Cứ nhẹ nhõm rạng ngời bằng nội lực

03/06/2022 - 05:24

PNO - Không thể hồi xuân thành gái trẻ, nhưng hãy chịu khó đầu tư trước hết là vì mình, sau cũng là vì để ông chồng hãnh diện.

 

Đừng để mình tụt lại khi bạn đời tiến xa về phía trước (Ảnh minh họa)
Đừng để mình tụt lại khi bạn đời tiến xa về phía trước (Ảnh minh họa)

Anh bạn tôi thích mua đất ngoại ô, tự tay đào ao, làm vườn. Năm rồi đất có giá, anh trở thành triệu phú, trong tay có tài sản lớn. 

Bán cái nhà vườn đầu tiên, anh rủ bạn bè đi mua sắm không tiếc tay, tút tát bản thân từ trên xuống dưới, đổi cả ô tô đắt tiền. “Giờ mình phải hưởng thụ cho bõ công vất vả bấy lâu chứ” là câu cửa miệng của anh. Trong những “tiết mục vui chơi giải trí” của anh, tất nhiên chẳng thể thiếu chuyện bồ bịch.

Vợ anh có biết không? Thưa rằng rất rõ. Chị hình như cũng sớm “đánh hơi” được cái mùi ăn chơi của chồng, nên ra sức tỷ tê khuyên nhủ. Rằng phải tiết kiệm, dành lúc tuổi già, đừng làm gì để con cái cười chê…. Anh phẩy tay vào điệu bộ “bà cụ non” của vợ: “Thôi cho tôi xin, tầm nhìn thấp thế thì không khá nổi!”. Đoạn sau “nghiệp quật” anh thế nào, chắc không khó để hình dung.

Câu chuyện của bạn tôi chắc chắn không là cá biệt. Rất nhiều phụ nữ đã nếm mùi cay đắng sau khi gia đình thoát nghèo, chồng mình rủng rỉnh tý tiền và bắt đầu quay sang chê bai người vợ tào khang. Vậy vấn đề nằm ở đâu? Trong thói “trở mặt”, ham của lạ đã ăn vào máu thịt phái mạnh? Hay ở cái sự chủ quan, tin tưởng chồng thái quá, không biết chủ động “chừa đường” cho mình của các bà vợ?

Ông bà mình đã nói “Giàu đổi bạn, sang đổi vợ”. Tức là việc này không lạ, chẳng mới, cũng là điều có thể nhìn thấy trước, dù không phải đàn ông nào cũng vậy. Để mà phòng, mà tránh, mà thấu hiểu cái tâm lý “hiển nhiên nhiều khả năng” ấy.

Nhưng cũng không có nghĩa là phụ nữ luôn phải thủ thế hoặc cố tình phá đám, không thèm “cộng khổ” với chồng. Cái lý lẽ “việc gì phải giúp chồng thành công, bởi cuối cùng thì gái có công chồng vẫn phụ kia mà” rất cực đoan với cả đôi bên! Chính suy nghĩ yếm thế, hạn hẹp ấy sẽ khiến các bà vợ khó phát triển, chậm trưởng thành so với chồng. 

Phụ nữ cần hiểu rằng, khi chồng trở nên giàu sang, nhân sinh quan và tiêu chuẩn của anh ấy thường cao hơn, đòi hỏi hơn, “chảnh chọe” hơn. Nếu người vợ thuở hàn vi vẫn hà tiện, quê mùa, không chăm chút hình thức bên ngoài lẫn nâng cấp năng lực bên trong thì gia đình dễ "có biến". 

Vợ không thể hồi xuân thành gái trẻ, nhưng hãy chịu khó đầu tư trước hết là vì mình, sau cũng là vì để ông chồng hãnh diện. Là vợ của một người quyền lực, ta cần nhanh chóng là một… nữ hoàng.

Cần biết biến mình thành nữ hoàng (Ảnh minh họa)
Là vợ của người đàn ông quyền lực, càng cần phải biết biến mình thành nữ hoàng (Ảnh minh họa)

Hãy để thần thái từ bên trong tỏa ra bên ngoài. Chớ tự ti, cũng đừng hợm hĩnh, tỏ ra có quyền thế nhờ dựa vào tiền của chồng. Cứ nhẹ nhõm rạng ngời bằng nội lực của mình. Hãy dành thời gian tự hỏi xem, mình cần làm gì để có thể chung thế giới với chồng.

Khi chị em cũng có giá trị và bản lĩnh riêng của mình, thì các ông chồng nếu vẫn muốn “thay ngựa giữa đường”, thì người thiệt thòi sẽ là các ông ấy, phải không? 

Hải Đăng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI