Con trai cần gì từ mẹ?

15/04/2016 - 20:00

PNO - Sự cân bằng trong mối quan hệ giữa con trai và mẹ là yếu tố quan trọng cho sự phát triển bình thường trong tính cách của một đứa trẻ.

Các cậu bé thường có xu hướng tình cảm hơn với mẹ. Một cậu con trai muốn gần gũi và bảo vệ mẹ mình là điều hoàn toàn tự nhiên. Với con trai, mẹ luôn là người phụ nữ hoàn hảo và xinh đẹp nhất thế giới.

Tuy nhiên, sai lầm của không ít bà mẹ là chọn cách "vô hình" trước con trai. Họ để đặc quyền chơi đùa, được đem lại niềm vui và là chỗ tâm tình của con cho người cha vì nghĩ rằng đàn ông sẽ hiểu nhau hơn.

Trên thực tế, sự cân bằng trong mối quan hệ giữa con trai và mẹ là yếu tố quan trọng cho sự phát triển bình thường trong tính cách của một đứa trẻ. Những cậu bé cần cảm giác được chấp nhận và yêu thương vô điều kiện, rằng cậu bé có thể được lao vào vòng tay của mẹ và được bảo vệ bất kỳ lúc nào. Từ chối những nhu cầu này của bé sẽ gây ra những tác động xấu tới sự phát triển của con. Những tổn thương thuở ấu thơ luôn hằn sâu trong não và ảnh hưởng rõ rệt tới sự hình thành tính cách của một con người. Đặc biệt, những tổn thương này xuất phát từ người bé yêu thương và tin tưởng sẽ khiến chúng thấy thế giới này thật đáng sợ.

Vậy các cậu bé cần gì từ người mẹ của mình?

Con trai can gi tu me?
Những cậu bé cũng cần sự quan tâm, yêu thương của mẹ không kém các cô bé.

1. Tình yêu thương

Hãy nói cho con biết bạn yêu con, một cách rõ ràng cùng những cử chỉ thể hiện sự chấp nhận. Cậu bé sẽ đáp lại tình yêu đó của bạn và hơn nữa sẽ biết yêu thương những người khác.

2. Sự dạy dỗ

Con trai bạn muốn và cần được dạy dỗ, chỉ bảo nhiều điều. Hãy dạy cho cậu bé biết làm những việc tốt, sự khác nhau giữa sai và đúng, can đảm và độc lập.

3. Không gian để phát triển

Hướng dẫn, làm tấm gương sáng cho bé và sau đó, để cho con tự khám phá thế giới và bước đi trên con đường của chính mình.

4. Sửa đổi bằng tình yêu thương

Cho con được phạm sai lầm và học hỏi từ những thất bại đó. Hãy giúp con sửa đổi một cách cứng rắn và chân thành. Những sự chỉ trích hay khiến cậu bé bẽ mặt chỉ gây ra những hậu quả nghiêm trọng mà thôi.

5. Đặt ra giới hạn

Thiết lập giới hạn là điều quan trọng. Nếu bé biết bạn không thể kiểm soát những cư xử không đúng mực của nó, nó sẽ cảm giác mình mạnh hơn bạn và sẽ cố gắng điều khiển bạn.

Trái lại, nếu bạn lấn át con bằng những giới hạn không thích hợp, cậu bé sẽ thấy thiếu tự tin và gặp khó khăn trong công việc sau này. Hãy thiết lập những giới hạn đúng đắn để giúp con thành công.

6. Cử chỉ yêu thương

Ôm và hôn con. Nhìn vào mắt con, cười và cùng chơi với cậu bé. Hãy để cho con được nắm tay bạn khi cần sự ủng hộ, để con nhận được ánh mắt tin tưởng của bạn khi thấy hoang mang. Giang rộng vòng tay khi con hạnh phúc và cho con một bờ vai để dựa khi buồn.

Phương Ly

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI