Cứu hai thanh niên, cựu quân nhân bị chết oan

30/06/2017 - 15:21

PNO - Vì cố gắng cứu hai thanh thiếu niên bị người vô gia cư đánh dữ dội, cựu quân nhân 62 tuổi hứng chịu trận đòn oan và tử vong ngay tại chỗ. Ông được mọi người ca ngợi như một anh hùng.

Sự việc xảy ra vào ngày 16/6 tại một khu buôn bán sầm uất thuộc ở Denver, Mỹ. Khi đó, ông James Farmer Jr. nghe thấy tiếngồn từ một cuộc ẩu đả bên ngoài xe hơi của ông.

Hai thanh thiếu niên bị một người vô gia cư không quen biết tấn công, nghi phạm là DeJuan Stamps, 28 tuổi.

Bất bình trước cảnh tượng đó, ông Farmer đứng ra bảo vệ hai người bị đánh. Nhưng đó cũng là lúc nghi phạm chuyển hướng tấn công sang ông.

Theo báo cáo từ cảnh sát, ông Farmer bị đạp lên người và liên tục chống cự lại trong vô vọng. Nghi phạm Stamps còn đụng độ cảnh sát và làm bị thương một người, và sau đó bị tóm gọn. 

Stamps phải đối mặt với nhiều cáo buộc, bao gồm một vụ giết người cấp độ 1 và một vụ tấn công cấp độ 1.

Cuu hai thanh nien, cuu quan nhan bi chet oan
Ông James Farmer Jr., 62 tuổi, cựu quân nhân đã liều mạng cứu hai thanh thiếu niên - Ảnh: The Root

Cảnh sát cho biết đây là một vụ tấn công “rõ ràng là ngẫu nhiên”, khi nghi phạm bất thình lình tấn công hai người bạn đang đi bộ trên đường vào buổi sáng sớm. 

Một trong những nạn nhân là Aidan Brown, 18 tuổi, bất tỉnh tại hiện trường và phải khâu nhiều mũi trên đầu.

Cha của Aidan cho biết: "Thằng bé chắc sẽ chết nếu như lúc đó không có ông Farmer đứng ra giúp đỡ."

Sau đó, cả hai nạn nhân và nghi phạm đều được đưa đến trung tâm y tế, trong khi ông Farmer chết ngay tại hiện trường.

Được biết, đây là khoảng thời gian ông Farmer thường xuyên sống trên xe để tìm việc làm, gửi tiền về cho gia đình ở Seattle.

Ông dự định về nhà vào tháng 9 để mua nhà cho vợ sắp cưới. Theo lời kể của gia đình, ông là một người chăm chỉ và là một người cha lý tưởng.

Trong thời gian phục vụ trong quân đội Mỹ, ông đã tuyên thệ sẽ không bỏ qua bất kỳ ai cần giúp đỡ. Và có lẽ chính vì điều đó, ông đã liều mạng cứu hai bạn trẻ.

Cuu hai thanh nien, cuu quan nhan bi chet oan
Trung tâm St. Francis tổ chức lễ tưởng niệm để ghi nhớ hành động quả cảm của ông - Ảnh: FOX 31

Cựu quân nhân bị đánh chết gần trung tâm St. Francis, nơi cung cấp các dịch vụ về việc làm và nhà ở giúp những người vô gia cư ở Denver, cũng là nơi ông thường xuyên đến để giúp đỡ mọi người và rất thân thiết với nhân viên tại đây.

Trung tâm này đã tổ chức lễ tưởng niệm vào sáng Thứ Ba để tưởng nhớ hành động như một anh hùng của ông, người phải đánh đổi cả tính mạng để làm những điều đúng đắn.

Mỹ Khanh (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI