Chưa có danh sách 136 phụ nữ Việt được giải cứu từ điểm mại dâm Malaysia

04/01/2015 - 20:05

PNO - PNO - Theo bà Phạm Thị Phương Hà, Tham tán lãnh sự Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia, ngày 4/1, ĐSQ vẫn chưa có danh sách cụ thể của 136 phụ nữ Việt được cảnh sát sở tại giải cứu khỏi một ổ mại dâm

edf40wrjww2tblPage:Content

Chua co danh sach 136 phu nu Viet duoc giai cuu tu diem mai dam Malaysia

Cảnh  sát Malaysia kiểm tra giấy tờ tùy thân của các cô gái tại hộp đêm - Ảnh: Bernama

Trong cuộc truy quét một hộp đêm ở thủ đô Kuala Lumpur vào đêm 3/1, cảnh sát Malaysia  đã giải cứu 184 phụ nữ nước ngoài, trong đó có 136 phụ nữ Việt Nam. Số còn lại gồm 17 người Philippines, 4 người Indonesia, 17 người Uzbekistan, 4 người Thái Lan, 4 người Armenia và 2 người Nga.

Những người này từ 21 đến 38 tuổi.

Về 136 phụ nữ Việt nêu trên, điều tra ban đầu cho thấy, 25 người không có hộ chiếu. Trước mắt, họ được đưa về trung tâm để tiếp tục quá trình điều tra. Nếu là nạn nhân của các đường dây buôn người, cơ quan chức năng Malaysia sẽ phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam giúp họ hồi hương sau khi kết thúc quá trình điều tra. Nếu vi phạm luật pháp Malaysia, họ có thể bị phạt tù theo quy định.

Tối 4/1, khi VTV phỏng vấn, bà Phạm Thị Phương Hà, Tham tán lãnh sự Đại sứ quán Việt Nam tại Mlaysia cho biết, cảnh sát Malaysia đang tích cực điều tra vụ việc. Đến nay, Malaysia vẫn chưa cung cấp danh sách cụ thể của 136 phụ nữ Việt Nam vừa được họ giải cứu khỏi hộp đêm.

60 cảnh sát của đơn vị phòng chống tệ nạn xã hội thuộc Cảnh sát Hoàng gia Malaysia tham gia vào cuộc truy quét đêm 3/1.

Thông thường, các cô gái nước ngoài bị dụ dỗ đến Malaysia để làm việc với lương cao. Kỳ thực, họ bị ép phục vụ khách, bán dâm,  và trở thành nô lệ tình dục ở các hộp đêm.

VĨNH LINH 

(Theo New Straits Times, VTV)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI