Con yêu muộn, sao phải lo lắng?

28/05/2022 - 17:00

PNO - Yêu làm gì cho sớm, cứ nhởn nhơ tận hưởng các niềm vui khác, học hành và trải nghiệm biết bao điều thú vị, sao cứ phải lấn cấn chuyện yêu đương?

Tôi có hai con gái song sinh, chuẩn bị vào năm thứ ba đại học, từ nhỏ đến giờ hai đứa chưa có mảnh tình vắt vai.

Hai con quấn quýt với nhau từ... trong trứng, không rời nhau nửa bước. Sở thích khá tương đồng. Hai đứa tới giờ này vẫn ngồi chung bàn, học cùng ngành, ngủ căn phòng ngăn đôi, đi cùng xe, chơi cùng đám bạn thân.

Hai con khá xinh xắn, học hành chăm chỉ, được nhiều bạn trai để mắt, nhưng các con cứ... bơ đi. Tầm tuổi này con chưa có người yêu, tôi không lo lắng, vì tôi biết con có nhiều lý do.

Thứ nhất, con có thần tượng. Dường như chưa một thanh niên nào, chưa một người đàn ông nào sánh bằng thần tượng của con, kể cả bố, người sinh ra con và lo lắng cho con từng chút một. Chẳng biết tôi có cổ hủ quá không khi cho rằng, thà con thích thần tượng, còn hơn yêu trong lúc ngồi ghế nhà trường.

Thứ hai, hai chị em đi đâu cũng có nhau, chơi chung trở thành nhu cầu không thể thiếu, nhất là mỗi khi về nhà. Chúng quấn quýt nhau đến nỗi có người sợ sau này sẽ... lấy chung chồng.

Chồng tôi, anh ấy thấy con cái chưa có bạn trai thì rất yên tâm. Anh chỉ thích con học hành, rằng yêu thì nhiều cơ hội, học hành mà dở dang là bất lợi. Bạn bè tôi thì cho rằng các con tôi coi chừng có nguy cơ “ế cả cặp”. Nhưng tôi cùng quan điểm với chồng, yêu làm gì cho sớm, cứ nhởn nhơ tận hưởng các niềm vui khác, học hành và trải nghiệm biết bao điều thú vị, sao cứ phải lấn cấn chuyện yêu đương?

Hai đứa con tôi đi đâu cũng có nhau.
Hai đứa con tôi đi đâu cũng có nhau

Ở cơ quan tôi, các cậu con trai từ khi biết tôi có hai con gái lớn, lập tức đổi cách xưng hô. Lúc trước các cậu ấy gọi tôi bằng “chị”, nay đổi sang “cô”, vì muốn được làm bạn với con gái tôi. “Nhưng các con cô khó gần gũi quá”.

Các con tôi vì biết “ý đồ” kết bạn của các anh, nên chỉ đáp trả qua loa, từ chối đi chơi. Tôi cho rằng, tầm tuổi này, các con chưa có bạn trai, không thể gọi là “ế”, chỉ tại các bé 12, 13 tuổi yêu sớm quá đó thôi. Cho nên, thay vì lăn tăn chuyện con yêu muộn, tôi thấy yên tâm khi các con vẫn dành thời gian chơi đùa bên nhau.

Có người nói các con tôi sống ảo, “già” rồi mà còn mê thần tượng, nên mới ế đớn ế đau. Nhưng tôi thấy các con thỉnh thoảng vẫn bàn về bạn khác giới. Đứa thì thích gu bạn trai bằng tuổi hoặc nhỏ hơn, đứa thì thích bạn trai phải lớn hơn 5,10 tuổi. Chúng trao đổi chuyện tình cảm khá hồn nhiên.

Làm cha mẹ, thấy con mình xinh xắn, học hành giỏi giang, sao lại lo ế? Thời này có ai “ế” vì già đâu? Tình yêu tới sớm hay muộn không thành vấn đề, quan trọng là “chất lượng” của tình yêu ấy thế nào, có trong sáng không, có thật lòng không, có hướng đến những điều tốt đẹp không?

Yêu khi “vắt mũi chưa sạch” để lại nhiều hệ lụy. Việc nạo phá thai, rồi đánh ghen, học hành dở dang, chẳng phải là hệ lụy của yêu sớm hay sao?

Nên tôi chẳng băn khoăn chuyện hai con sắp vào đại học năm thứ ba mà chưa có mảnh tình vắt vai. Có lẽ con chưa gặp đúng đối tượng. Tôi đã lần nói với các con rằng: Trong khoảng thời gian chưa yêu, cứ “tà tà” học hành, vui chơi, trải nghiệm, trau dồi mọi thứ. Tình yêu có thể đến sớm với người này, chậm với người kia.                  

                                                                                                                                             Song Nguyên

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI