Nhiều phụ nữ Hàn Quốc nghĩ hôn nhân là không cần thiết

27/02/2023 - 06:37

PNO -  Chỉ 4% phụ nữ Hàn Quốc chưa kết hôn ở độ tuổi 20 và 30, coi hôn nhân và sinh con là điều cần thiết trong cuộc sống của họ.

 

Phụ nữ trẻ Hàn Quốc coi hôn nhân và con cái là một gánh nặng.
Phụ nữ trẻ Hàn Quốc coi hôn nhân và con cái là một gánh nặng

Cuộc khảo sát mới nhất được thực hiện bởi Park Jeong-min, giáo sư tại Đại học Quốc gia Seoul, công bố trên Tạp chí Nghiên cứu Phúc lợi Xã hội Hàn Quốc, ngày 26/2, đã cho thấy rõ suy nghĩ của phụ nữ xứ kim chi về hôn nhân.

Chỉ có 4% phụ nữ được hỏi đồng ý với câu hỏi "kết hôn và sinh con có phải là một phần thiết yếu trong cuộc sống của người phụ nữ hay không?", trong khi khoảng 13% nam giới được hỏi tin là vậy. Trong khi đó, hơn 53% phụ nữ đồng ý với quan điểm kết hôn và sinh con không quan trọng trong cuộc đời của họ, so với 26% nam giới tán thành ý kiến ​​này.

Kết quả khảo sát đã phần nào tiết lộ thêm về nguyên nhân khiến tỷ lệ sinh liên tục giảm của Hàn Quốc. Cuộc khảo sát có sự tham gia của 281 đàn ông và phụ nữ chưa kết hôn trong độ tuổi từ 20 đến 40 về suy nghĩ của họ về hôn nhân và việc sinh con.

Choi Seul-ki, một chuyên gia về chính sách dân số, cho biết: "Đối với phần lớn thanh niên Hàn Quốc, kết hôn và có con hiện được coi là vấn đề được lựa chọn, không phải là chuẩn mực xã hội mà họ nên tuân theo. Thay vì trực tiếp thúc giục họ kết hôn, chính phủ nên tạo ra một môi trường nơi hôn nhân là một cơ hội hấp dẫn, sự lựa chọn cho thế hệ trẻ".

Theo dữ liệu mới nhất của Cơ quan Thống kê Hàn Quốc, tổng tỷ suất sinh của nước này - hay số con trung bình mà một phụ nữ sinh trong đời - đã giảm xuống 0,78 vào năm 2022. Đây là con số thấp nhất kể từ khi nước này bắt đầu thu thập dữ liệu liên quan vào những năm 1970. 
Tỷ lệ này không có dấu hiệu phục hồi bất chấp những nỗ lực kéo dài nhiều năm của chính phủ, nhằm khuyến khích các cặp vợ chồng sinh thêm con. Trong 16 năm qua, Hàn Quốc đã chi khoảng 280 ngàn tỉ won (210 tỉ USD) để ứng phó với tỷ lệ sinh giảm mạnh.

Minh Hương (theo Korea Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI