Chồng nổi cơn thịnh nộ, mắng tôi làm xấu mặt anh sau bữa cơm tại nhà bố mẹ

05/07/2016 - 06:17

PNO - Em ăn uống ở nhà bố mẹ giống như đang muốn nói rằng chồng em bỏ đói em, không cho em ăn uống đàng hoàng vậy!

Ngày tôi bước chân lên xe hoa về nhà chồng, ai cũng khen tôi tốt số lấy được người chồng mẫu mực, hào hoa phong nhã, nhà cửa đàng hoàng, lại công ăn việc làm ổn định, cư xử đúng mực, tôi cũng thấy mừng thay, cuối cùng mình cũng có bến đỗ tuyệt vời.

Sống ở nhà chồng một thời gian, dù đã quen với cuộc sống ở nhà chồng nhưng tôi cảm thấy mọi thứ vẫn còn xa lạ, chứ chưa có cảm giác thân thuộc như ở nhà mình. Hai ngày cuối tuần, tôi rủ chồng về nhà mẹ đẻ chơi.

Được về nhà mẹ đẻ, tôi hào hứng và phấn khởi vô cùng. Được mẹ chiêu đãi nhiều món khoái khẩu nên ăn được nhiều hơn hẳn, thấy ngon miệng hơn rất nhiều, như chưa bao giờ được ăn nhiều món ngon như thế.

Chong noi con thinh no, mang toi lam xau mat anh sau bua com tai nha bo me
Cảm giác chưa bao giờ được ăn ngon đến như thế (Ảnh minh họa)

Thịt gà nhà chồng có rất nhiều, nhưng thật lòng, gà mẹ đẻ luộc vẫn thấy ngon hơn, mà không hiểu tại sao. Bố tôi biết con gái thích ăn thịt gà nên thịt cho hẳn một con nhân ngày gái rượu về thăm. Chồng tôi ngồi bên cạnh không tỏ thái độ gì và tôi cũng không biết rằng anh sắp nổi trận lôi đình với tôi sau bữa cơm nhà mẹ vợ ngày hôm nay.

Rời nhà bố mẹ đẻ, trên suốt đường về, chồng không mở lời nói với tôi câu nào. Chợt thấy lạ vì bình thường anh luôn là người bắt chuyện đầu tiên. Tôi hỏi:

- Anh sao thế, hôm nay có gì không thoải mái à?

- Chẳng có gì cả.

- Thế sao không nói gì với em?

- Nhìn hành động em ăn uống ở nhà bố mẹ giống như em đang muốn nói rằng chồng em bỏ đói em, không cho em ăn uống ngon lành vậy. Ăn gì mà ăn nhiều thế, hết cái nọ rồi cái kia. Em có biết em làm như vậy làm anh rất xấu hổ không? Anh lo cho em luôn đầy đủ mọi thứ mà em lại làm như vậy trước mặt bố mẹ, anh chỉ muốn đất nứt ra để nhảy luôn vào đó thôi. Chưa bao giờ anh thấy xấu hổ đến vậy!

Tôi ngớ người ra, không nói được câu nào. Anh có cần phải nói tôi khiếm nhã như vậy không? Bản chất tôi là người thật thà, thẳng thắn đôi khi không được khéo léo, nhưng tôi chưa bao giờ để chồng mất mặt trước người khác.

Chong noi con thinh no, mang toi lam xau mat anh sau bua com tai nha bo me
Tôi không biết rằng cuộc hôn nhần này rồi sẽ đi về đâu (Ảnh minh họa)

Thế mà bây giờ tôi lại trở thành người đi bêu xấu chồng với bố mẹ đẻ. Thú thực, các con về chơi là bố mẹ tôi mừng lắm rồi, niềm vui của bố mẹ lúc nào cũng là muốn thấy các con được ăn ngon, chứ không bao giờ nghĩ ngợi hay suy tính gì cả.

Chẳng lẽ tôi lại là người phụ nữ xấu tính đến thế sao? Và chồng tôi, sao anh không nghĩ thoáng hơn, mà lại quy chụp và nói vợ mình nặng lời như vậy?

Cuộc sống sau này còn nhiều khó khăn vất vả, thân con gái một mình đi lấy chồng xa, có mỗi người thân nhất là chồng để sẻ chia tâm sự, mà có một việc cỏn con như vậy anh cũng chì chiết tôi, thì quả thực, tôi không dám chắc cuộc hôn nhân này sẽ đi về đâu, khi sống cùng người chồng gia trưởng và độc đoán như vậy.

Bình An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI