Con cứ bế con về Bắc ăn tết nhà ngoại, bao nhiêu tiền mẹ cho

09/02/2018 - 06:00

PNO - Năm nay là tết đầu tiên ở nhà chồng nên Đặng Lan Anh rất cảm động khi mẹ chồng cho con dâu tiền về quê ngoại ăn tết.

Lan Anh kể: “Mình ở ngoài Bắc, vào Nam xin việc và quen chồng mình. Vì thế, kết hôn xong, mình ở với bố mẹ chồng. Bố mẹ chồng đều là người Nam và rất thoải mái với con dâu. Ông bà coi mình như con gái trong nhà. Bố mình mất gần 9 năm nay rồi. Nhà mình có 5 anh chị em, 3 chị đều lấy chồng Bắc hết nhưng Tết đến  các chị phải ở nhà chồng chứ không được về nhà mẹ đẻ. Mình lấy chồng Sài Gòn phải xa nhà nên thương mẹ đẻ lắm. Cậu em út cũng mới chỉ vào Nam làm được 2 tháng nay thôi”.

Con cu be con ve Bac an tet nha ngoai, bao nhieu tien me cho

Mẹ chồng tâm lý nhà Lan Anh

Lấy chồng cách xa nhà cả ngàn km, vì thế Lan Anh rất thương mẹ đẻ. Nếu không được về nhà, cô thương mẹ tết này không có ai quan tâm, không có ai mua đồ mới cho mẹ mặc, không có ai cùng làm cơm chuẩn bị đón giao thừa với mẹ, không có ai để mẹ phát bao lì xì mừng tuổi năm mới nữa.

“Tết này, chắc em trai mình không về nhà được. Bởi em ấy mới chỉ đi làm 2 tháng nay. Tiền lương em gửi hết về cho mẹ mình rồi, vé máy bay lại đắt. Vì thế Tết này cậu sẽ ở lại trong này ăn tết với nhà bác mình. Chỉ tội bà ngoại ở ngoài đó sẽ phải đón tết một mình trong thời tiết lạnh buốt tay. Cứ nghĩ đến đó thôi, mình đã thấy thương mẹ đẻ lắm”, người con gái lấy chồng xa tâm sự.

Thương cảnh mẹ đẻ thui thủi đón tết một mình nên nàng dâu này đã mạnh dạn xin phép mẹ chồng tết này cho về quê ngoại ăn Tết: “Mình nhớ như in hôm ấy ba chồng mình về quê chơi. Mình và mẹ chồng ở nhà. Vì thế mình ngỏ ý hỏi mẹ chồng”.

“Mẹ chồng mình cười tươi lắm. Bà cho tiền bảo mình mua vé đi. Bà còn bảo mình có hiếu và biết suy nghĩ như vậy là tốt, bà mừng lắm”.

Thật sự khi thấy thái độ của mẹ chồng, Lan Anh mừng vui rớt nước mắt. Cô không quên nói lời cảm ơn mẹ chồng. Thế nhưng mẹ chồng Lan Anh vẫn luôn bảo, bà thương cô như con đẻ, có gì cần hay muốn gì thì cô cứ nói với bà, đừng lo bà mắng.

Sau khi Lan Anh sinh con được vài tháng, mẹ chồng còn sợ Lan Anh vất vả nên không cho con dâu đi làm sớm. Để con dâu an lòng, mẹ chồng bảo Tết này sẽ cho Lan Anh 10 triệu chi tiêu.

Con cu be con ve Bac an tet nha ngoai, bao nhieu tien me cho

Vợ chồng Lan Anh

Để vợ chồng con trai không phải ở thuê, mẹ chồng Lan Anh còn giục giã 2 con mua nhà. Vợ chồng cô cũng tìm được căn nhà to rộng, dù cách xa thành phố 15 đến 20 cây số.

“Bố mẹ chồng bỏ hết tiền dành dụm cả đời của họ để mua cho căn nhà đó. Khi mua xong, ông bà còn cho vợ chồng mình đứng tên căn nhà”, Lan Anh vui vẻ kể.

Mẹ chồng còn một mực bảo mua xe máy trả góp cho Lan Anh đi làm.“Mẹ chồng bảo mua cho mình 1 chiếc xe rồi mẹ đi làm từ từ mẹ trả. Còn mình khi nào có thì trả mẹ. Mình khóc luôn khi bà nói vậy vì thấy bà thương con dâu nhiều quá. Vì thế ra Tết xong, mình sẽ đi làm phụ mẹ chồng chứ không bỏ cho bà trả tiền xe một mình đâu. Nếu vậy thì tội cho mẹ chồng lắm. Mình thương bà như mẹ đẻ của mình vậy”.

Con cu be con ve Bac an tet nha ngoai, bao nhieu tien me cho

Con cu be con ve Bac an tet nha ngoai, bao nhieu tien me cho

Lan Anh và con gái nhỏ chuẩn bị về nhà ngoại ăn  tết

Mới đây, trước khi Lan Anh về quê, mẹ chồng còn nhắc con dâu, nhớ biếu mẹ đẻ 500 hay 1 triệu để cho bà ăn kẹo bánh. Mẹ chồng nói đến đây mà mình khóc nấc lên, ôm mẹ không nói nên lời”, Lan Anh nhớ lại những ân tình mẹ chồng dành cho mình.

Nàng dâu này cũng khẳng định, cả đời này của cô, không biết cô có trả nổi những tình nghĩa này ba mẹ chồng cô dành cho không nữa: “Ba mẹ chồng mình tốt quá nên mình thương ba mẹ nhiều lắm. Sau này, ba mẹ có già yếu, mình cũng hết lòng chăm sóc chứ không nề hà gì hết”.

Phương Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI