Chồng qua đời vì đau tim sau khi vợ thiệt mạng trong vụ xả súng ở Texas

27/05/2022 - 10:56

PNO - Hai ngày sau khi Irma Garcia thiệt mạng trong vụ xả súng tại trường tiểu học ở bang Texas, Mỹ, gia đình tiếp tục nhận tin dữ khi chồng cô đột ngột lên cơn đau tim và qua đời.

 

Thông điệp được viết trên một cây thánh giá tôn vinh Irma Garcia, giáo viên thiệt mạng trong vụ xả súng tại trường tiểu học ở Uvalde, Texas
Thông điệp được viết trên một cây thánh giá tôn vinh Irma Garcia, giáo viên thiệt mạng trong vụ xả súng tại trường tiểu học ở Uvalde, Texas

Gia đình của Irma Garcia đã quay cuồng vì cái chết của cô trong vụ xả súng tại trường tiểu học ở Texas, nơi kẻ tấn công xông vào phòng học lớp 4, giết chết cô cùng đồng nghiệp và 19 học sinh.

Sau đó, chỉ hai ngày sau vụ tấn công, người chồng đau buồn của cô Garcia đã gục xuống và qua đời tại nhà vì một cơn đau tim.

Người cháu trai John Martinez kể với The New York Times rằng, Joe Garcia (50 tuổi) đã đặt hoa tại đài tưởng niệm dành cho vợ anh vào sáng 26/5 ở Uvalde, Texas, rồi trở về nhà, nơi anh "té ngã" và tử vong.

Kết hôn 24 năm, hai vợ chồng có bốn người con. Martinez nói với The Detroit Free Press rằng gia đình đang rất suy sụp. Trong khi con trai lớn của cặp vợ chồng được huấn luyện để chiến đấu trong Thủy quân lục chiến, thì chính mẹ của anh ấy đã bị bắn chết.

Tổng giáo phận San Antonio và Nhà xác Rushing-Estes-Knowles đã xác nhận cái chết của Joe Garcia với Associated Press.

Động cơ gây ra vụ thảm sát - vụ xả súng ở trường học đẫm máu nhất quốc gia kể từ năm 2012 - vẫn đang được điều tra, với các nhà chức trách cho biết tay súng 18 tuổi này không có tiền sử tội phạm hoặc vấn đề sức khỏe tâm thần.

Elena Mendoza, 18 tuổi, đau buồn trước cây thánh giá tưởng nhớ em họ của cô, Amerie Jo Garza, một trong những nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng ở trường tiểu học
Elena Mendoza, 18 tuổi, đau buồn trước cây thánh giá tưởng nhớ em họ của cô, Amerie Jo Garza, một trong những nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng ở Trường Tiểu học Robb

Thảm kịch đã làm rung chuyển một đất nước vốn luôn mệt mỏi vì bạo lực súng đạn và làm tan nát cộng đồng Uvalde, một thị trấn khoảng 16.000 người, phần lớn gốc Latinh, cách biên giới Mexico khoảng 120km.

Irma Garcia, 48 tuổi, đã viết trong một lá thư trực tuyến cho các học sinh của mình tại Trường Tiểu học Robb rằng gia đình cô rất thích tiệc nướng ngoài trời, nghe nhạc và cắm trại ở một ngôi làng ven sông gần Uvalde.

Con lớn nhất của cặp vợ chồng, Cristian, là một lính thủy đánh bộ. Con trai thứ của cặp vợ chồng, Jose, theo học tại Đại học Bang Texas. Con gái lớn của họ, Lyliana, là học sinh năm hai trung học, trong khi cô con gái út đang học lớp bảy.

Năm học, dự kiến ​​kết thúc vào ngày 26/5, là năm thứ 23 mà Irma giảng dạy tại Robb. Trước đây cô đã được vinh danh là giáo viên của năm tại trường và là người nhận Giải thưởng Trinity về Giáo dục Xuất sắc năm 2019 từ Đại học Trinity.

Người cháu, John Martinez viết trên Twitter: "Cô ấy đã qua đời với những đứa trẻ trong vòng tay khi cố gắng bảo vệ chúng. Đó không chỉ là học sinh của cô ấy. Chúng cũng là con của cô ấy".

Trong 5 năm qua, Irma đã quản lớp cùng với Eva Mireles, người cũng thiệt mạng trong vụ xả súng. Cô Mireles đã viết trong lá thư trực tuyến cho các học sinh vào đầu năm học: “Chào mừng các em đến với lớp 4! Chúng ta sẽ có một năm tuyệt vời ở phía trước!”. Martinez đau xót: “Những điều như thế này không nên xảy ra trong trường học”.

Vụ xả súng là sự kiện đẫm máu nhất về bạo lực súng đạn trong trường học mà nước Mỹ ghi nhận trong 10 năm qua
Vụ xả súng ở Texas là sự kiện đẫm máu nhất về bạo lực súng đạn trong trường học mà nước Mỹ ghi nhận trong 10 năm qua

Linh La (theo AP, ABC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI