Có vợ, chồng vẫn bay nhảy tự do như thời độc thân

12/04/2022 - 21:14

PNO - Không ít đàn ông sau kết hôn vẫn sống như thời độc thân, họ muốn độc lập, tự do, và cho rằng mình cần "khoảng trời riêng".

Trong một bài trả lời phỏng vấn mới đây, á hậu Hoàng Oanh cho biết cô và chồng người Mỹ có nhiều xung đột trong đời sống hôn nhân. Cô dùng 2 từ “vỡ mộng” để nói về những ngày đầu hai người sống chung dưới một mái nhà.

Một trong những điểm khiến vợ chồng cự cãi là khi đã có gia đình, chồng của á hậu vẫn tụ tập bạn bè, giữ cuộc sống cá nhân. Cô cho biết, có thể văn hoá phương Tây đã “nhào nặn” nên cách sống phóng khoáng của chồng.

Tuy không vơ đũa cả nắm rằng đàn ông phương Tây nào cũng giống chồng mình, nhưng Hoàng Oanh khẳng định điều khác biệt này ảnh hưởng lớn đến cuộc sống hôn nhân, đặc biệt khi cô là người luôn hướng về gia đình, muốn cuối tuần chồng dành thời gian cho tổ ấm.

Mặc dù chồng Tây thông báo đã ly hôn nhưng á hậu Hoàng Oanh vẫn chưa lên tiếng.
Mặc dù chồng Tây thông báo đã ly hôn nhưng á hậu Hoàng Oanh vẫn chưa lên tiếng

Chia sẻ của á hậu Hoàng Oanh trong bài phỏng vấn nhận được nhiều bình luận đồng cảm. Một tài khoản tên Nhung cho biết dù là đàn ông Việt hay ngoại quốc, ở đâu cũng có người sẵn sàng chăm con để vợ lo dọn dẹp nhà cửa hay dành thời gian chăm sóc bản thân. Ngược lại, có người vô tâm, thờ ơ dù mang tiếng là cha, là chồng nhưng không phụ giúp được gì cho vợ con.

“Tây hay ta nào cũng vậy. Đàn ông có vợ rồi vẫn đi chơi với bạn bè như thời còn độc thân. Hôn nhân đa dạng màu sắc lắm và đời không như là mơ”, tài khoản Tường Vi bình luận.

Tôi cũng từng nghe nhiều chị em quanh mình than phiền về chuyện chồng vô tâm, có vợ con nhưng sống như thể độc thân. Tôi có cô bạn thân, không ít lần bạn kể, chồng cô ấy nhiều lần tụ tập bạn bè vào cuối tuần để đi câu cá, vợ con có theo cùng thì lúc sau anh cũng bắt xe cho về nhà sớm để lo cơm nước, còn anh với bạn bè chơi đến trưa, chiều lại tiếp tục nhậu.

Một chị là người quen của tôi, chị và chồng đã có với nhau 2 mặt con nhưng chồng chị vẫn giữ thói quen đi phượt một mình. Nhiều ngày chị gọi tôi sang nhà chơi chỉ bởi anh đi Đà Lạt mấy ngày cuối tuần để tìm cảm hứng, lấy lại cân bằng.

Anh làm công việc nhiếp ảnh, là họa sĩ nên thường xuyên cần tìm cảm xúc mới để sáng tác. Và trong những lần anh ngao du, chị không thể đồng hành vì còn phải ở nhà lo cho 2 con.

Tôi hiểu cách sống mà nhiều người hay gọi vui là “dở dở ương ương”, thuận theo cảm xúc của người làm nghệ thuật, nhưng càng hiểu tôi lại càng thương chị. Tôi hỏi: “Chị hạnh phúc chứ?”. Chị bảo: “Hạnh phúc đâu còn cho mình nữa, lo cho con là chính mà em. Công việc anh thế rồi, nói cũng không được thì nói làm chi”.

Á hậu Hoàng Oanh và chồng
Á hậu Hoàng Oanh và chồng

Trong câu trả lời của chị tôi thấy sự chịu đựng, nhẫn nhịn của một người mẹ thương con. Nhiều phụ nữ khác cũng đang không được tự do chọn lựa cuộc sống mà mình mong muốn. Người đàn ông chu cấp tiền để “vận hành” mọi thứ trong gia đình, còn lại, vai trò của họ mờ nhạt. Nhiều chị em bảo thế còn may, vì dù chồng vô tâm nhưng ít nhất là mình không phải lo lắng về kinh tế, bởi có một số ông chồng vừa vô tâm lười nhác lại ăn chơi lêu lổng.

Trước đây, khi bàn tính đến chuyện hôn nhân, người yêu tôi nói rằng anh thích cuộc sống độc lập. Anh bảo, khi về chung một nhà, anh sẽ san sẻ một phần nhưng “làm ơn cho anh có không gian riêng”. Tôi thích điều đó vì thấy anh thẳng thắn, và anh có nói rằng sẽ san sẻ một phần cuộc sống cá nhân cùng tôi.

Tuy nhiên, chẳng bao lâu tôi thấy anh là người ích kỷ, sống cho mình nhiều hơn. Từng có thời điểm, anh “lặn” mất 3 ngày, một mình lên Bảo Lộc (Lâm Đồng) để hít thở khí trời. Anh bảo anh cảm thấy bí bách trong công việc, không muốn ai bên cạnh. Tôi cố hiểu cho anh, nhưng nhiều lần sau đó, khi anh đi uống bia, đi cà phê một mình và nói đó là không gian mà anh yêu thích thì tôi nhận ra, mình không thể bước vào thế giới riêng của anh. Và rồi chúng tôi chia tay.

Dưới phần bài đăng của á hậu Hoàng Oanh, tôi thấy tâm đắc với một số bình luận. Trong đó, nhiều chị em nói rằng đừng phí thời gian tìm hiểu đối phương, hãy tận dụng để “tạo tình huống” và thử xem cách người còn lại tỏ bày quan điểm, giải quyết như thế nào.

Nếu quan điểm đó quá xung đột và khó có thể dung hòa thì đó cũng là tín hiệu để bạn biết nên ứng xử thế nào cho phù hợp với chuyện tình cảm. Về sự vô tâm cũng thế, tôi tin rằng khi yêu nhau, bạn có thể nhìn vào một số biểu hiện của người đàn ông để nhận ra họ là người thờ ơ, hời hợt.

Tôi nghĩ rất khó khuyên nhủ đàn ông hãy biết chia sẻ với phụ nữ, vì sự thay đổi nào không xuất phát từ thực tâm thì cũng chẳng thể lâu dài. Tôi chỉ mong rằng chị em phụ nữ nên chọn lựa kỹ càng hơn một chút, tìm người phù hợp với mình nhất có thể để về sau không hối hận. Còn khi đã lựa chọn thì vun vén, trân trọng hết mức, đến khi không còn lý do để ở cạnh nhau thì thôi, buông tay nhẹ nhàng không luyến tiếc.

Linh Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI