“Con tôi hay con thằng đó?”

10/08/2015 - 14:00

PNO - Trong đau đớn tột cùng, Đạo chìa tin nhắn ra trước mặt vợ: “Cuối cùng thì thằng bé là con ai?”. An mặt cắt không còn hạt máu.

Dạo gần đây Thắng (Quận 4, TP HCM) thấy Châu - vợ anh có nhiều biểu hiện bất thường: thi thoảng hay ngơ ngơ ngẩn ngẩn, có lúc lại tủm tỉm cười một mình khi nhận được tin nhắn của ai đó. Châu cũng bỗng ăn diện hơn rất nhiều, làm tóc mới, mua nước hoa hàng hiệu, mà Thắng cảm giác sự thay đổi đó không phải dành cho anh.

Anh im lặng theo dõi và cuối cùng đã bắt được quả tang vợ mình vào nhà nghỉ với bồ - không ai khác chính là người yêu cũ của Châu. Anh đau đớn vô cùng vì bị chính người vợ mình yêu thương hết lòng phản bội mình. Nhưng anh còn rùng mình ớn lạnh khi nghĩ lại, vào thời điểm hơn một năm trước, trước khi mang bầu bé Nhím, Châu cũng có một giai đoạn thay đổi đáng ngờ như này.

 Sau đó vài tháng, Châu thông báo với anh việc mang bầu, trong khi anh vui sướng tột độ thì cô lại ủ ê đau khổ. Thắng cứ nghĩ đó là do tâm lí thay đổi khi mang thai, và nghén khiến cô mệt mỏi. Nhưng có vẻ như không phải như vậy… Có vẻ như thời điểm đó, kẻ ấy đã xuất hiện rồi lại biến mất, và giờ lại trở lại. Thắng không muốn nghĩ thế chút nào nhưng căn cứ vào những dấu hiệu và bằng chứng có trong tay, những nghi ngờ về bé Nhím có phải con ruột của mình không cứ quay cuồng trong đầu anh.

“Con toi hay con thang do?”
Ảnh minh họa.

Và cách tốt nhất để biết sự thật đó là hỏi trực tiếp kẻ phạm tội. Thắng tra hỏi nhưng Châu nhất định chỉ nhận đã có tội với anh khi ngã vào vòng tay của người yêu cũ vì yếu lòng chứ một mực khẳng định không hề có chuyện đã từng tằng tịu với người yêu cũ từ trước đó. Anh hét lên: “Con tôi hay con thằng đó?” nhưng Châu chỉ ôm mặt khóc nức nở, một mực bảo bé là con anh.

Nhìn con gái chưa đầy tuổi, lòng Thắng đau quặn thắt. Hơn ai hết, anh mong rằng con chính là giọt máu của mình để những anh dành cho con từ khi chào đời không trở thành sự dằn vặt trong lòng anh. Con còn quá bé, phải nghi ngờ rồi hắt hủi con gái là quá ác độc và tội lỗi. Nhưng bảo anh chấp nhận lời giải thích của Châu thì anh cũng không làm được. Điều đó ngày ngày dày vò tâm trí anh, thôi thúc anh phải làm gì đó để làm rõ sự thật. Có như vậy anh mới có thể sống thanh thản được…

Mà cách để biết chính xác nhất chính là xét nghiệm ADN. Run run cầm tờ giấy kết quả trong tay, Thắng cố lấy hết dũng khí để đối mặt với nó. Thế nhưng điều anh không sợ hãi nhất đã thực sự xảy ra: con bé không phải là con đẻ của anh! Gia đình mà anh đã vun đắp, đứa con mà anh yêu thương, chăm bẵm hết lòng, người vợ mà anh tin tưởng… Anh phải làm sao đây?

Vợ chồng nhà An và Thiện (Hà Đông, Hà Nội) vừa cưới thì An đã có tin vui, gần như đồng thời với thời điểm tân hôn khiến Thiện mừng rớt nước mắt. Cả 2 họ cũng vui lắm, luôn miệng khen vợ chồng nhà này “nhậy”.

Nhưng cậu con trai đầu lòng này, An lại sinh non, 8 tháng cô đã sinh rồi. May mắn là bé hoàn toàn khỏe mạnh và bụ bẫm. Bé giống An như đúc, rất đáng yêu. Cả nhà ai cũng quý đứa cháu đích tôn, chăm sóc kĩ lưỡng vô cùng.

Khi con trai mừng sinh nhật tròn 3 tuổi chưa lâu thì có 2 vợ chồng Đạo - bạn học cũ của An thường xuyên đến nhà chơi. Nói đúng hơn là chỉ có Đạo là bạn học hồi đại học của An. Hai vợ chồng Đạo kết hôn đã 2 năm mà chưa có con. Mỗi lần đến nhà chơi thấy cu Tũn nhà Thiện thì quý lắm, nhất là Đạo, nâng niu và chiều chuộng cu Tũn nhiều khi Thiện còn thấy nồng nhiệt hơn ông bố là mình đây.

Vì là bạn cũ của vợ nên Đạo cũng rất nhiệt tình tiếp đón, nhưng anh cảm giác vợ mình không thoải mái mỗi khi Đạo và vợ anh ta ghé thăm. Lúc thì cô nhìn Đạo với ánh mắt dè dặt, ngượng ngùng, lúc lại nhìn Đạo bế bồng cu con rất âu yếm, trìu mến. Rồi có vài lần vợ chồng Đạo ở lại ăn cơm, nhìn hành động cử chỉ của vợ, Thiện dự cảm một điều gì đó bất bình thường ở đây.

Qua tìm hiểu một vài người bạn của vợ và sau cùng là chính miệng An thừa nhận, Thiện biết hóa ra Đạo chính là người cũ của An. Tuy cũng có hơi bất ngờ nhưng anh cũng không để bụng. Quá khứ thì ai chẳng có, hơn nữa giờ ai cũng có gia đình riêng rồi, phải nghĩ tới tương lai chứ không phải là dằn vặt mãi về quá khứ!

Anh Đào

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI