Cứ 5 thanh niên Hàn Quốc thì có 1 người nợ nần chồng chất

28/02/2023 - 13:31

PNO - Hôm 27/2, một báo cáo mới ở Hàn Quốc cho thấy, cứ 4 đến 5 người Hàn Quốc thì có một người mắc nợ gấp 3 lần thu nhập hàng năm của họ do lãi suất vay đắt đỏ và giá nhà tăng cao.

 

Người trẻ Hàn Quốc nợ ngân hàng nhiều nhất là để mua nhà
Người trẻ Hàn Quốc nợ ngân hàng nhiều nhất là để mua nhà

Báo cáo này do Viện Y tế và Các vấn đề Xã hội Hàn Quốc phát hành. Theo đó, cho thấy tỷ lệ thanh niên Hàn Quốc mắc nợ đã tăng 2,6 lần so với 10 năm trước.

Báo cáo dựa trên phân tích dữ liệu do Cơ quan Thống kê Hàn Quốc tổng hợp vào năm 2021 cung cấp để Viện Y tế và Các vấn đề Xã hội Hàn Quốc tìm hiểu tài sản của những người trong độ tuổi từ 19 đến 39 hiện nay như thế nào. Từ đó, đề xuất các giải pháp khả thi để họ lập kế hoạch cho một tương lai tài chính an toàn.

Đối với mỗi hộ gia đình do những người trong độ tuổi từ 19-29, khoản nợ trung bình của hộ gia đình lên tới 84,55 triệu won (63.900 USD) vào năm 2021, tăng mạnh so với 34 triệu won vào năm 2012. "Số nợ năm 2021 lớn hơn 2,48 lần so với 2012", trích từ báo cáo. Viện Y tế và Các vấn đề Xã hội Hàn Quốc lưu ý rằng con số này chưa dừng lại và nó đã và đang tăng trưởng đều đặn theo thời gian. 

Theo thống kê cho thấy, khoảng 69% khoản nợ được sử dụng để mua nhà và 13,98% khác được chi cho mục đích kinh doanh và đầu tư. “Đáng chú ý là ngày càng có nhiều người trẻ vay tiền cho mục đích đầu tư, mặc dù lý do số 1 để họ vay tiền vẫn là để mua nhà như các thế hệ trước đã làm”, viện này lưu ý, đồng thời cảnh báo việc vay quá nhiều cho mục đích đầu tư có thể dẫn đến nguy cơ mang nợ về tài chính cao và lâu hơn.

Là một phần trong các giải pháp nhằm giảm thiểu rủi ro tài chính cho những người trẻ đi vay,  Viện Y tế và Các vấn đề Xã hội Hàn Quốc đề xuất nên giới thiệu một chương trình giảng dạy nhằm nâng cao kiến ​​thức liên quan đến tài chính trong trường học, hỗ trợ những người gặp khó khăn trong việc trả nợ, mở rộng quyền lợi cho các cặp vợ chồng mới cưới mua căn nhà đầu tiên của họ....

Trọng Trí (theo Koera Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI