Đan Mạch dỡ bỏ tất cả các hạn chế do COVID-19

11/09/2021 - 22:01

PNO - Sau 548 ngày thực hiện các biện pháp giãn cách, phong tỏa nghiêm ngặt để hạn chế sự lây lan của COVID-19, Đan Mạch đã chính thức trở lại cuộc sống bình thường khi tỷ lệ tiêm chủng đạt 80%.

 

 

Những người bên ngoài một hộp đêm ở Copenhagen vào đêm Đan Mạch dỡ bỏ các hạn chế nhập cảnh Covid. Ảnh: Olafur Steinar Gestsson / Ritzau Scanpix / AFP / Getty Images
Người dân tụ tập bên ngoài một hộp đêm ở Copenhagen khi Đan Mạch dỡ bỏ các hạn chế COVID-19

Trong khi số ca nhiễm COVID-19 tại một số quốc gia đang tăng kỷ lục và rất nhiều người đang chờ được tiêm chủng thì Đan Mạch đã thông báo dỡ bỏ các hạn chế COVID-19.

Đan Mạch là một trong những quốc gia châu Âu đầu tiên dỡ bỏ các hạn chế trong nước khi tỷ lệ tiêm chủng đạt 80%. Sau 548 ngày thực hiện các biện pháp giãn cách, phong tỏa nghiêm ngặt để hạn chế sự lây lan của COVID-19, nay quốc gia này chính thức trở lại cuộc sống bình thường.

Các nhà lãnh đạo Đan Mạch khẳng định COVID-19 không còn là “mối đe dọa nghiêm trọng đối với xã hội”. Đồng thời chỉ ra rằng, với tỷ lệ tiêm chủng cao hàng đầu thế giới (hơn 75% dân số được tiêm chủng đầy đủ) thì việc dỡ bỏ các hạn chế là hoàn toàn hợp lý.

Bộ trưởng Y tế Đan Mạch Magnus Heunicke vui mừng cho biết đây là khởi đầu “một kỷ nguyên hoàn toàn mới” của đất nước: “Hôm nay là một ngày đặc biệt, một ngày của niềm vui. Chúng tôi trở lại bình thường". 

 

"Đây là một cột mốc quan trọng trong việc quản lý dịch bệnh của chúng tôi”, Bộ trưởng Y tế Magnus Heunicke tiếp tục phát biểu, "Chúng tôi đã đi một chặng đường dài với việc triển khai tiêm chủng, kiểm soát dịch bệnh chặt chẽ và toàn bộ người dân Đan Mạch đã nỗ lực rất nhiều để đạt được điều này".

Chính phủ Đan Mạch đã dần nới lỏng các quy tắc nội bộ trong nhiều tuần qua. Tháng trước, các nhà chức trách đã bỏ quy định đeo khẩu trang bắt buộc ở sân bay. Người dân cũng không cần sử dụng hộ chiếu vắc xin kỹ thuật số để vào quán bar, nhà hàng, câu lạc bộ đêm hoặc sân vận động. Tuy nhiên, các hạn chế vẫn sẽ được áp dụng đối với việc đi lại ở biên giới Đan Mạch.

Thảo Nguyễn (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI