Đa số công ty Mỹ sẽ sa thải những nhân viên không quay lại văn phòng làm việc toàn thời gian

11/04/2022 - 06:50

PNO - Theo một cuộc khảo sát, đa số các công ty ở Mỹ sẽ sa thải nhân viên hoặc cắt giảm lương nếu họ không quay lại văn phòng làm việc toàn thời gian trong năm nay.

GoodHire - một công ty kiểm tra lý lịch việc làm của người lao động - đã khảo sát 3.500 nhà quản lý Mỹ về suy nghĩ và cảm nhận của họ đối với hình thức làm việc từ xa, yêu cầu nhân viên quay lại làm việc tại văn phòng sau thời gian giãn cách xã hội vì COVID-19, và mô hình làm việc làm họ mong muốn.

Nhiều nhân viên không muốn quay lại văn phòng làm việc sau nhiều tháng quen với mô hình làm việc tại nhà do dịch COVID-19
Nhiều nhân viên không muốn quay lại văn phòng làm việc sau nhiều tháng quen với mô hình làm việc tại nhà do dịch COVID-19

Trong số những người được hỏi, 77% chia sẻ rằng họ sẵn sàng có các biện pháp đối với những nhân viên vẫn yêu cầu làm việc hoàn toàn từ xa, trong đó có việc phạt tiền, giảm lương, tước bỏ các cơ hội thăng tiến, cắt bớt các quyền lợi và thời gian nghỉ việc được trả lương.

Tuy nhiên, vào ngày 1/4, Cục Thống kê lao động Mỹ đã chia sẻ dữ liệu, cho thấy chỉ 10% người Mỹ có việc làm đang làm việc từ xa trong tháng Ba.

Trong khi đó, Workhuman, công ty cung cấp các giải pháp phần mềm quản lý nguồn nhân lực dựa trên đám mây, đã khảo sát 1.000 công nhân Mỹ toàn thời gian và nhận thấy rằng 51% nhân viên đã phải quay lại văn phòng làm việc toàn thời gian.

Cuộc khảo sát do GoodHire thực hiện cũng cho thấy 60% tất cả các nhà quản lý đồng ý rằng, việc đưa ra các hình thức khuyến khích sẽ là một giải pháp tốt để nhân viên có động lực quay trở lại văn phòng làm việc toàn thời gian.

Theo đó, các nhà quản lý này cho biết sẽ tăng lương và bổ sung các chính sách ưu đãi cho những nhân viên quay lại làm việc tại văn phòng, trong đó có việc cung cấp bữa ăn nhẹ, phụ cấp ăn trưa, tổ chức các buổi tiệc và các hoạt động giải trí khác. Tuy nhiên, chỉ có 10% cho biết sẽ xem xét việc cung cấp dịch vụ chăm sóc trẻ em tại nơi làm việc.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy 51% các nhà quản lý cho rằng nhân viên muốn quay lại văn phòng làm việc toàn thời gian, trong khi 49% không chắc chắn và không nghĩ rằng nhân viên muốn quay trở lại.

Các nhà quản lý chia sẻ rằng sở dĩ họ không muốn nhiều nhân viên tiếp tục làm việc từ xa là vì hình thức này dẫn đến sự thiếu tập trung và cam kết cao cho công việc, từ đó làm sụt giảm năng suất tổng thể, trong khi văn hóa doanh nghiệp ngày càng suy yếu vì thiếu sự gắn kết giữa các nhân viên.

Theo tờ Business Insider, trong suốt thời gian xảy ra đại dịch, nhân viên văn phòng đã tìm thấy nhiều lợi ích của việc làm việc từ xa, và vì vậy họ không muốn từ bỏ mô hình làm việc này.

Nhất Nguyên (theo Business Insider)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI