Cô dâu trẻ dùng quần áo cũ để trị mẹ chồng

17/04/2016 - 07:00

PNO - Thời trang của tôi bây giờ chỉ là những bộ đồ mặc ở nhà, nhăn nhúm, cũ rích và thậm chí còn có phần rách nát.

“Tuổi xuân má đỏ môi hồng
Bước chân về đến nhà chồng là thôi”.

Câu ca ấy thật đúng với cuộc sống của tôi những ngày bước qua cánh cổng lớn rực rỡ sắc hoa vào nhà chồng. Một căn nhà bề thế và khang trang, gia đình chồng là một gia đình tài phiệt lớn ai cũng biết đến. Bạn bè ghen tị với tôi vì một tương lai giàu sang phú quý đang mở ra trước cuộc đời tôi.

Thế nhưng cái nhìn của mọi người chỉ dừng lại ở kết thúc đám cưới, tôi bước lên chiếc xe mui trần theo chồng. Còn phía sau đó, một cuộc sống áp đặt và khổ sở hành hạ tôi hàng ngày thì không ai biết được, trừ những người trong cuộc.

Trút bỏ bộ váy cưới lộng lẫy, tôi bắt đầu làm việc như một con sen. Giặt giũ, cơm nước, lau dọn nhà cửa không khác gì một đứa người ở. Khi tôi về làm dâu, mẹ chồng cho giúp việc nghỉ hết, nói rằng việc nhà không có nhiều, không phải thuê osin làm gì cho tốn tiền.

Co dau tre dung quan ao cu de tri me chong

Trước đây khi còn là con gái, tôi luôn biết chăm chút cho bản thân mình, lúc nào cũng gọn gàng thơm tho. Nhưng bây giờ thì hoàn toàn ngược lại, mẹ chồng không cho tôi mặc quần bò, áo phông, chứ đừng nói đến váy đầm và những phụ kiện khác. Bà buông một câu xanh rờn:

- Đi ghẹo giai hay sao mà phải cần quần áo đẹp làm gì. Vẽ chuyện!

Tôi không nói gì, nhưng trong lòng đang suy nghĩ cách “trị” bà mẹ chồng tai quái.

Tôi bắt đầu làm việc nhiều hơn, cố tỏ ra mệt mỏi nhưng đi làm về vẫn vục xuống bếp nấu nướng, dọn dẹp, và làm cả những việc bà không sai khiến. Có lần mẹ chồng đang tắm, tôi đập cửa dồn dập, chỉ để đưa bà cái khăn tắm, khiến bà quát ầm lên vì bị làm phiền, tôi thấy hả hê lắm!

Quần áo đẹp mẹ chồng không cho mặc, tôi cất gọn dưới đáy tủ, tuyệt nhiên không động đến. Thời trang của tôi bây giờ chỉ là những bộ đồ mặc ở nhà, nhăn nhúm, cũ rích và thậm chí còn có phần rách nát. Tôi xin lại những bộ đồ của mẹ chồng không còn dùng đến để mặc, có khi còn mặc những bộ đồ đó sang hàng xóm chơi và đi chợ. Đứng nhìn mình trước gương, xin lỗi, tôi không còn từ nào để miêu tả mình nữa.

Co dau tre dung quan ao cu de tri me chong
Quần áo cũ của mẹ chồng, tôi mặc lại hết mà không ngại ngần gì cả

Một lần nọ, có một bà dì họ xa lên chơi. Bà xuống bếp thấy tôi đang lúi húi nấu nướng, đầu tóc bù xù, mặt đầy mồ hôi, quần áo thì cáu bẩn, nhăn nhúm. Bà hỏi:

- Sao cháu lại ăn mặc thế này? Ở nhà thì cũng phải mặc cho gọn gàng sạch sẽ chứ?

Tôi cười thầm trong bụng, nói:

- Mẹ cháu bảo mặc thế cho thoải mái mà tiện làm việc ạ!

Chiều tối, bà dì từ biệt gia đình chồng tôi ra về. Không biết bà dì nói gì mà mẹ chồng tôi xuống bếp thì thầm:

- Cô ăn mặc sạch sẽ gọn gàng giúp tôi nhé. Không phải luộm thuộm như thế đâu!

Chiêu trò kết thúc thành công. Cuối cùng sau một tháng ăn vận quần áo của mẹ chồng, tôi đã giành lại được tự do và cuộc sống thoải mái trong gia đình chồng mà không phải tốn một lời xin xỏ nào. Tuyệt chiêu trị mẹ chồng bằng quần áo cũ đã khiến bà phải xấu hổ với họ hàng và làng xóm. Từ đó tôi thoải mái chải chuốt, phấn son và quần áo đẹp mà không bị mẹ chồng nhìn ngó và để ý.

H.T.M

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI