Con suy sụp vì thần tượng ra đi đột ngột

14/10/2019 - 21:21

PNO - Thông tin ca sĩ Sulli người Hàn Quốc mới tự tử đã gây ra một cú sốc tinh thần cho nhiều bạn trẻ, trong đó có con gái tôi...

Chiều nay, gần giờ tan tầm, trời bỗng đổ mưa to, tôi nhận được cuộc điện thoại gấp gáp từ chồng. Anh bảo: “Em xin về nhà sớm chút xem sao, anh gọi điện cho con không được mà facebook của nó thay hình đại diện lẫn hình bìa đen thui à”.

Tôi nghe mà hốt hoảng bởi con gái tôi chưa bao giờ có hành động như thế. Tôi vội vàng trở về nhà nhưng đường kẹt xe nên gần nhá nhem tối mới về đến. Nhà cửa tối thui, xe của con dựng trước sân nhưng không thấy người đâu.

Con suy sup vi than tuong ra di dot ngot
Chiều 14/10, thông tin nữ ca sĩ kiêm diễn viên Sulli - 25 tuổi, người Hàn Quốc qua đời do tự tử được đăng tải khiến người hâm mộ bàng hoàng. Ảnh từ Internet

Đến khi lên đến phòng con, thấy con gái nằm trên giường, tôi mới thấy yên tâm phần nào. Vừa thấy tôi, con đã oà khóc nức nở: “Chị ấy mất rồi mẹ ạ, con không tin được”. Tôi càng lo lắng trước những lời nói không đầu không cuối của con.

Hỏi ra mới biết, con đang nhắc đến chuyện cô ca sĩ Sulli người Hàn Quốc mới tự tử mà báo chí đồng loạt đưa tin cách đây mấy tiếng đồng hồ. Tôi có xem qua nhưng không mấy quan tâm. Không ngờ, đối với con gái, sự việc này lại gây ra một cú sốc tinh thần đến vậy.

Điều khiến con bàng hoàng nhất là vài ngày trước nữ ca sĩ vẫn đăng tải nhiều hình ảnh vui vẻ, rạng rỡ trên trang cá nhân nhưng giờ lại chọn cách kết thúc sự sống một cách đột ngột.

Con thẫn thờ bỏ cả cơm tối, tâm trí bận rộn với chiếc điện thoại, thỉnh thoảng lại oà lên khóc. Hình như, con và nhóm bạn chung thần tượng đang định tổ chức lễ tưởng niệm nhỏ cho cô ca sĩ.

Thật sự, tôi không am hiểu nhiều về giới ca sĩ diễn viên của xứ Kim Chi, nhưng trước phản ứng của con, tôi lo lắng tột độ. Tôi sợ con chưa biết kiểm soát cảm xúc dễ dẫn đến việc sốc tâm lý, kiệt quệ tinh thần. Đặc biệt, con gái tôi là đứa trẻ sống tình cảm và khá yếu đuối.

Tôi giải thích với con, mỗi người có quyền định đoạt cuộc sống của mình, kể cả lựa chọn sống hay chết và cô ca sĩ kia cũng vậy. Nhìn vẻ bên ngoài không ai có thể đoán được tâm trạng bên trong của họ ra sao, nhất là người của công chúng. Tất nhiên, việc tìm đến cái chết là bước đường cùng và chưa bao giờ là lựa chọn đúng.

Khi lớn lên, có đủ trải nghiệm cuộc sống, con sẽ hiểu hơn. Không ai cấm con thương tiếc thần tượng, nhưng đừng để ảnh hưởng quá nhiều đến cuộc sống của mình... Sau một hồi tâm sự tỉ tê, con gái có vẻ bình tĩnh hơn, bớt khóc và chìm vào giấc ngủ.

Xem qua một loạt các trang tin và facebook, tôi biết chẳng phải chỉ riêng con gái mình mà rất nhiều bạn bè của tôi cũng bày tỏ sự bất ngờ, khóc lóc thương tiếc vì sự ra đi của cô ca sĩ Sulli.

Khi chồng về hỏi chuyện con, tôi mới kể lại đầu đuôi sự việc. Cứ nghĩ anh sẽ nhẹ nhõm, nào ngờ chồng suýt nổi khùng: “Vớ vẩn hết sức, tưởng có chuyện gì to tát, đằng này đi khóc thương cho một đứa ở tận đâu, làm ba mẹ lo lắng”.

Con suy sup vi than tuong ra di dot ngot
Con gái tôi bị sốc trước thông tin về sự ra đi đột ngột của nữ ca sĩ trẻ. Ảnh minh hoạ

Thái độ của chồng tôi không phải quá xa lạ mà có thể đó là phản ứng của nhiều bậc phụ huynh trong trường hợp tương tự. Chồng tôi luôn phản đối chuyện đam mê thần tượng của con gái, cho rằng nhố nhăng, tốn công tốn sức. Anh từng lột sạch ảnh ca sĩ ở phòng con vì sợ con không tập trung học hành.

Nhưng có lẽ, anh đã quên ngày xưa mình cũng từng thần tượng một diễn viên hay ngôi sao bóng đá nào đó. Chẳng phải, vì muốn được xem phim “Bao Thanh Thiên” có nhân vật Triển Chiêu mà anh bất chấp mưa gió trốn nhà đi xem rồi bị ba mẹ đánh đòn đó sao. Bởi thế, trong mọi trường hợp, cần đặt mình vào vị trí của mình vào con trẻ thay vì áp đặt quan điểm của người lớn.

Tôi hiểu cảm giác của con, khi mình yêu mến một ai đó thì sự ra đi của họ sẽ là sự hụt hẫng khủng khiếp. Đó là quy luật tình cảm tự nhiên của con người, thay vì trách móc, trêu chọc thì nên hiểu và chia sẻ cùng con. Mọi biểu hiện về mặt cảm xúc cần được trân trọng bởi nó xuất phát từ trái tim dù dành cho ai đi chăng nữa.  

                                                                                                                   Thuý Hà                                                                                                              

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI