Diễn đàn "Phụ nữ đẹp mới có quà?"

Phụ nữ khí chất sẽ tự nhiên đẹp

13/11/2020 - 17:42

PNO - Phụ nữ khí chất luôn biết cách xoay biến những thế mạnh khiến đàn ông nghiêng ngả, chứ không cậy nhờ nhan sắc trời ban để đốn gục đàn ông. Họ cũng chẳng buồn đòi quà, chờ quà...

Nhan sắc có lẽ là thứ vũ khí giá trị nhất của phụ nữ. Khi nhan sắc lộng lẫy, người phụ nữ được nhiều đàn ông theo đuổi, mở ra nhiều cơ hội chọn đối tượng gắn kết. Đó có thể là một người đẹp trai, thành đạt, gia thế "khủng", hay một tiêu chí đặc biệt nào đấy cô ta đặt ra.

Phụ nữ nhan sắc bình thường vẫn có thể đưa ra một hình mẫu “bạch mã hoàng tử”, nhưng rõ ràng, cơ hội của cô ấy kém hẳn. Nếu chỉ là một nhân viên chìm nghỉm giữa các nữ đồng nghiệp mặt hoa da phấn và chân dài như người mẫu, cô gái ấy sẽ ao ước, tưởng tượng, chứ không đủ tự tin để chinh phục ông sếp phong độ, đẹp trai, giàu có mà cô ấy thầm yêu.

Thế nhưng, nếu là một phụ nữ có khí chất, dù nhan sắc hạn chế, bạn vẫn có thể khiến... ai cũng phải ngước nhìn.

Một phụ nữ khí chất ở công sở không đánh bại đối thủ bằng nhan sắc trời ban mà bằng thực lực, khả năng làm việc xuất sắc, sự chu đáo, tận tình trong công việc và luôn quan tâm sếp bằng nhiều cách đặc biệt khác. Nếu không "cưa đổ" được sếp, ít ra, cô ấy cũng đã giành được một vị trí vững chắc và ấn tượng tốt đẹp, khó quên trong mắt ông ta.

Phụ nữ khí chất biết tìm ra ưu điểm của mình và liên tục phát huy nó. Một người thông minh, hài hước luôn biết cách pha trò và dẫn dắt cuộc trò chuyện với những mẩu chuyện dí dỏm, duyên dáng.

Đàn ông yêu bằng mắt, nhưng cũng thích nghe những lời êm tai, vui vẻ. Họ có thể bị thu hút tức thời bởi vẻ đẹp lộng lẫy, kiều diễm của một cô gái đẹp, nhưng lại chọn gắn kết với một người vợ biết nói những lời khiến họ... có cảm giác bình an, hạnh phúc.

Tôi đã gặp không ít trường hợp vợ đẹp như hoa hậu vẫn ngoại tình, rồi ly hôn. Không ít người thừa nhận họ thấy dễ chịu và cảm giác an toàn khi ở với một người nhan sắc bình thường nhưng biết cách cư xử.

Họ thèm một nơi chốn có người phụ nữ biết an ủi, động viên khi mình gặp khó khăn, hơn là ở bên cạnh một người đẹp nhưng nói lời nào như xát muối lời đó. Với tâm lý ấy, không ít đàn ông thoạt đầu rất hãnh diện khi có người yêu/vợ đẹp, sau một thời gian, vẻ đẹp kia không che giấu nổi những tâm tính và thói quen xấu, anh ta sẽ nhanh chóng “chạy mất dép”.

Phụ nữ khí chất luôn biết cách tạo ra vẻ đẹp riêng để chinh phục đàn ông. ảnh: Internet
Phụ nữ khí chất luôn biết cách tạo ra vẻ đẹp riêng để chinh phục đàn ông - Ảnh minh hoạ: Internet

Một phụ nữ khí chất cũng không bao giờ có tâm lý ngóng trông hay “đòi quà” từ người yêu/chồng. Họ biết cách tự tạo niềm vui cho mình, lúc nào tinh thần cũng vui tươi, hạnh phúc, không hề so đo với phụ nữ khác, chẳng quan tâm đến những thứ quà cáp “vật ngoài thân”.

Một phụ nữ ngời ngời khí chất có tâm hồn sáng trong, tỏa ra vẻ tự tin trong mắt người khác. Có thể toàn diện khuôn mặt cô ta không hoàn hảo, vẫn đầy “góc chết”, nhưng đôi lúc khiến đàn ông ngẩn ngơ vì ánh mắt tươi rói, hàm răng trắng sáng được chăm sóc chỉn chu, hơi thở thơm tho , da mặt mịn màng...

Phụ nữ khí chất vẫn biết giữ cho mình những điểm hấp dẫn rất riêng như mái tóc suôn mượt,  thơm mùi dầu gội chứ không bết dính hay bốc mùi khét. Phụ nữ khí chất không cười nói lớn tiếng, không có hành xử bỗ bã giữa chốn đông người, không ăn mặc hở hang phô phang da thịt gây thốn mắt...

Các cô có thể không cao bằng ai, nhưng cũng chẳng lùn đi nếu biết cách ăn mặc phù hợp, tôn dáng. Các chị có thể không có vòng như siêu mẫu nhưng cũng không để mình “tròn như hột mít”.

Phụ nữ ngày nay rất ý thức về sắc vóc và sức khỏe. Các lớp yoga lấy lại dáng sau sinh luôn tấp nập học viên. Thực đơn ăn kiêng luôn phong phú, đa dạng được nhiều chị em áp dụng hiệu quả… Các chị có thể không mặt hoa da phấn, nhưng biết tút tát bằng kiểu trang điểm hiện đại, tóc tai, áo quần phù hợp... là sẽ đẹp.

Khi các chị các cô yêu bản thân, biết chăm chút, chiều chuộng bản thân để mình luôn gọn gàng, rạng ngời mỗi khi xuất hiện, tự khắc nét đẹp riêng sẽ lan tỏa ra bên ngoài. “Hữu xạ tự nhiên hương” là vậy.

Giữa một người đàn bà đẹp nhưng đơn điệu, vô duyên, buồn tẻ, thực dụng và một người đàn bà không đẹp nhưng lúc nào cũng tràn đầy năng lượng, duyên dáng, hiểu chuyện, bạn sẽ chọn ai?

Tôi tin rằng, nếu vẻ đẹp không tự nhiên mà có, phụ nữ vẫn có thể tạo ra vẻ đẹp riêng cho mình. Chỉn chu về ngoại hình, kèm một năng khiếu, một đam mê nào đó: am hiểu về sách, viết lách giỏi, du lịch, nấu ăn ngon, biết ca hát, chơi đàn, trồng cây… đều có thể khiến đàn ông nghiêng ngả, chứ không chỉ cậy nhờ nhan sắc trời ban.

Trần Huyền Trang

(Q.9, TPHCM)

Bạn nghĩ thế nào về câu "Đàn bà xấu thì không có quà". Có thật đàn ông chỉ si mê cái đẹp và suốt đời theo đuổi phụ nữ đẹp? Hãy chia sẻ ý kiến, câu chuyện thú vị của bạn.

Bài viết xin gửi về email online@baophunu.org.vn. Bài được đăng sẽ nhận nhuật bút theo quy định của toà soạn.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI