Google cho phép nhân viên làm việc tại nhà đến hè 2021

28/07/2020 - 07:03

PNO - Ngày 27/7, phát ngôn viên của Google cho biết công ty sẽ cho phép nhân viên làm việc tại nhà cho đến ít nhất tháng 7/2021.

Trước đây, công ty Google thông báo hầu hết nhân viên sẽ chỉ làm việc từ xa cho đến cuối năm 2020, trong đó một số nhân sự sẽ được phép quay trở lại văn phòng sớm hơn.

Quyết định gia hạn thời gian làm việc từ xa của đội ngũ nhân viên đến năm 2021 cho thấy một trong những công ty công nghệ lớn nhất thế giới đang chuẩn bị sẵn kế hoạch đối phó với cuộc chiến dịch bệnh kéo dài. Sau Google, rất có thể nhiều doanh nghiệp khác sẽ nhanh chóng đưa ra những đề xuất tương tự, khi dịch COVID-19 vẫn chưa có dấu hiệu kiểm soát mà ngược lại còn bùng phát mạnh tại Hoa Kỳ, Brazil và Ấn Độ.

Google cho phép nhân viên làm việc tại nhà đến hè 2021.
Google cho phép nhân viên làm việc tại nhà đến hè 2021

Theo CNN, trong một bản sao ghi nhớ dành cho nhân viên, CEO Google Sundar Pichai cho biết hiện công ty đã mở lại 42 văn phòng trên toàn thế giới.

"Để nhân viên chủ động trong việc lập kế hoạch trước, chúng tôi sẽ mở rộng thời gian làm việc từ xa tại nhà cho đến ngày 30/6/2021 ở các vị trí không cần phải có mặt trong văn phòng” - Pichai viết.

Ông cũng hy vọng quyết định sớm trên của công ty sẽ mang đến sự linh hoạt cần thiết cho nhân viên để họ tìm cách cân bằng công việc với vấn đề chăm sóc bản thân và gia đình trong 12 tháng tới. 

Ngay từ khi đại dịch COVID-19 lây lan rộng rãi toàn cầu, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ đã dẫn đầu xu hướng chuyển sang làm việc tại nhà nhằm hạn chế lây nhiễm cộng đồng. Sau Google, hiện Twitter và Facebook cũng đang có kế hoạch cho phép một số nhân viên tiếp tục làm việc từ xa vô thời hạn.

Chung Thu Hương (theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI