Cụ bà U80 ôm chặt chồng từ phía sau lưng khiến cộng đồng mạng rơi nước mắt

11/12/2017 - 16:57

PNO - 58 năm bên nhau, vợ chồng U80 này vẫn yêu nhau như ngày mới yêu và viết lên một cuộc tình đẹp bằng cách cư xử với nhau mỗi ngày.

"Chỉ cần bố mày sống, ốm yếu thế nào mẹ cũng hầu được, vất vả thế nào mẹ cũng chịu được"

Trên facebook của Giang Trần đang chia sẻ một câu chuyện đầy cảm động của bố mẹ mình. Giang Trần cho biết: “Tôi chụp được hình ảnh này khi tôi nhẹ nhàng bước vào phòng mà bố mẹ không biết. Bố dựa vào mẹ, hình như đang lau nước mắt. Mẹ ôm bố từ đằng sau, má tựa vào vai bố với nét mặt rất an yên. 

Gần một tháng trời mấy mẹ con tôi đưa bố hết bệnh viện này đến bệnh viện khác, nhiều lần tưởng bố không qua khỏi, nhưng không đứa nào dám khóc vì sợ mẹ lo lắng và buồn. Vậy mà khi thấy hình ảnh này, chẳng hiểu sao tôi khóc hu hu rồi vội vàng chạy ra khỏi phòng vì sợ bố mẹ phát hiện.

Khi tỉnh lại giữa những cơn mê, câu đầu tiên của bố bao giờ cũng là hỏi về mẹ: 'Bà có mệt không?' 'Bà ăn gì chưa?' ,'Bà cố lên nhé!', 'Bà khó nhọc về tôi quá!'... 

Cu ba U80 om chat chong tu phia sau lung khien cong dong mang roi nuoc mat

Cái ôm chặt của vợ chồng già khiến nhiều người cảm động

Gần một tháng trời bố nằm viện, mẹ không rời nửa bước. Các con bắt mẹ về nhà nghỉ ngơi mẹ không nghe. Câu nói nhiều nhất mà tôi được nghe từ mẹ là: 'Chỉ cần bố mày sống, còn ốm yếu thế nào mẹ cũng hầu được, vất vả thế nào mẹ cũng chịu được'.

Tôi đọc được ở đâu đó viết về một cuộc tình đẹp, đại ý thế này: 'Đó là cuộc tình mà người ta cộng vào nhau cái ân cái nghĩa, cái tình cái thương. Người ta có thể không nhớ đã cưới nhau bao nhiêu năm, nhưng luôn nhớ bạn đời của mình thích gì, nghĩ gì, muốn gì, mong gì… 

Là khi tay này có lạnh có run thì vẫn đầy hơi ấm bàn tay của nửa còn lại. Là khi chân này có cần ba toong thì cái ba toong xịn nhất luôn là người bạn đời của mình. Là khi không thể tự mình ngồi được thì chỗ dựa tin cậy nhất, êm ái nhất luôn là người đàn ông ấy, người phụ nữ ấy của đời mình.

Nhớ lại một lần hôm ấy bố đã bớt mệt, mẹ tranh thủ về nhà, mẹ mới về được khoảng vài tiếng đồng hồ mà bố đã hỏi 'Mẹ con đâu?', 'Mẹ con lên viện chưa?' đến 5, 6 lần. Anh trai tôi nói 'Mẹ con sắp lên rồi, bố nhớ mẹ quá à?'. Bố gật đầu, hai anh em nhìn nhau cười khúc khích, thế là bố bảo 'Bố chả có gì phải xấu hổ đâu, tình cảm thật, phải trân trọng'.

Ngay sau khi được chia sẻ, câu chuyện cảm động này đã thu hút sự chú ý của dân mạng. Ai cũng rớt nước mắt trước sự gắn bó của cặp vợ chồng già đã cùng đi với nhau suốt gần 60 năm hôn nhân. Nhiều người cũng kể về tình cảm của bố mẹ mình.

T.L nhận định: “Vợ chồng chỉ mong có thế thôi. Về già bệnh tật có nhau kề vai sát cánh bên nhau tuyệt lắm, hai bác ạ. Con cảm động trước tình cảm của vợ chồng bác. Con chỉ mong vợ chồng con về già cũng được tình cảm thế này. Con cầu chúc bác trai sớm khỏi bệnh ạ”.

Cu ba U80 om chat chong tu phia sau lung khien cong dong mang roi nuoc mat

Bố mẹ chị Giang luôn quan tâm chăm chút cho nhau trong cuộc sống hằng ngày.

Huyền Vũ cũng bày tỏ: “Ngưỡng mộ tình cảm của 2 cụ quá. Khi còn trẻ là tình yêu, khi về già là cái nghĩa, tình vợ chồng. Nhìn 2 cụ đã già rồi nhưng cách thể hiện tình cảm của 2 cụ như mới yêu nhau. Ngưỡng mộ, ngưỡng mộ. Chúc cụ mau khoẻ để thể hiện tình cảm đẹp với cụ bà”.

“Cuộc đời này được bao nhiêu cặp tình yêu đẹp vĩnh cửu như vậy. Con ngưỡng mộ 2 bác quá. Dù có thế nào thì chắc chắn 1 điều 2 bác luôn mãn nguyện vì tìm được nhau. Con mong bác trai sớm khỏe để lại được quan tâm yêu thương từ bác gái và ngược lại”, Phạm Thu Lương bình luận.

 58 năm sống bên nhau vẫn như ngày mới yêu

Cu ba U80 om chat chong tu phia sau lung khien cong dong mang roi nuoc mat
Bà chăm sóc ông rất chu đáo

Chia sẻ với phóng viên, chị Giang Trần, ở Xã Dương Liễu, huyện Hoài Đức, Hà Nội cho biết, bố của chị năm nay 80 tuổi tên là Trần Đại. Còn mẹ chị năm nay 76 tuổi tên là Nguyễn Thị Vượng. Bố mẹ chị kết hôn từ năm 1959. Tính đến thời điểm này, họ đã sống bên nhau suốt 58 năm. 

Bố mẹ chị có 6 người con. Chị là con thứ 5 trong gia đình và lấy chồng cách nhà bố mẹ vài km. Vì điều kiện công việc và mưu sinh nên chị Giang và các anh chị em của mình thường chỉ về nhà bố mẹ vào cuối tuần. Do đó, mọi sinh hoạt hàng ngày, bố mẹ chị tự chăm sóc cho nhau.

Mẹ chị thường hay nấu các món bố chị thích. Đến mỗi bữa ăn, bà thường xé nhỏ từng thớ thịt, cắt từng cọng rau cho ông ăn. Nhiều khi ông không muốn, cũng phải cố ăn vì sợ phụ công của bà. Đặc biệt, bà nấu gì ông cũng khen ngon.

Cu ba U80 om chat chong tu phia sau lung khien cong dong mang roi nuoc mat
Họ luôn bên nhau gần 60 năm 

Chị ngưỡng mộ nhất ở bố mẹ mình là họ luôn yêu thương, quan tâm và nhường nhịn nhau. Điều này là tấm gương để khiến chị Giang và các anh em, con cháu học tập và noi theo trong cuộc sống hôn nhân của mình.

Chị Giang cũng không ngờ những chia sẻ của chị về bố mẹ lại được mọi người quan tâm nhiều như thế. Hiện tại, sức khỏe của bố chị vẫn rất yếu. Mẹ chị vì quá lo lắng và chăm sóc ông nên sức khỏe cũng giảm sút nhiều.

Mong ước của chị Giang và các anh chị em là bố mẹ luôn khỏe mạnh để sống vui vầy bên con cháu.

Phương Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI