Cụ ông 80 tuổi tìm được người thân nhờ… làm việc tốt

17/01/2022 - 06:09

PNO - Cụ ông 80 tuổi đoàn tụ với anh trai và em gái nhờ đoạn video ông cùng chú chó cưng dọn rác lan truyền trên mạng xã hội.

Mới đây, ông Alfie Kitson (80 tuổi, người Tây Ban Nha) và chú chó Millie đã xuất hiện trong một đoạn video ghi lại cảnh cả hai đang cùng nhau thu dọn rác trên đường phố. Đoạn video nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng và được chia sẻ rộng rãi vì sự đáng yêu của nó.

Ông Alfie Kitson (giữa) đoàn tụ với anh trai và em gái nhờ đoạn video ông cùng chú chó cưng dọn rác lan truyền trên mạng xã hội - ẢNH: GNN
Ông Alfie Kitson (giữa) đoàn tụ với anh trai và em gái nhờ đoạn video ông cùng chú chó cưng dọn rác lan truyền trên mạng xã hội - Ảnh: GNN

Tình cờ xem được đoạn video trên, bà Anne (71 tuổi) nhanh chóng nhận ra người anh trai mà gia đình bà mất liên lạc từ lâu. Bà Anne đã báo tin cho anh trai của họ là ông Dave (84 tuổi). Hai ông bà đã tìm ra được chỗ ở của ông Alfie.

Cuối cùng, ông Alfie đã được đoàn tụ với anh trai và em gái của mình sau nhiều năm thất lạc. “Tôi rất bất ngờ khi nhận được một cuộc gọi từ cháu gái mình và biết được rằng em gái tôi chưa bao giờ từ bỏ hy vọng tìm được tôi. Càng bất ngờ hơn khi em tôi chỉ ở cách nhà tôi 12km. Sau hàng chục năm, giờ chúng tôi đã được đoàn tụ. Điều đó thật tuyệt vời. Tất cả là nhờ có Millie” - ông Alfie nói.

Ông Alfie tình cờ gặp Millie khi chú chó mới tám tháng tuổi và bị bỏ rơi trong một chiếc túi rác. Sau một thời gian nuôi nấng, ông đã dạy Millie cách bỏ rác vào thùng. Từ đó, nó rất thích được cùng ông đi dạo trên đường phố và dọn rác.

Trong một lần cả hai đang dọn rác trên đường, ai đó đã quay lại khoảnh khắc trên rồi đăng lên mạng xã hội. Đoạn video đặc biệt đã trở thành cầu nối giúp gia đình ông Alfie đoàn tụ.

Vượt bão tuyết trả ví cho người mất 

Bà Laura chụp ảnh lưu niệm với người đàn ông tốt bụng - ẢNH: GNN
Bà Laura chụp ảnh lưu niệm với người đàn ông tốt bụng - Ảnh: GNN

Tuần trước, Jake - con trai bà Laura Degnon ở TP. Rockville, bang Maryland, Mỹ - phát hiện anh đã đánh mất ví. Thời điểm đó, tuyết rơi dày đặc ở Rockville nên việc tìm kiếm một chiếc ví thất lạc là điều không thể. “Sáng hôm sau, chúng tôi đã đào bới tuyết ở nhiều nơi để tìm chiếc ví” - bà Laura kể.

Trong chiếc ví bị mất có nhiều giấy tờ quan trọng như thẻ ID, thẻ sinh viên, bằng lái xe, thẻ visa… và khoản học phí đại học của Jake. Tuy nhiên, sau nhiều nỗ lực, cả nhà vẫn không tìm được.

Hôm sau, khi bà Laura dậy sớm để tiễn Jake quay trở lại trường sau kỳ nghỉ lễ thì nghe tiếng chuông gọi cửa.

“Tôi rất ngạc nhiên khi thấy một người đàn ông lạ mặt đang đứng đó và hỏi tôi rằng Jake có sống ở đây không. Ông ấy nói đã tìm thấy chiếc ví trên tuyết và cố vượt cơn bão tuyết, tìm đến nhà chúng tôi để trả lại. Mọi thứ trong ví đều nguyên vẹn, đầy đủ. Tôi đã cảm động đến trào nước mắt trước sự tốt bụng của một người không quen biết” - bà Laura nói. 

Tú Quyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI