh cửu, tình yêu cũng không ngoại trừ. Nếu một trong hai người không trân trọng, gìn giữ bằng hành động thì người còn lại chắc hẳn sẽ chán nản.

Phụ nữ suy nghĩ nhiều hơn đàn ông đến mức suy diễn và cầu toàn trong tình cảm, đàn ông cũng suy nghĩ nhưng để tìm ra cách giải quyết các vấn đề, nhưng lại lười nghĩ về tình cảm. Sự chông chênh đó cần được chia sẻ và cân đối trước khi quá muộn. 

Mai Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI