Con gái ước có tấm hình chung với người cha quá cố

23/01/2022 - 15:28

PNO - Chúng ta sẵn sàng chụp hình mọi lúc mọi nơi, “sefile” thoải mái với bạn bè, người yêu nhưng hiếm khi chụp cùng người thân.

Mới đây trong một hội nhóm trên mạng xã hội, một thành viên chia sẻ câu chuyện cô gái nhắn tin nhờ: "Cháu vừa mất ba, cháu và ba không có tấm ảnh. Chú giúp cháu được không ạ". Tấm ảnh như mong muốn của cô gái đã được tái hiện nhờ photoshop làm nhiều người xúc động.

Cách đây không lâu, một cô cháu gái cũng nhờ ghép ảnh mình và ông khi ông mất 49 ngày vì không có tấm ảnh nào chụp chung của hai ông cháu.

Điều ước của con gái: có một tấm hình chụp chung với ba, đã được thực hiện nhờ công nghệ photoshop - Ảnh từ Facebook
Điều ước của con gái: có một tấm hình chụp chung với ba, đã được thực hiện nhờ công nghệ photoshop - Ảnh từ Facebook

Những câu chuyện trên làm không ít người giật mình thảng thốt, thừa nhận mình cũng không có một tấm hình chung nào với ba mẹ hay người thân. Nhiều người không còn cơ hội để chụp hình với ba nữa cũng ao ước sẽ có một tấm ảnh chung như thế này. Hành động đầy tính nhân văn đó được mọi người tán thưởng vì dẫu là sản phẩm của công nghệ nhưng cũng an ủi phần nào nỗi lòng người ở lại.

Có lẽ nhiều người nhận ra, bây giờ chuyện chụp hình dễ dàng hơn so với ngày xưa nhưng càng lớn những đứa con càng ít hình chung với ba mẹ. Ngày trước, muốn chụp hình phải ra tiệm và chỉ có thể thực hiện vào dịp tết nhưng ảnh chung của cả gia đình năm nào cũng có.

Gia đình nào cũng có một cuốn album để lưu giữ những hình ảnh quý giá. Đó là lý do vì sao mỗi người luôn có ảnh chụp chung với ba mẹ lúc còn nhỏ.

Còn bây giờ, chỉ cần một chiếc điện thoại trong tay là có thể chụp hình thoải mái. Nhưng thực tế chúng ta sẵn sàng chụp hình mọi lúc mọi nơi, “sefile” thoải mái với bạn bè, người yêu nhưng hiếm khi chụp cùng cha mẹ, ông bà.

Cô gái nhờ ghép ảnh 2 ông cháu khi ông mất được 49 ngày - Ảnh từ Facebook
Cô gái nhờ ghép ảnh 2 ông cháu khi ông mất được 49 ngày - Ảnh từ Facebook

Bạn tôi kể, khi bộ phim Bố già công chiếu, có một chi tiết ám ảnh khiến bạn suy nghĩ nhiều là trò thách thức của cậu con trai tên Quắn: “Đã bao lâu rồi bạn chưa chụp hình với cha?”. Lúc đó, ba của bạn đang lâm bệnh nặng, phải nằm liệt giường. Bạn đã chụp thật nhiều hình với ba và luôn hối tiếc vì không lưu giữ được những khoảnh khắc tươi vui. Dù gì muộn còn hơn không, giờ ba bạn đã đi xa, mỗi lần nhìn lại những tấm hình chung, bạn lại rơi nước mắt nhưng vẫn thấy mình còn may mắn.

Nếu bạn thử lục lại kho ảnh trong điện thoại, chắc hẳn chỉ thấy ảnh của mình đi chơi, đi ăn với bạn bè cùng người ngoài chứ hiếm ảnh cùng cha mẹ, người thân. Chúng ta cứ nghĩ điều đó là bình thường nhưng đến khi người thân đột ngột qua đời, không một tấm hình chung làm kỷ niệm.

không ít người giật mình thảng thốt thừa nhận, mình cũng không có một tấm hình chung nào với ba mẹ hay người thân.
Nhiều người giật mình thảng thốt thừa nhận, mình cũng không có một tấm hình chung nào với ba - Ảnh chụp từ màn hình

Nỗi hối hận muộn màng đó sẽ không có cơ hội để sửa chữa nữa. Đôi khi chỉ một điều đơn giản là chụp một tấm hình chung với ba mẹ cũng trở thành ước muốn không thể thực hiện với nhiều người. 

Chuyện này không mới nhưng mỗi lần nhắc đến lại khiến không ít người nhói lòng. Ai biết ngày mai sẽ thế nào. Vậy nên ở thì hiện tại, hãy trân trọng những giây phút bên người thân và hãy dành cho nhau những khoảnh khắc đẹp nhất.

Yến Nhi

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtinhyeuhonnhanvi /strCate=tinhyeuhonnhan

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchuyennhavi /strCate=chuyennha

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtinhvalyvi /strCate=tinhvaly

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEphongcachsongvi /strCate=phongcachsong
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhonnhangiadinhvi /strCate=honnhangiadinh