Cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe qua đời do bị bắn thấu tim

08/07/2022 - 17:10

PNO - Dù được các bác sĩ cố sức cứu chữa nhưng cựu Thủ tướng Shinzo Abe đã không qua khỏi do vết đạn thấu tim.

 

Ông Shinzo Abe phát biểu tại Nara ngay trước vụ tấn công bằng súng khiến ông thiệt mạng
Ông Shinzo Abe phát biểu tại Nara ngay trước vụ tấn công bằng súng khiến ông thiệt mạng

Đài NHK dẫn lời một quan chức cấp cao của Đảng Dân chủ Tự do cho biết cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã qua đời tại bệnh viện nơi ông được các bác sĩ cố gắng điều trị. Ông Abe hưởng thọ 67 tuổi.

Ông Shinzo Abe bị bắn trên đường phố Nara, miền Tây Nhật Bản, vào khoảng 11g30 ngày 8/7, khi đang vận động cho cuộc bầu cử Thượng viện sắp tới. 

Tại một cuộc họp báo được tổ chức tại Bệnh viện Đại học Y Nara, các bác sĩ điều trị cho biết ông Shinzo Abe không có dấu hiệu sinh tồn khi đến bệnh viện nhưng họ đã cố gắng tiến hành hồi sức. "Tình hình cực kỳ nghiêm trọng, vết thương mang tính chí mạng", bác sĩ cho biết thêm về tình trạng của ông Abe.

Cựu Thủ tướng có hai vết đạn bắn ở cổ cách nhau 5cm và xuất huyết bên trong được xác nhận ở phía trái ngực của ông.

Theo các bác sĩ, viên đạn đã giết chết cựu lãnh đạo Nhật Bản Shinzo Abe "đủ sâu để chạm tới trái tim của ông" và tạo thành một lỗ hổng ở thành tim. Ông Abe chảy rất nhiều máu và các bác sĩ không thể cầm máu. Hai đội gồm 20 chuyên gia y tế đã phối hợp điều trị cho ông Abe sau khi ông bị bắn. Ông Abe được xác nhận qua đời lúc 17g03 ngày 8/7 (giờ địa phương).

Cảnh sát ở Nara, thành phố nơi cựu thủ tướng Shinzo Abe bị ám sát, nói với báo chí tại cuộc họp báo buổi tối cùng ngày rằng một đội đặc nhiệm gồm 90 người đã được thành lập để điều tra vụ việc. Nghi phạm, Tetsuya Yamagami (41 tuổi) đã bị bắt tại hiện trường, và cảnh sát tuyên bố rằng anh ta đã thừa nhận bắn cựu thủ tướng bằng vũ khí tự chế.

Nghi phạm nói với cảnh sát, anh ta tin rằng ông Abe là thành viên của một "tổ chức cụ thể" mà Yamagami có thù hận. Cảnh sát không tiết lộ tên của tổ chức.

Cảnh sát tuyên bố đã tịch thu một số vũ khí tự chế tương tự như vũ khí được sử dụng trong vụ tấn công khi khám xét nhà của nghi phạm. Họ mô tả vũ khí dài 40cm và cao 20cm, đồng thời ngụ ý rằng họ đang xử lý nó một cách thận trọng do tang vật “có khả năng phát nổ”.

Cảnh sát không cho biết liệu có viên đạn nào được tìm thấy tại hiện trường hay không. Cảnh sát tin rằng nghi phạm đã đến sự kiện bằng tàu hỏa, nhưng họ không nói rõ Yamagami đã đợi ông Abe bao lâu. Cuộc điều tra của họ sẽ bao gồm mức độ an ninh tại sự kiện.

Cảnh sát Nara từ chối trả lời một số câu hỏi vì liên quan đến các cuộc điều tra đang diễn ra, họ không muốn tiết lộ thêm thông tin.

Khoảnh khắc cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe bị ám sát

 Linh La (theo NHK)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI