Tình yêu bây giờ đã khác!

16/10/2020 - 18:04

PNO - Rất nhiều sinh viên không muốn kết hôn sớm và bày tỏ quan niệm hiện đại về tình yêu.

Chiều 16/10, tại Nhà Văn hoá Phụ nữ cơ sở II (Q.7) đã diễn ra buổi toạ đàm “Màu tình yêu”. Khách mời là những chuyên gia tâm lý. Đông đảo sinh viên Trường Đại học Tôn Đức Thắng dự tọa đàm.

Các bạn sinh viên đã thể hiện cái nhìn rất chín chắn, hiện đại của mình về tình yêu.

Về độ tuổi dự định lập gia đình, theo các nữ sinh viên là khoảng 30 tuổi, còn các nam sinh viên là sau 30 tuổi.

Các bạn trẻ muốn có nhiều thời gian để trải nghiệm cuộc sống độc và chuẩn bị kỹ lưỡng về sự nghiệp và kinh tế để sau khi kết hôn cuộc sống được ổn định. 

Các sinh viên bày tỏ quan điểm rất chín chắn và cởi mở về tình yêu. Ảnh: Thanh Huyền.
Các sinh viên bày tỏ quan điểm rất chín chắn và cởi mở về tình yêu. Ảnh: Thanh Huyền.

Khác với quan điểm "yêu là phải hy sinh cho nhau" của những thế hệ trước, một nữ sinh viên chia sẻ: “Khi yêu hãy lắng nghe đối phương nhưng đừng đánh mất lập trường của mình. Ban đầu ta yêu nhau vì thích con người của đối phương. Nếu tới lúc nào đó một trong hai không còn cảm thấy thích và muốn đối phương phải thay đổi theo ý mình thì có nghĩa là không còn yêu nữa, nên chấm dứt”.

Buổi toạ đàm Màu tình yêu được các sinh viên bày tỏ sự hứng thú, quan tâm. Ảnh: Thanh Huyền.
Sinh viên hứng thú với buổi tọa đàm. Ảnh: Thanh Huyền.

Một nam sinh nhận định: “Có những người yêu nhau, kết hôn, sống với nhau tới ngoài 50 tuổi nhưng vẫn chia tay vì cho rằng chờ đợi mãi mà đối phương vẫn không thay đổi cái tôi của mình, chỉ quan tâm đến bản thân mình. Do đó, tình yêu giữa hai người chỉ đẹp trong khoảnh khắc chứ không vĩnh cửu”.

Tiến sĩ Đào Lê Hoà An - Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Hội Tâm lý học Việt Nam - đồng ý với quan điểm của các bạn trẻ, rằng con người chúng ta luôn thay đổi, có thay đổi thì ta mới phát triển được. Tình yêu cũng thế, cũng phải thay đổi theo từng giai đoạn của cuộc sống. Lứa tuổi học trò tình yêu đẹp nhất, trong sáng nhất vì chưa bị ảnh hưởng bởi những lo toan về kinh tế, cuộc sống. Nhưng sau này, khi đã đi làm rồi quan niệm về tình yêu của chúng ta cũng theo đó mà khác đi.

Tiến sĩ Hoà An cũng đã đưa ra các tình huống phức tạp, dễ xảy ra trong tình yêu để tư vấn cho các bạn trẻ cách xử lý nhằm có được một tình yêu hạnh phúc, bền lâu.

Buổi toạ đàm do Nhà Văn hoá Phụ Nữ (cơ sở II) phối hợp với Đoàn Trường Đại học Tôn Đức Thắng tổ chức nhằm giúp các sinh viên không chỉ nhìn nhận đúng đắn hơn về tình yêu mà còn hiểu rõ hơn trách nhiệm của bản thân đối với việc xây dựng, nuôi dưỡng những giá trị thiêng liêng của tình yêu, tạo nền tảng tốt đẹp cho cuộc sống.

Thanh Huyền

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI