Con dâu học cao mà vô tâm quá

03/11/2019 - 18:00

PNO - Nhà chị sui cách chừng 12 km. Cả năm nay con vẫn bền bỉ di chuyển trên cung đường ấy, bất chấp nắng mưa, đêm hôm, thậm chí bất chấp nhà chồng hữu sự.

Đã gần một năm chúng ta ở chung nhà. Trong mắt mẹ, con luôn là đứa con dâu giỏi giang. Con học cao, làm giỏi, lương tiền đô, mẹ tự hào lắm chứ. Nhưng có một điều khiến mẹ không thoải mái: đó là, ở với mẹ chồng mà suốt ngày con nhắc mẹ ruột. 

Con dau hoc cao ma vo tam qua
Con gái lấy chồng, dù sao cũng khác với con gái còn ở với ba mẹ ruột. (Ảnh minh họa)

Nhiều lúc mẹ thấy con thật thiếu tế nhị. Ai đời nói gì cũng nhắc mẹ ruột, làm như người mẹ chồng này tệ bạc lắm. Con nói: "Mẹ con ở nhà chỉ xài nước rửa chén Nhật, loại ấyít hại da tay"; "Mẹ con nấu món ché Thái rất ngon, ăn là mê" (dù khi đó mẹ cũng đang nấu món chè Thái); "Mẹ con không bao giờ xài hàng chợ, phải chọn hàng xịn, hàng xách tay mới chịu". Có khi con liên tục nói vu vơ “không biết giờ này mẹ con đang làm gì”… 

Ban đầu mẹ rất thông cảm, mẹ khuyên con hễ nhớ nhà là về thăm, đừng ngại ngần gì cả. Là mẹ vì thương con nên mở lời như vậy, chứ đều đặn tuần nào chẳng đôi ba lần con về thăm mẹ ruột.

Nhà chị sui cách chừng 12 km. Cả năm nay con vẫn bền bỉ di chuyển trên cung đường ấy, bất chấp nắng mưa, đêm hôm, thậm chí bất chấp nhà chồng hữu sự. Nhiều hôm, mẹ thật sự khó chịu. Con gái lấy chồng, dù sao cũng khác với con gái còn ở với ba mẹ ruột chứ.

Mẹ còn nhớ không khí bữa nói chuyện tối thứ Bảy vừa rồi. Mẹ bảo con gái lấy chồng rồi phải biết giữ ý tứ, dù sao con bây giờ đã là một phần của gia đình bên chồng, đâu nhất thiết tuần nào cũng đôi ba lần về nhà mẹ đẻ; sức khỏe, thời gian đâu mà chịu nổi, mà mẹ đẻ con chưa hẳn hài lòng khi con về thăm nhà quá thường xuyên.

Khi ấy con tỏ vẻ bất ngờ, thậm chí có thể cho rằng mẹ ích kỷ, rằng mẹ là… mẹ chồng. Mới nhắc nhở vậy tuần trước, mà đầu tuần này nhà có giỗ, trong khi mẹ tất bật chợ búa, tính toán, dọn dẹp nhà cửa, mua sắm những gì cần thiết trước, thì chín giờ tối con mới lọ mọ trở về nhà, vì con bận ghé thăm mẹ ruột.

Mẹ giận lắm. Hết lúc đi thăm hay sao mà lựa lúc nhà hữu sự để đi. Con về nhà muộn thế vẫn tỉnh bơ, chỉ hỏi gọn một câu “mẹ đã sắm sửa xong hết rồi ạ”, khiến mẹ vừa tủi thân, vừa bực bội.

Con dau hoc cao ma vo tam qua
Mẹ muốn con quan tâm mẹ nhiều hơn. Ảnh minh họa

Con dâu ơi, con vô tâm quá, dù con học cao học rộng tới đâu, khi nhà  có việc, cũng phải xắn tay vào chứ. Làm mấy mâm cỗ, với mẹ không nặng nhọc gì; không có con thì mẹ vẫn hoàn thành nhiệm vụ. Nhưng thà không có con. Mẹ không lấy uy quyền mẹ chồng la mắng con, chỉ mong con bớt vô tâm, mong con thay đổi dần.

Mẹ không muốn nói chuyện này với chồng con, bởi tính nó nóng nảy, nói ra lại ồn ào. Nhà chỉ có ba mẹ con, con quan tâm tới mẹ nhiều hơn một chút, ngoài giờ làm thì ở nhà nghỉ ngơi, mỗi tuần về thăm mẹ ruột một lần thôi, được không con? 

Song Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI