Cụ ông 83 tuổi một mình đi du thuyền từ Mỹ về Nhật

25/03/2022 - 10:47

PNO - Vào ngày 26/3, một cụ ông 83 tuổi người Nhật dự kiến sẽ một mình đi du thuyền từ San Francisco, Mỹ, băng qua Thái Bình Dương để về quê hương của mình.

Năm 1962, ông Kenichi Horie, còn được biến đến là “người lái du thuyền nổi tiếng nhất nước Nhật”, đã trở thành người đầu tiên thực hiện một chuyến vượt biển Thái Bình Dương một mình và không ngừng nghỉ. 

Ông Kenichi Horie và vợ trên một chuyến ra khơi năm 1979 - Ảnh: Getty Images
Ông Kenichi Horie và vợ trên một chuyến ra khơi năm 1979 - Ảnh: Getty Images

Trong chuyến đi đó, Horie chỉ mới là một thủy thủ nghiệp dư 23 tuổi. Ông đã khởi hành từ Osaka, đi thuyền băng đại dương trong 94 ngày, chủ yếu sống nhờ cơm và thực phẩm và gạo đóng hộp, trước khi đến San Francisco.

“Ngay cả ở các bang của Mỹ, các tay lái du thuyền cũng đã được truyền cảm hứng rất nhiều từ câu chuyện của ông Horie”, Morgan Smith - Giám đốc của Tổ chức Thông dịch, giáo dục và tình nguyện viên tại Công viên Lịch sử quốc gia hàng hải San Francisco - cho biết.

Khi đến San Francisco, ông Horie đã bị bắt giữ trong thời gian ngắn vì ông đã đi du lịch mà không có hộ chiếu, tiền bạc và gần như biết rất ít về tiếng Anh. Tuy nhiên, sau đó Thị trưởng George Christopher đã sớm thả Horie ra, và cấp visa cho ông để vinh danh sự dũng cảm của ông.

Trong 60 năm kể từ đó, Horie đã thực hiện nhiều chuyến vượt biển Thái Bình Dương. Con thuyền mà Horie sử dụng vào năm 1962 đã được trưng bày tại Bảo tàng Hàng hải của San Francisco. “Được đặt tên là “Nàng tiên cá”, con thuyền nằm trong tiền sảnh của bảo tàng và rất thu hút khách tham quan”, John Muir - người phụ trách các tác phẩm trưng bày nhỏ của bảo tàng - nói với San Francisco Chronicle (SFC).

Ông Horie đã đi khắp Thái Bình Dương trên nhiều loại tàu, trong đó có cả tàu làm từ lon nhôm và chạy bằng các tấm pin sử dụng năng mặt trời, và một tàu khác chạy bằng bàn đạp chân. Năm 1999, ông cũng đã đi từ bờ biển phía Tây đến Nhật trên một chiếc catamaran (du thuyền 2 thân) được làm từ thùng bia. Ba năm sau, ông đi theo hướng khác bằng du thuyền được chế tạo từ các thùng rượu whisky.

Trong hành trình sắp tới của mình vào ngày 26/3, ông Horie sẽ sử dụng một chiếc thuyền buồm nặng khoảng 550kg và dài gần 6 mét, được làm từ các tấm nhôm.

Với chiều cao chỉ hơn 1,5 mét, Horie cho biết ông cũng không tập luyện thể chất nhiều cho các chuyến đi của mình. “Tôi luôn ổn, và luôn giữ được vóc dáng. Tôi cũng không ăn quá nhiều, và không uống quá nhiều”, ông chia sẻ với tờ SFC.

Khi được hỏi liệu ông có bất kỳ mối quan tâm nào cho chuyến đi của mình không, Horie trả lời: “Tôi không có điều gì lo lắng cả. Có chăng chỉ là nghĩ rằng mình đang già thôi”.

Nhất Nguyên (theo The Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI