Cố lỳ

07/06/2014 - 13:32

PNO - PNCN - Chị Hạnh Dung mến! Sau khi ly hôn được một năm, em đến với một người hơn em 18 tuổi, đặt hết tình yêu và niềm tin vào ông ấy, dù gần bốn năm cả hai vẫn nhà ai người nấy ở.

edf40wrjww2tblPage:Content

Thế nhưng, lòng người khó lường, em chỉ nhận lại được những cay đắng, khổ sở. Miệng thì ông ấy nói yêu thương, tôn trọng em, nhưng mỗi khi không hài lòng chuyện gì là ông ấy chửi bới em thậm tệ, bằng những lời lẽ vô văn hóa mà em không thể tưởng tượng nổi. Ông ấy ghen tuông đến mức không cho em tiếp xúc với bất kỳ ai là đàn ông; bạn học của em thời phổ thông đến thăm mẹ con em, ông ấy cũng thóa mạ đủ điều. Quen nhau, ông ấy không hề lo được gì cho mẹ con em nhưng lại canh giữ em rất chặt. Sau này, em còn phát hiện ông ấy từng có đến ba đời vợ, ba dòng con, với bao nhiêu tai tiếng, thậm chí là ô nhục trong chuyện hôn nhân. Nghĩ ai cũng có quá khứ, em cho qua tất cả, chỉ chăm chút cho hiện tại. Thế nhưng, ông ấy vẫn sống với em theo kiểu không thương yêu, không trách nhiệm, mắng chửi thường xuyên và giữ chặt em như một vật sở hữu, khiến em vô cùng ngột ngạt, tình cảm với ông ấy cứ mất dần. Đã rất nhiều lần em nói thẳng chuyện chia tay, ông ấy không chịu, cứ vài hôm là đến ngồi lỳ ở chỗ mẹ con em như ông thần giữ của, như giữa em và ông ấy không hề có chuyện gì. Em không muốn làm lớn chuyện vì nghĩ không còn tình cũng còn chút nghĩa, lại nể ông ấy lớn tuổi, không muốn làm ông ấy mất mặt. Em chỉ muốn chia tay trong êm đẹp nhưng ông ấy cứ lỳ ra như thế, lại chửi bới em ngày càng cay nghiệt hơn. Em thật sự không biết làm thế nào thoát khỏi ông ấy. Em không thể bỏ đi vì còn công việc, còn mẹ già, con nhỏ. Chẳng lẽ em phải chịu đựng cả đời sự kìm kẹp của ông ấy? Chị giúp em một lối thoát.

Ngọc (Q.Tân Phú, TP.HCM)

Co ly 

Em Ngọc mến,

Thư em đã vẽ ra khá rõ chân dung người đàn ông đang đeo bám em. Đúng là với một người như thế, cách tốt nhất là tránh xa ông ta càng sớm càng tốt. Giữa em và ông ta thật ra chỉ là quan hệ nhân tình, chẳng ràng buộc gì về pháp lý hay vướng mắc việc sống chung, tài sản chung. Vì vậy, khi tình cảm không còn, chia tay cũng đơn giản. Nếu là người biết điều, ông ta đã chấp nhận trả tự do cho nhau một cách êm đẹp. Đằng này, do bản chất ích kỷ và lối sống thiếu văn hóa, ông ta cứ bám riết vào em để níu kéo một thứ đã không còn thuộc về mình, dù biết rõ, có cố níu cũng chẳng được gì. Em không thể nào chờ đợi thiện chí từ người không biết điều, bất chấp sĩ diện, cố tình chơi bài lỳ như thế. Có lẽ ông ta cũng nắm được điểm yếu của em là không thể nặng lời, lớn tiếng; sợ xấu hổ không dám làm to chuyện; chấp nhận nhịn nhục, thua thiệt để giữ cho êm thắm; nên làm mặt dày giữ chặt lấy em không buông. Nếu em vẫn tiếp tục nể nang, nghĩ chuyện tình nghĩa, chắc chắn em mãi sẽ không thể thoát ra được những ràng buộc của ông ta.

Chỉ có một cách đối phó duy nhất là phải thật mạnh mẽ, quyết liệt. Em cần nói thẳng với ông ta chuyện chia tay, dứt khoát không chấp nhận chuyện cứ vài hôm là ông ta lại đến ngồi lỳ ở chỗ mẹ con em nữa. Em cứ mạnh tay, lớn tiếng đuổi thẳng xem ông ta phản ứng thế nào. Nếu buộc phải làm lớn chuyện thì đành chấp nhận ầm ĩ lên thôi. Em có thể nhờ người nhà, bạn bè góp sức cùng em cấm cửa ông ta. Khi ông ta cố tình quậy phá, đe dọa hay có thái độ muốn hành hung, em phải nhờ chính quyền, mà cụ thể ở đây là công an địa phương bảo vệ em, răn đe ông ta. Đừng “mơ mộng” sẽ tìm được giải pháp êm đẹp. Em cư xử thẳng thừng, chắc chắn ông ta sẽ tìm đường rút êm thôi. Hãy mạnh dạn giải quyết vấn đề một lần cho dứt điểm, đừng sợ tai tiếng, rắc rối. E ngại mãi, em còn khổ dài dài.

Hạnh Dung (hanhdung@baophunu.org.vn)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI